Bảng D Champions League: Arsenal thắng ngược, Dortmund đánh sập Turk Telekom

04:03, 23/10/2014
|

(VnMedia) - Hai bàn thắng ở ít phút cuối trận đã giúp Arsenal ngược dòng nghẹt thở trước Anderlecht. Trong khi đó, Dortmund dễ dàng rời Turk Telekom với chiến thắng 4-0…

Gibbs và Polski nổ súng, Arsenal ngược dòng kịch tính

Chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Galatasaray ở loạt trận trước đã giúp Arsenal giải tỏa sức ép trong cuộc đua giành vé ở bảng D. Tuy nhiên, trong chuyến làm khách ở Brussels đêm qua, thầy trò Arsene Wenger chút nữa rơi vào cảnh trắng tay trước Anderlecht. Rất may là ở ít phút cuối trận, Pháo thủ đã kịp sửa sai bằng màn ngược dòng đầy cảm xúc.

Ảnh minh họa
Podolski ghi bàn thắng quyết định giúp Arsenal giành trọn 3 điểm

Ở trận đấu này, HLV Wenger gặp không ít khó khăn về mặt nhân sự do không thể sử dụng thủ thành Szczesny (treo giò) và Ospina (chấn thương). Trong thế bất khả kháng, ông phải trao cơ hội cho thủ môn số 3, Emiliano Martinez. Ở hàng hậu vệ, Arsenal cũng phải sử dụng Nacho thay thế Koscielny.

Với đội hình chắp vá, Arsenal nhập cuộc rất khó khăn trước lối chơi phòng ngự - phản công khoa học của Anderlecht. Trong 45 phút đầu tiên, dù lấn lướt ở quyền kiểm soát bóng nhưng Pháo thủ không tạo ra quá nhiều cơ hội ngon ăn để ghi bàn mở tỉ số. Hai cơ hội đáng kể nhất mà các vị khách nước Anh tạo được trong hiệp 1 đều đến từ các tình huống bóng bổng nhưng cả Welbeck và Mertesacker đều bỏ lỡ 1 cách đáng tiếc.

Kết quả thi đấu

Bảng A
Atletico (5-0) Malmo
Olympiacos (1-0) Juventus
Bảng B
Ludogorets (1-0) FC Basel
Liverpool (0-3) Real Madrid
Bảng C
Leverkusen (2-0) Zenit
Monaco (0-0) Benfica
Bảng D
Anderlecht (1-2) Arsenal
Galatasaray (0-4) Dortmund

Bước sang hiệp 2, Anderlecht chủ động đẩy cao đội hình tấn công, ép Arsenal lùi sâu về phần sân nhà. Với sức ép liên tục, đội bóng Bỉ đã tạo ra không ít tình huống sóng gió lên khung thành Martinez. Kết quả, vào phút 71, Anderlecht đã có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Andy Najar. Từ quả tạt bên phía cánh phải của Dennis Praet, tiền vệ này đã đánh đầu hiểm hóc không cho thủ thành Martinez cơ hội cản phá.

Sau bàn thua, HLV Wenger vội vàng tung bộ đôi Chamberlain – Podolski vào sân. Trong khi hàng công chưa tạo nên sự khác biệt thì Arsenal chút nữa phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 79 khi Vanden Borre dứt điểm đưa bóng dội xà ngang khung thành Martinez.

Cầu thủ của Anderlecht có lý do để nuối tiếc về pha bỏ lỡ này bởi cuối trận, Arsenal đã bùng nổ và ngược dòng thành công với 2 bàn thắng liên tiếp. Phút 89, từ quả tạt bên phía cánh phải của Calum Chambers, hậu vệ Kieran Gibbs trong 1 tình huống dâng cao tấn công đã dứt điểm lạnh lùng gỡ hòa 1-1 cho Arsenal.

Hai phút sau đó, Podolski, người được tung vào sân ở hiệp 2, đã ấn định chiến thắng 2-1 cho Pháo thủ với cú dứt điểm cận thành. Với chiến thắng này, Arsenal tiếp tục xếp thứ 2 bảng D với 6 điểm sau 2 trận thắng liên tiếp. Trong khi đó, Anderlecht vẫn chỉ có vỏn vẹn 1 điểm sau 3 trận đấu.

Đội hình thi đấu

Anderlecht:
Proto, Borre, Mangulu, Deschacht, Acheampong, Tielemans, Defour, Najar, Praet (Dendoncker 88’), Conte, Cyriac (Suárez 83’).

Arsenal: Martinez, Chambers, Mertesacker, Nacho, Gibbs, Ramsey, Flamini (Chamberlain 75’), Wilshere (Podolski 84’), Sanchez, Cazorla, Welbeck (Campbell 75’).

Đè bẹp Galatasaray, Dortmund đặt 1 chân vào vòng 1/8

Ở Bundesliga, Dortmund đang khởi đầu rất tệ. Họ mới chỉ có vỏn vẹn 2 chiến thắng sau 8 vòng đấu, đang xếp vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, ở đấu trường Champions League, thầy trò Jurgen Klopp lại thể hiện 1 diện mạo hoàn toàn trái ngược. Sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Arsenal và Anderlecht, gã khổng lồ vùng Ruhr lại dễ dàng đè bẹp Galatasaray ngay tại Turk Telekom.

Ảnh minh họa
Dortmund đã có chiến thắng thứ 3 liên tiếp ở Champions League

Chiến thắng tưng bừng của Dortmund được mở ra ngay ở phút thứ 6 với bàn mở tỉ số của Pierre-Emerick Aubameyang. Từ cú căng ngang dọn cỗ của Marco Reus, tiền đạo này dễ dàng hạ gục thủ thành Muslera trong pha đối mặt, đưa Dortmund sớm vượt lên dẫn trước.

Hưng phấn sau bàn thắng mở tỉ số, Dortmund tiếp tục tràn lên tấn công. Tới phút 18, đội bóng Đức đã nhân đôi cách biệt và người lập công vẫn là Aubameyang. Ở tình huống này, hàng thủ Galatasaray không hề theo kèm Aubameyang, để cầu thủ số 17 của Dortmund thoải mái nhận bóng và ghi bàn như chốn không người.

Không dừng lại ở đó, trước khi hiệp 1 khép lại, Dortmund còn ghi thêm 1 bàn thắng nữa với cú nã đại bác mãn nhãn của Marco Reus ở phút 41.

Dẫn trước 3-0 ngay trong hiệp 1, Dortmund chủ động chơi chậm chắc, tạo điều kiện để Galatasaray vùng lên. Tuy vậy, đội bóng Thổ Nhĩ Kì không tạo được quá nhiều cơ hội để rút ngắn tỉ số. Tệ hại hơn, họ còn phải nhận thêm 1 bàn thua nữa ở phút 83 sau cú dứt điểm dễ dàng của Adrian Ramos trong vòng cấm.

Giành chiến thắng với tỉ số 4-0, Dortmund tiếp tục dẫn đầu bảng D với trọn vẹn 9 điểm sau 3 trận toàn thắng. Với kết quả này, thầy trò Jurgen Klopp coi như đã đặt 1 chân vào vòng 1/8.

Đội hình thi đấu

Galatasaray:
Muslera, Tarık, Chedjou, Semih, Telles (Öztekin 62’), Melo, Hamit (Dzemaili 61’), Selçuk, Sneijder, Pandev (Colak 78’), Burak .

Dortmund: Weidenfeller, Piszczek, Hummels (Gündogan 69’), Subotic, Aubameyang, Mkhitaryan, Sokratis, Kehl, Kagawa (Ramos 82’), Reus, Bender (Ginter 55’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc