Welbeck nhận vị trí mới ở Arsenal

19:22, 11/09/2014
|

(VnMedia) - Khi đánh giá về tân binh Danny Welbeck, HLV Wenger đã ngấm ngầm xác nhận sẽ sử dụng cầu thủ này ở vị trí trung phong, vai trò mà anh chưa từng đảm nhận ở Man Utd.

Mặc dù không được đánh giá cao ở khả năng dứt điểm nhưng Danny Welbeck lại có tốc độ và thể lực cực tốt. Bởi vậy, khi còn khoác áo Man Utd, tiền đạo này thường xuyên bị đẩy sang cánh trái, hoặc chơi trong sơ đồ 2 tiền đạo. Tuy nhiên, đây không phải vị trí yêu thích của chân sút trẻ người Anh.

Tuy nhiên, khi chuyển sang Arsenal, Danny Welbeck sẽ có cơ hội thử sức ở vai trò mới là tiền đạo trung phong trong sơ đồ 4-2-3-1 hoặc 4-1-4-1. Điều này đã được HLV Arsene Wenger ngấm ngầm xác nhận khi đánh giá về cựu chân sút Man Utd.

Ảnh minh họa
Welbeck sẽ lấp khoảng trống của Giroud

“Welbeck còn trẻ, có sức mạnh và khả năng dứt điểm tuyệt vời. Cậu ta có thể cải thiện ở đây. Khi bạn phân tích các trận đấu của Welbeck, có thể thấy cậu ta có đủ khả năng chơi vị trí trung phong. Ở Man Utd, do có nhiều ngôi sao lớn nên Welbeck không có vị trí cố định. Nhưng ở đây, tôi nghĩ cậu ta có phong cách hoàn hảo để chơi ở vị trí trung phong”, HLV Wenger chia sẻ.

“Welbeck bị nghi ngờ về khả năng dứt điểm nhưng bàn thắng thứ 2 ở trận gặp Thụy Sĩ vừa qua là câu trả lời. Cậu ta rất vui và tự tin”, chiến lược gia người Pháp nói thêm.

Trước đó, đích thân Danny Welbeck đã lên tiếng khẳng định muốn chơi ở vị trí trung phong tại Arsenal “Ai cũng biết rằng tôi thích chơi ở vị trí trung phong. Bởi vậy, khi có cơ hội, tôi muốn thể hiện tất cả những gì mình có thể. Một khi xâm nhập vòng cấm và có cơ hội, tôi luôn tin tưởng vào khả năng của mình. Trước đây, tôi không thường xuyên vào vòng cấm bởi tôi không được chơi nhiều như một tiền đạo và luôn phải lo lắng về nhiệm vụ phòng ngự”.

Danny Welbeck gần như chắc chắn sẽ có cơ hội thử sức ở vị trí trung phong tại Arsenal bởi đội bóng này vừa mất Olivier Giroud, người phải nghỉ thi đấu tới hết năm 2014 vì chấn thương. Hiện tại, cựu tiền đạo M.U chỉ còn 1 đối thủ cạnh tranh ở vị trí này là Yaya Sanogo, người vẫn chưa ghi được bàn thắng chính thức nào cho Pháo thủ London.

Trước ngày cập bến Emirates, Danny Welbeck đã tỏa sáng rực rỡ với cú đúp vào lưới Thụy Sĩ, giúp đội tuyển Anh mở màn vòng loại EURO 2016 với 3 điểm trọn vẹn. Đây là điểm tựa có thể sẽ giúp Welbeck được trao cơ hội ra mắt Pháo thủ ở trận tiếp Man City cuối tuần này.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc