Bóng đá sẽ xuất hiện… thẻ trắng?

10:23, 17/10/2014
|

(VnMedia) - Chủ tịch UEFA, Michel Platini đã đưa ra ý tưởng đưa vào sử dụng những chiếc thẻ trắng bên cạnh những chiếc thẻ vàng và đỏ truyền thống.

Trong nỗ lực đưa bóng đá trở thành môn thể thao hấp dẫn, công bằng, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã đưa ra nhiều quy định, điều lệ, thể thức mang tính cách mạng. Trong số đó, phải kể tới việc sử dụng những chiếc thẻ vàng và thẻ đỏ nhắm vào lỗi hành vi của các cầu thủ. Tuy nhiên, chưa có hình phạt nào được đưa ra cho các cầu thủ có hành động khiêu khích, lăng mạ trọng tài trên sân cỏ.

Bởi vậy, trong cuốn sách có tên “Parlons Football” (Hãy nói về bóng đá), Chủ tịch UEFA, ông Michel Platini đã đưa ra ý tưởng đưa vào sử dụng những chiếc thẻ trắng, như là cách để thể hiện quyền lực của trọng tài trên sân cỏ.

Ảnh minh họa
Platini muốn có thêm những chiếc thẻ trắng trong bóng đá

Cụ thể, các trọng tài có quyền rút thẻ trắng với bất cứ cầu thủ nào “dám” phản ứng gay gắt với các quyết định của mình trên sân cỏ. Và khi nhận thẻ trắng, các cầu thủ sẽ phải rời khỏi sân trong khoảng 10 phút.

Platini đưa ra ý tưởng về việc thêm vào bộ thẻ phạt của các trọng tài một chiếc màu trắng, với tác dụng buộc bất kỳ cầu thủ nào "dám" phản ứng gay gắt với các quyết định của trọng tài.

Platini  khẳng định chiếc thẻ này sẽ không bị lẫn lộn với thẻ vàng, bởi "thẻ vàng là dành cho các pha phạm lỗi thông thường, còn thẻ trắng dành cho những hành vi và thái độ nhắm tới trọng tài".

Ngoài ý tưởng trên, ông Michel Platini còn kêu gọi FIFA thay đổi luật thay người trong bóng đá hiện đại. Cụ thể, ông muốn có 5 sự thay đổi người trong mỗi trận đấu thay vì 3 như truyền thống. Hai sự thay đổi người mà huyền thoại người Pháp muốn diễn ra trong giờ nghỉ. Điều này đồng nghĩa rằng nếu không tận dụng 2 quyền thay người trong giờ giải lao thì các đội cũng sẽ chỉ có 3 quyền thay đổi người như bình thường trong trận.

Michel Platini là 1 trong những nhà lãnh đạo bóng đá giàu ý tưởng sáng tạo. Kể từ khi lên giữ chức Chủ tịch UEFA, ông đã đưa ra nhiều luật lệ và ý tưởng mới lạ và được xem là ứng cử viên sáng giá cho vị trí Chủ tịch FIFA thay Sepp Blatter trong tương lai.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc