Vòng 4 Premier League: Arsenal – Man City: Đòi nợ ở địa pháo!

06:51, 13/09/2014
|

(VnMedia) - Man City đã chịu không ít sức ép sau khi để thua Arsenal 0-3 ở trận tranh siêu cúp Anh hồi đầu mùa. Chuyến làm khách ở Emirates tối nay là cơ hội để thầy trò Pellegrini chứng minh đó chỉ là trận đấu mang tính thử nghiệm…

Đường đường là nhà đương kim vô địch Premier League và đã từng hủy diệt Arsenal với tỉ số 6-3 ở mùa giải trước nhưng Man City lại bất ngờ để thua dễ dàng 0-3 trước Pháo thủ trong trận tranh siêu cúp Anh đầu mùa. Sau trận thua bẽ bàng ấy, HLV Manuel Pellegrini tỏ ra khá bình thản bởi ông chỉ xem trận đấu ấy là cuộc thử nghiệm đơn thuần.

Ảnh minh họa
Man City để thua Arsenal 0-3 trong trận siêu cúp Anh hồi đầu mùa

Thực tế, trong trận tranh siêu cúp đó, Man City không có được đội hình ưng ý nhất, đặc biệt khi các ngôi sao dự World Cup 2014 chưa trở lại. Tối nay, trong chuyến làm khách tại Emirates, chắc chắn HLV Manuel Pellegrini muốn đòi lại món nợ cũ, đồng thời muốn chứng minh Man City vẫn là đội bóng ở một đẳng cấp khác so với Arsenal.

Trong phiên chợ Hè năm nay, dưới sức ép của luật công bằng tài chính, Man City không mua sắm ồ ạt như trước. Nhưng bù lại, gã nhà giàu thành Manchester vẫn duy trì được đội hình rất mạnh, lại được bổ sung thêm Fernando và Mangala. Thậm chí, dàn sao The Citizens còn “cuỗm” của Arsenal hậu vệ Bacary Sagna theo dạng chuyển nhượng tự do.

Lịch thi đấu vòng 4
Premier League

Thứ Bảy, ngày 13/9
Arsenal – Man City (18h45)
Stoke – Leicester (21h00)
West Brom – Everton (21h00)
Sunderland – Tottenham (21h00)
Crystal Palace – Burnley (21h00)
Chelsea – Swansea (21h00)
Southampton – Newcastle (21h00)
Liverpool – Aston Villa (23h30)

Chủ Nhật, ngày 14/9
Man Utd – QPR (22h00)

Thứ Ba, ngày 16/9
Hull – West Ham (2h00)

Trong khi đó, Arsenal đã chi khá đậm để đón 5 tân binh, trong đó có nhiều cái tên sáng giá như Alexis Sanchez, Debuchy, Chambers,… Đặc biệt trong ngày cuối cùng của phiên chợ Hè, Pháo thủ đã có được tiền đạo Danny Welbeck với mức giá 16 triệu bảng từ Man Utd.

Chi đậm là thế song lực lượng của Arsenal tỏ ra thiếu cân bằng, đặc biệt là ở hàng tấn công. Vấn đề này bắt đầu hiển hiện ở Emirates khi Giroud dính chấn thương nặng phải nghỉ thi đấu tới hết năm 2014. Trong thế bất khả kháng, Giáo sư phải chi ngân sách mua Welbeck. Nhưng vấn đề là tiền đạo này chưa có nhiều cơ hội thể hiện ở vị trí trung phong.

Không thể phủ nhận Welbeck là tiền đạo có thể lực và tốc độ tốt. Với khả năng này, cựu tiền đạo M.U vừa tỏa sáng rực rỡ với cú đúp vào lưới Thụy Sĩ trong trận mở màn vòng loại EURO 2016. Tuy vậy, Welbeck lại không được đánh giá cao ở khả năng chớp cơ hội và dứt điểm. Chẳng bởi thế mà HLV Van Gaal đã buộc lòng phải bán tiền đạo này dù anh là 1 trong những sản phẩm của lò đào tạo trẻ Man Utd.

Tối nay, Welbeck sẽ có cơ hội ra mắt Arsenal trong cuộc đón tiếp Man City. Nhiều khả năng chân sút 23 tuổi này sẽ được HLV Wenger bố trí ở vị trí trung phong thay Sanogo, người vẫn chưa có được bàn thắng chính thức nào cho Pháo thủ. Tuy vậy, do mới cập bến Emirates, rất khó để Welbeck có thể nhanh chóng hòa nhập với lối chơi ban bật nhanh của The Gunners.

Ảnh minh họa
Man City đã sẵn sàng đòi lại món nợ cũ tại Emirates

Trong khi đó, Man City đang lên tinh thần rất cao sau trận thua đầy bất ngờ trước Stoke City. Thất bại cay đắng này không khiến HLV Pellegrini nao núng bởi ông cho rằng đó là điều cần thiết để Man xanh đa dạng hóa khả năng tấn công. Man City là vậy! Họ có thể chơi rất bế tắc trước các đối thủ chủ động “đổ bê tông”. Nhưng khi chạm trán các đối thủ chơi tấn công như Arsenal, họ lại dễ dàng triển khai lối chơi quyến rũ của mình.

Chẳng bởi thế mà ở mùa giải trước, Man City từng đè bẹp Arsenal với tỉ số 6-3 trên sân nhà Etihad. Tuy vậy, ở trận đấu tối nay, nhà đương kim vô địch Premier League sẽ gặp khó khăn hơn khi phải làm khách ở Emirates, nơi mà Arsenal chưa để thua kể từ trận khai màn Premier League mùa trước (tiếp Aston Villa).

Arsenal chơi rất tốt trên “địa pháo” Emirates nhưng không đồng nghĩa họ dễ dàng thăng hoa trước các đối thủ lớn. Bằng chứng là ở mùa giải trước, Pháo thủ chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng trong 6 trận đấu trước các đối thủ nằm trong top 4. Đó là lý do thầy trò Wenger nhanh chóng bị đẩy khỏi cuộc đua ngôi vương dù dẫn đầu bảng xếp hạng trong phần lớn thời gian ở lượt đi.

Ngoài ra, Arsenal còn không nhận được sự ủng hộ từ quá khứ. Nên nhớ, trong 9 lần chạm trán Man City gần nhất, Pháo thủ mới chỉ có 2 chiến thắng, còn lại là 3 hòa, 4 thua. Thậm chí, trong 5 lần tiếp Man City gần nhất ở Emirates, thầy trò Wenger mới chỉ có 1 chiến thắng. Đó là cơ sở để Man City tin rằng họ sẽ đòi lại món nợ ở trận siêu cúp đầu mùa.

Dự đoán: Man City thắng 2-1

Đội hình dự kiến

Arsenal (4-1-4-1):
Szczesny – Debuchy, Mertesacker, Koscielny, Gibbs – Sanchez, Wilshere, Ozil, Cazorla – Welbeck.

Man City (4-4-2): Hart – Zabaleta, Kompany, Demichelis, Kolarov – Nasri, Fernandinho, Yaya Toure, Silva – Aguero, Dzeko.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc