Aguero ghi 4 bàn thắng, nhấn chìm Tottenham!

18:53, 18/10/2014
|

(VnMedia) - Trong một ngày thi đấu chói sáng, Aguero đã ghi cả 4 bàn thắng vào lưới Tottenham, khiến "Spurs" một lần nữa phải trải qua "cơn ác mộng" tại sân Etihad.
 

Do một số chủ chốt bị chấn thương và không có được thể lực tốt nhất sau khi làm nhiệm vụ cho đội tuyển quốc gia như Yaya Youre, Nasri, HLV Pellegrini quyết định sử dụng Lampard và Fernando đá cặp tiền vệ phòng ngự với Silva đá ngay sau Aguero cùng Navas và Milner ở 2 cánh trong sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc. Ở hàng phòng ngự, Demichelis được sử dụng đá cặp với Kompany thay cho Mangala cùng Sagna và Clichy ở 2 cánh.

Bên phía đội khách, Tottenham cũng sử dụng sơ đồ tương tự với duy nhất Soldado trên hàng công với sự hỗ trợ của Eriksen, Chadli và Lamela.

 Ảnh minh họa

 Aguero khiến hàng thủ Tottenham vô cùng vất vả ở trận đấu này


Trận đấu diễn ra với tốc độ cao và hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên. Man City với lợi thế sân nhà cùng dàn cầu thủ chất lượng hơn hẳn chủ động chơi tấn công phủ đầu đối thủ. Trong khi đó, Tottenham đã rút kinh nghiệm sau 2 trận thua cay đắng ở mùa giải trước khi chủ động dồn đội hình chơi khá thấp.

Chính vì vậy trong khoảng 10 phút đầu tiên, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của đội khách. Tấn công không biết mệt mỏi, Man City đã có bàn thắng mở tỉ số ở phút 13 của trận đấu. Nhận bóng từ đường chuyền của Lampard bên cánh trái, Aguero bình tĩnh xử lý bóng khéo léo rồi dứt điểm chéo góc rất căng, mở tỉ số của trận đấu.

Chủ động chơi phòng ngự chờ đợi phản công, Tottenham đã làm rất tốt nhiệm vụ mà HLV Pochettino đã đề ra. 2 phút sau bàn thua, tận dụng thoáng chủ quan của Fernando, Chadli cướp bóng và có đường chuyền rất thuận lợi để nhạc trưởng Eriksen tung ra cú sút rất căng bên cánh phải, quân bình tỉ số 1-1. Thủ thành Joe Hart đã chạm được chân vào bóng nhưng không thể cứu thua cho đội nhà.

Bị thủng lưới, Man City tiếp tục dồn lên tấn công. Phút 19, Man City được hưởng penalty sau khi Lampard bị Lamela chèn ngã trong vòng cấm. Đích thân Aguero đã thực hiện thành công quả đá phạt đưa đội nhà dẫn trước 2-1.

Bàn thắng của Aguero đã tiếp thêm sức mạnh cho những đợt tấn công của đội chủ nhà. Phút 23, Navas đi bóng như chỗ không người bên cánh phải trước khi thực hiện đường căng ngang như thường lệ. Bóng tới chân của Aguero và ngay lập tức tiền đạo người Argentina tung ra cú sút rất nhanh nhưng đáng tiếc bóng đi trúng vị trí của thủ môn Tottenham. Ngay sau tình huống này, Man City gặp tổn thất không nhỏ khi Lampard chấn thương rời sân và người thay thế anh là Fernandinho.

 Ảnh minh họa

Quả đá penalty thứ 2 của Aguero bị thủ thành Lloris chặn lại. Pha vô lê bồi của anh sau đó lại đi vọt xà


Phút 32, Man City tiếp tục được hưởng penalty. Milner chuyền bóng khéo léo để Silva băng xuống áp sát khung thành Tottenham. Không còn cách nào khác, hậu vệ Kanoul buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm địa. Đáng tiếc là Aguero đã không thắng được thủ thành Lloris trong lần đối mặt thứ hai. Cú dứt điểm tiếp theo của anh sau đó cũng đi vọt xà ngang.

Chỉ 2 phút sau, Aguero một lần nữa có cơ hội lập hattrick ở trận đấu này khi anh bứt tốc rất nhanh sau đường chuyền của Silva. Cầu thủ người Argentina liên tục đảo bóng loại Kaboul nhưng cú sút cuối cùng của anh ở góc hẹp tiếp tục bị Lloris chặn lại.

Sang hiệp 2,  Man City vẫn không có dấu hiệu dừng lại. Đội chủ nhà đang tỏ rõ quyết tâm tìm kiếm một chiến thắng đậm trước đối thủ. Bên kia chiến tuyến, Tottenham cũng bắt đầu chủ động chơi tấn công nhiều hơn.

Ngay khi hiệp đấu mới bắt đầu được 3 phút, Aguero tiếp tục cho thấy sự nhanh nhạy của mình khi tung ra cú sút rất căng trước sự truy cản của Kaboul và Fazio. Nhưng một lần nữa Lloris lại khiến tiền đạo này phải nản lòng.

Phút 60 một lần nữa cơ hội được trao cho Aguero sau cú căng ngang thuận lợi loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Tottenham của Silva. Đáng tiếc là cầu thủ mang áo số 16 lại băng vào chậm 1 nhịp.

 Ảnh minh họa

 Chiếc thẻ đỏ của Fazio khiến Tottenham không thể gượng dậy


Sau trận đấu này, ngoài Aguero, có lẽ trọng tài Jon Moss là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Chỉ trong vòng 6 phút, vị "vua sân cỏ" này đã thổi liên tiếp 2 quả penalty chia đều cho 2 đội. Như vậy tính từ đầu trận, ông Jon Moss đã thổi tới 4 quả penalty, 3 trong số đó dành cho đội chủ nhà

Đáng tiếc là bên phía Tottenham, Soldado không thắng được thủ thành Joe Hart. Trong khi đó, Man City đã tận dụng thành công sau cú sút của Aguero để nâng tỉ số lên 3-1. Không những vậy đội chủ nhà còn được thi đấu hơn người sau khi Fazio phải nhận thẻ đỏ rời sân vì lỗi kéo Aguero trong vòng cấm.

Sau khi đã dẫn trước đối thủ với tỉ số 3-1, HLV Pellegrini lần lượt tung Jovetic, Toure vào sân thay thế Silva và Fernando, 2 cầu thủ đã thi đấu rất mờ nhạt ở trận đấu này.

Thi đấu hơn người, Man City càng dồn ép đối thủ đến ngạt thở. Trận đấu chính thức khép lại với Spurs ở phút 75. Aguero hoàn tất màn trình diễn ngoạn mục của mình với pha đi bóng và dứt điểm hoàn hảo vào góc xa, ấn định chiến thắng 4-1 cho Man City.

Trong 15 phút cuối trận, đội chủ nhà còn tạo ra cả tá cơ hội ghi bàn nhưng hết Navas, Aguero, Milner đều không thể tận dụng thành công. Dù vậy, chiến thắng 4-1 cũng là quá đủ để Man City tạm rút ngắn khoảng cách với Chelsea xuống còn 2 điểm đồng thời tạo ra sức ép lớn với "The Blues".

Đội hình hai đội:
 
Man City: Hart - Clichy, Demichelis, Kompany, Sagna - Milner, Lampard, Fernando - Navas, Silva, Aguero.
 
Tottenham:
Lloris - Dier, Fazio, Kaboul, Rose - Capoue, Mason - Chadli, Eriksen, Lamela -  Soldado


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc