Vòng 4 Premier League: Điểm nóng Emirates!

08:42, 12/09/2014
|

(VnMedia) - Trận cầu tâm điểm của vòng 4 Premier League chính là cuộc so tài đáng chú ý giữa Arsenal và Man City – 2 đội bóng đang có những tham vọng rất lớn ở mùa giải này. Bên cạnh đó, người hâm mộ cũng chờ đợi Man Utd giới thiệu đội hình đắt giá nhất của mình ở trận đón tiếp Queen Park Ranger.
 
Tái hiện Siêu cúp Anh
 
1 tháng sau trận chung kết Siêu cúp Anh, Arsenal lại có dịp so tài và khẳng định sự lớn mạnh của mình trước nhà ĐKVĐ Premier League Man City. Ở trận đấu tranh Siêu cúp mở màn mùa giải mới, “The Gunners” đã chơi vô cùng ấn tượng, đè bẹp đối thủ tới 3 bàn không gỡ. Người lập công cho Arsenal là Cazorla, Ramsey và Giroud.

 Ảnh minh họa

 Man City có cơ hội trả món nợ ở trận Siêu cúp đầu mùa giải


Tuy nhiên, kịch bản cũ sẽ khó có thể lặp lại cho dù Arsenal có lợi thế không nhỏ khi được đá trên sân nhà Emirates. Lý do là vì ở trận thua 0-3 trước Arsenal, Man City thiếu tới hơn nửa đội hình chính vì nhiều lý do chấn thương, không kịp hội quân sau World Cup 2014…
 
Man City sẽ trở lại là chính trong chuyến viếng thăm thánh địa của Arsenal ở trận đấu sớm vào lúc 18h45, ngày 13/9. Sau 2 trận toàn thắng, Man City đã bất ngờ vấp ngã ở vòng đấu trước dưới tay đối thủ kém cơ rất nhiều là Stoke City và tụt xuống vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng. Chính vì vậy, thày trò ông Pellegrini sẽ nỗ lực hết sức để lấy lại hình ảnh của mình.
 
“The Citizens” gặp tổn thất không nhỏ khi Stevan Jovetic, cầu thủ đã chơi rất ấn tượng kể từ đầu mùa với 2 pha lập công, dính chấn thương và không thể góp mặt. Bù lại họ đã chào đón tiền đạo chủ công Aguero trở lại sau gần 1 tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương. 
 
Bên phía Arsenal, thày trò ông Wenger cũng không có được thành công như mong đợi ở những vòng đấu vừa qua. Sau chiến thắng trước Crystal Palace ở trận mở màn, “The Gunners” đã phải 2 lần chia điểm trước Everton và Leicester City. Để rơi điểm đáng tiếc, đội bóng thành London tụt xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng.
 
HLV Wenger đã phải chịu rất nhiều sức ép, đặc biệt sau trận đấu bế tắc trước Leicester City. Sanogo không đáp ứng được kỳ vọng khi được trao cho cơ hội đá trung phong, trong khi đó Giroud dính chấn thương và nghỉ thi đấu hết năm. Đó là lý do Arsenal bất ngờ chiêu mộ Welbeck từ Man Utd với giá 16 triệu bảng để giải quyết bài toán cho hàng công.
 
Những hoài nghi về năng lực của Welbeck đã nhanh chóng bị đập tan khi tiền đạo này thi đấu chói sáng, lập một cú đúp bàn thắng cho tuyển Anh trước Thụy Sỹ tại vòng loại Euro 2016.
 
Có rất nhiều điều đáng để chờ đợi ở trận cầu giữa Arsenal và Man City. Lần đầu tiên Bacary Sagna ra sân chống lại đội bóng anh từng khoác áo trong 7 năm qua. Trong khi đó, Frank Lampard nhiều khả năng sẽ được đá trận đầu tiên cho Man City. Bên phía đội chủ nhà, Welbeck được kỳ vọng sẽ tiếp tục thăng hoa để giúp Arsenal lần thứ 2 vượt qua Man City ở mùa giải này.
 
Chờ đợi màn ra mắt của Falcao
 
“Mãnh hổ” người Colombia là cầu thủ thứ 6 cập bến Old Trafford vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Trước đó, Man Utd đã đón 5 tân binh là Luke Shaw, Rojo, Herrera, Blind và Di Maria. Với tổng giá trị chuyển nhượng lên tới 150 triệu bảng, HLV Van Gaal đang cho thấy quyết tâm cải tổ triệt để đội bóng của mình.

 Ảnh minh họa

 MU đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào "mãnh hổ" Falcao

 
Chi ra số tiền khủng như vậy nhưng kết quả mà Man Utd có được lại vô cùng thất vọng. Sau 3 vòng đấu, “quỷ đỏ” chưa biết tới hương vị chiến thắng với 2 trận hòa và 1 thua, đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng.
 
Khó có thể đòi hỏi ông Van Gaal ngay lập tức thành công khi mới chân ướt, chân ráo nhận nhiệm vụ tại Old Trafford, nhưng rõ ràng lối chơi và đặc biệt là sơ đồ 3-5-2 của chiến lược gia này đã khiến Man Utd bộc lộ ra những điểm yếu chết người ở hàng thủ.
 
Điều đáng bàn là cặp đôi Rooney, Van Persie đều sa sút phong độ và thiếu đi sự gắn kết thường thấy. Sự xuất hiện của Falcao có thể giúp ông Van Gaal giải quyết vấn đề này. Man Utd hoàn toàn có thể nghĩ tới một chiến thắng đầu tay khi được chơi trên sân nhà trước đối thủ yếu hơn là Queen Park Ranger.
 
Một trận đấu khác cũng rất đáng chú ý là cuộc so tài giữa Chelsea và Swansea City – 2 đội bóng duy nhất tới lúc này đang có được số điểm tuyệt đối (9 điểm). Tuy nhiên, sau vòng đấu này sẽ có ít nhất 1 đội không thể giữ được thành tích ấn tượng đó. Chelsea đang được đánh giá cao hơn nhờ được chơi trên sân nhà cùng dàn cầu thủ chất lượng hơn hẳn đối thủ.
 
“Đại gia” còn lại là Liverpool sẽ có trận đấu cũng không hề dễ dàng khi đón tiếp Aston Villa, đội bóng cũng đang bất bại kể từ đầu mùa giải và đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng.


  Lịch thi đấu vòng 4 Premier League

Arsenal - Man City         
Stoke City - Leicester City
West Brom - Everton
Sunderland - Tottenham 
Crystal Palace - Burnley
Chelsea - Swansea
Southampton - Newcastle
Liverpool - Aston Villa
Man Utd - QPR
Hull - West Ham


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc