Barcelona ôm hận tại Bernabeu

22:52, 25/10/2014
|

(VnMedia)- Dù có được bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ công của Neymar nhưng Barca vẫn trắng tay sau khi để Real lội ngược dòng với chiến thắng 3-1.

Luiz Suarez được HLV Enrique cho đá chính ngay từ đầu cùng Messi và Neymar. Trong khi đó Real Madrid xuất quân vói cặp tiền đạo C.Ronaldo và Benzema.

Barcelona đã có được lợi thế dẫn trước với pha lập công của Neymar ở phút thứ 4. Luiz Suarez đã có pha kiến tạo chuẩn xác để Neymar có pha dứt điểm bằng chân phải thành bàn đánh bại thủ thành Casillas. Một tình huống phòng ngự kém cỏi của hàng thủ Real Madrid. 1-0 cho Barcelona.

Phút 11 của trận đấu, Benzema có pha đánh đầu rất hiểm hóc nhưng đáng tiếc là bóng lại dội trúng xà ngang của Barca. Benzema tiếp tục có pha dứt điểm cận thành nhưng bóng lại đi vọt xà ngang. C.Ronaldo đã có pha đảo bóng và chuyền vào rất chuẩn xác cho Benzema trước đó. Bóng bổng vẫn là điểm yếu của hàng phòng ngự Barcelona.

Có được bàn thắng dẫn trước, Barcelona chơi với tâm lý thoải mái và có thể điều chỉnh lối chơi theo hướng có lợi cho mình. Tuy nhiên, từ khi có được bàn thắng mở tỷ số, Barca chơi lùi sâu hơn trong khi đó Real Madrid liên tục tạo ra những pha hãm thành từ các đường tấn công trung lộ và những cú sút xa từ tuyến 2 của Modric và Kroos.

Những đợt tấn công của Real Madrid chủ yếu được thực hiện bên cánh trái nhờ những pha dâng lên tấn công tích cực của Marcelo.Thời gian kiểm soát bóng của các cầu thủ Barca vẫn nhỉn hơn so với Real Madrid (60% so với 40).

Ảnh minh họa

C.Ronaldo cân bằng tỷ số cho Real Madrid trên chấm 11m

Phút 23, tỷ số chút nữa đã được nâng lên cho Barca sau tình huống đệm bóng cận thành đối mặt thủ môn Casillas của Messi nhưng bóng đã chạm chân của Casillas đi hết đường biên ngang.

Phút 34 của trận đấu, C.Ronaldo đã cân bằng tỷ số trận đấu 1-1 sau khi thực hiện thành công quả đá 11m. Trước đó là tình huống để bóng chạm tay của Pique trong vòng cấm địa và anh đã phải nhận thẻ vàng. Công đầu trong bàn thắng này đó là tình huống xuống bóng biên của Marcelo. Sau hơn 720 phút giữ sạch lưới, thủ thành Bravo đã phải vào lưới nhặt bóng.

1-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Barca và Real đều chơi ăn miếng trả miếng và hứa hẹn sẽ có một hiệp 2 rất hấp dẫn. Nhiều khả năng Suarez sẽ bị thay ra trong hiệp 2 khi anh chơi không mấy ấn tượng trong nhiều tình huống bóng tấn công của Barca.

Bước sang hiệp 2, Real Madrid là đội chơi ép sân hơn trong những phút đầu tiên với những cơ hội dành cho C.Ronaldo. Những pha hãm thành của Real đã mang lại hiệu quả với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 51 với pha đánh đầu rất hiểm hóc của Pepe sau pha đá phạt góc của Kroos. Một lần nữa Barca cho thấy họ rất yếu trong các pha bóng cố định và bóng bổng.

Phút 55, Mathieu có pha sút bóng bằng má ngoài chân trái rất căng nhưng thủ thành Casillas cũng có pha bay người đẩy bóng đi hết đường biên ngang rất xuất sắc. Phút 61, tỷ số đã là 3-1 cho Real Madrid sau một pha phản công rất mẫu mực.

C.Ronaldo có pha đi bóng rất nhanh và chuyền bóng cho James Rodriguez, tiền vệ người Colombia đã nhả bóng một chạm tinh tế cho Benzema và anh đã có pha dứt điểm vào góc xa hiểm hóc đánh bại thủ thành Bravo. 3-1 cho Real Madrid.

HLV Enrique quyết định có những sự thay đổi trên hàng công nhằm tìm kiếm bàn thắng tiếp theo cho Barca. Xavi, Luiz Suarez và Iniesta lần lượt rời sân nhường chỗ cho Rakitic, Pedro và Sergi Roberto.

Real Madrid là đội bóng chơi chủ động và ép sân hơn so với Barca trong 25 phút của hiệp 2. Với khoảng cách 2 bàn có được, Real Madrid chơi rất thoải mái và chủ động cầm bóng chơi chậm.

Ảnh minh họa

Benzema có một trận đấu chơi tròn vai

Trong những phút còn lại của trận đấu dù rất nỗ lực tấn công nhưng Barca không thể có thêm được bàn thắng. 3-1 là tỷ số cuối cùng nghiêng về phía Real Madrid. Đây là chiến thắng rất thuyết phục của Real Madrid trước Barcelona. Thầy trò HLV Ancelotti đã chấm dứt mạch trận bất bại của Barclena mùa giải này.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Real Madrid:
Casillas; Carvajal; Pepe, Ramos, Marcelo; James, Kroos, Modric, Isco; Cristiano, Benzema.

Dự bị:  Keylor Navas, Varane, Nacho, Arbeloa, Illarramendi, Khedira ,Chicharito

Barcelona: Bravo; Alves, Piqué, Mascherano, Mathieu; Busquets, Xavi, Iniesta; Neymar, Messi, Luis Suárez.

Dự bị : Ter Stegen, Bartra, Alba, Rakitic, Sergi Roberto, Pedro, Munir.

Ảnh minh họa


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc