Vòng 4 Premier League: Man Utd – QPR: Quỷ đỏ “biến hình”?

10:02, 14/09/2014
|

(VnMedia) - Những bản hợp đồng sáng giá ở thời điểm cuối phiên chợ Hè 2014 đã giúp Man Utd trở thành 1 đội bóng hoàn toàn khác. Trận tiếp QPR đêm nay là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Quỷ đỏ tìm kiếm chiến thắng đầu tay ở Premier League…

Xiên suốt triều đại Sir Alex, Man Utd được biết đến là đội bóng làm ăn khôn ngoan trong chuyển nhượng. Họ chi không nhiều nhưng lại đảm bảo được sự hiệu quả, thậm chí còn vượt qua Liverpool để trở thành đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh. Tuy nhiên, trong cuộc khủng hoảng toàn diện, Man Utd đã phải thay đổi bản sắc của mình!

Ảnh minh họa
Các bản hợp đồng mới sẽ giúp Man Utd vươn mình trở lại?

Bằng chứng là ở phiên chợ Hè năm nay, Quỷ đỏ đã phải ném 150 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng, mức chi kỉ lục của họ trong suốt chiều dài lịch sử. Vô hình chung, M.U đã bị đem ra so sánh với các thế lực vốn thành công nhờ tiền bạc như Chelsea hay Man City. Đó là chuyện bình thường của bóng đá đương đại và cũng là minh chứng cho thấy Man Utd đã rơi vào tình cảnh túng quẫn.

Đau đớn hơn nữa, Man Utd buộc phải dứt tình bán Danny Welbeck, cầu thủ không quá tài năng nhưng lại là sản phẩm của lò đào tạo Quỷ đỏ. Cũng bởi quyết định này, M.U đã bị chỉ trích dữ dội bởi hội CĐV nhà và những danh thủ đã từng gắn bó với sân Old Trafford như Paul Scholes, Gary Neville,…

Kết quả và lịch thi đấu
Vòng 4 Premier League

Thứ Bảy, ngày 13/9
Arsenal (2-2) Man City
Stoke (0-1) Leicester
West Brom (0-2) Everton
Sunderland (2-2) Tottenham
Crystal Palace (0-0) Burnley
Chelsea (4-2) Swansea
Southampton (4-0) Newcastle
Liverpool – Aston Villa (23h30)

Chủ Nhật, ngày 14/9
Man Utd – QPR (22h00)

Thứ Ba, ngày 16/9
Hull – West Ham (2h00)

Nhưng bù lại, Man Utd đã sở hữu đội hình đủ mạnh để cạnh tranh danh hiệu, hay chí ít là đưa đội bóng trở lại Champions League ở mùa giải tới. Sau Luke Shaw, Ander Herrera, Quỷ đỏ đã có thêm Marcos Rojo, Angel Di Maria, Daley Blind và đặc biệt là Radamel Falcao, 1 trong những thương vụ gây bất ngờ nhất ở ngày cuối cùng của phiên chợ Hè.

Điều mà các CĐV Quỷ đỏ đang tự hỏi vào thời điểm này là HLV Van Gaal sẽ sử dụng đội hình nào sau khi sở hữu các tên tuổi trên. Với cá tính của mình, Van Gaal không dễ thay đổi. Nếu bỏ sơ đồ 3-5-2, chẳng khác nào nhà cầm quân người Hà Lan tự nhận mình thất bại.

Bởi vậy, ở trận tiếp QPR đêm nay, nhiều khả năng Man Utd vẫn sẽ áp dụng sơ đồ 3-4-1-2, biến thể của sơ đồ 3-5-2. Trong sơ đồ này, Marcos Rojo sau khi hoàn tất thủ tục làm visa, có thể sẽ được trao cơ hội ra mắt ở vị trí trung vệ. Daley Blind sẽ đảm nhiệm vai trò chạy cánh trái do đã quen với sơ đồ này ở đội tuyển Hà Lan.

Trên hàng tấn công, Man Utd sẽ có cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa Falcao, Rooney và Van Persie. Với khả năng săn bàn đã được khẳng định ở Porto, Atletico và Monaco, Falcao gần như chắc chắn chiếm suất đá chính. Rooney cũng có cơ hội ra sân do đang mang trên mình tấm băng thủ quân. Điều đó đồng nghĩa rằng Van Persie sẽ phải ngồi dự bị.

Hai tuần sau các loạt trận ĐTQG là khoảng thời gian quý giá giúp thầy trò HLV Van Gaal bình tâm lại trong cơn bão lớn. Sự bế tắc về mặt chiến thuật, mỏng manh về lực lượng rồi cũng đã có lời giải, hay chí ít là các công cụ để tìm lời giải. 6 tân binh, trong đó 5 người đã đủ khả năng góp mặt ngay từ trận đấu với QPR, một con số thể hiện sự thay đổi khủng khiếp của Man Utd chỉ trong thời gian ngắn.

Ảnh minh họa
HLV Van Gaal sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-5-2 ở Man Utd?

Giờ thì HLV Van Gaal đã có được các viện binh cực kì chất lượng để cải thiện màn khởi đầu nghèo nàn (2 điểm/3 trận). Lần đầu tiên, Man Utd bắt đầu được so sánh với dải ngân hà Real Madrid, dù là tương đối khập khiễng.

Đối thủ của Man Utd đêm nay, QPR cũng từng là một gã nhà giàu chi tiền tương đối mạnh tay nhờ ông chủ chống lưng, nhưng rồi nhanh chóng suy sụp khi chiếc hầu bao bị thắt chặt lại. Trở lại với Premier League, vũ khí của họ là Harry Redknapp, chiến lược gia lão làng tại Premier League. Điều trớ trêu là QPR vẫn đang xếp trên Man Utd, với 3 điểm sau 3 trận đấu.

Nhưng rõ ràng, QPR chưa thể sánh với Man Utd về mặt nhân sự dù họ đã có thêm Caulker và Rio Ferdinand, người vừa bị Quỷ đỏ dứt tình hồi mùa Hè. Hơn nữa, thầy trò Harry Redknapp còn phải làm khách ở Old Trafford, điểm đến mà họ chưa thể giành 3 điểm kể từ năm 1992.

Nếu nói “đồng tiền” tạo nên sự khác biệt ở Old Trafford đêm nay thì Man Utd đang thắng thế. Các CĐV Quỷ đỏ đang rất trông chờ sự khác biệt ấy từ HLV Van Gaal và từ các bản hợp đồng sáng giá ở thời điểm cuối phiên chợ Hè. Đã tới lúc Man Utd phải thắng sau 3 trận chỉ biết hòa và thua.

Dự đoán: Man Utd thắng 3-1

Đội hình dự kiến

Man Utd (3-4-1-2):
De Gea – Smalling, Evans, Rojo – Valencia, Herrera, Di Maria, Blind – Mata – Rooney, Falcao.

QPR (4-4-1-1): Green – Isla, Caulker, Ferdinand, Hill – Philipps, Mutch, Barton, Hoilett – Fer – Austin.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc