Vòng 3 La Liga: Tâm điểm derby Madrid

08:18, 13/09/2014
|

(VnMedia)- Vòng đấu thứ 3 sẽ là thử thách khó khăn cho Real Madrid khi họ sẽ đối đầu với Atletico Madrid tại Bernabeu. Trong khi đó, Barca cũng sẽ có trận đấu không hề dễ dàng trước Athletic Bilbao tại Nou Camp.

Cuộc đua tranh ngôi vô địch La Liga năm nay đang hấp dẫn ngay từ những vòng đấu đầu tiên khi Real Madrid đã mất điểm và họ sẽ phải đối đầu với Atletico Madrid vào đêm nay. Đây là thử thách không hề dễ dàng dành cho thầy trò HLV Ancelotti sau thất bại 2-4 trước Real Sociedad ở vòng đấu trước. 

Cả hai đội bóng đều thể hiện phong độ rất tốt ở mùa giải trước khi Real Madrid có cú ăn 3 với danh hiệu Cúp Nhà Vua, Siêu Cúp châu Âu và Champions League. Trong khi đó, Atletico Madrid cũng không kém cạnh với danh hiệu La Liga và Siêu Cúp Tây Ban Nha. 

Ảnh minh họa

Real Madrid sẽ có cuộc đối đầu khó khăn với Atletico Madrid

Trước trận đấu này, Real Madrid đã đón nhận một tin vui giúp các CĐV của họ có thể yên tâm đó là chấn thương của C.Ronaldo đã hoàn toàn bình phục và sẵn sàng cho cuộc đối đầu với Atletico Madrid. Chính trong thất bại 2-4 trước Real Sociedad, việc không có sự phục vụ của C.Ronaldo đã khiến Real Madrid chơi không được tự tin dù đã dẫn trước tới 2 bàn. 

Thống kê cho thấy, trong 5 trận derby gần nhất với Atletico Madrid, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã đóng góp 4 bàn. Kể từ khi khoác áo Real Madrid, anh đã ghi tổng cộng 13 bàn vào lưới Atletico trong đó có 6 bàn trên chấm 11m. Những thống kê đó đủ giúp cho thầy trò HLV Ancelotti có sự tự tin nhất định trong cuộc đối đầu đêm nay.

Đội hình của Real Madrid đang có được nhân tố rất mạnh. Điều quan trọng vào lúc này đó là HLV Ancelotti tìm được sự kết dính giữa các tuyến, đặc biệt là 5 ngôi sao C.Ronaldo-Bale-Benzema-Kroos-James Rodriguez. Có thể Chicharito cũng sẽ có màn ra mắt vào đêm nay và không gì tuyệt vời hơn nếu anh có được bàn thắng vào lưới của Atletico Madrid.

Với Atletico Madrid, họ sẽ không có sự phục vụ của HLV Simeone vì án treo giò 8 trận chỉ đạo. Tuy nhiên, Real Madrid cũng phải rất dè chừng với những Mario Mandzukic, Antoine Griezmann và Alessio Cerci. Những tân binh đang có sự hòa nhập rất tốt tại sân Vicente Calderon. Sau 2 vòng đầu La Liga, Atletico mới có được 4 điểm, còn Real thì thậm chí chỉ có được 3 điểm trong khi Barca đã có trọn vẹn 6 điểm. Điều đó khiến cho hai đội sẽ gặp khó khăn nếu như họ để mất điểm trong trận derby này.

HLV Simeone cũng có thể vui mừng bởi người đồng hương với ông tại Real Madrid là Di Maria đã sang thi đấu cho Man Utd. Người ta vẫn còn nhớ sự xuất sắc của Di Maria tỏng trận chung kết Champions League mùa trước đã giúp cho Real đánh bại Atletico Madrid. Thêm vào đó là trận hòa của Real trước Atletico ở lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha mùa này.

Trong con mắt của HLV Simeone, Di Maria luôn là mẫu tiền vệ có lối chơi khó chịu và nguy hiểm. Giờ đây Real không còn Di Maria, HLV Simeone như trút bỏ được gánh nặng rất lớn và hoàn toàn tự tin sẽ có điểm tại Bernabeu vào đêm nay.

Trong khi đó, ở trận đấu sớm vào lúc 21 giờ (giờ Việt Nam), Barca sẽ có đuộc đối đầu với Athletic Bilbao tại Nou Camp. Tin vui cho Barca đó là Neymar đã hồi phục thể lực để chơi tiền đạo cánh trái. Còn bên phía cánh phải, Barca cũng có tận 3 sự lựa chọn tốt là Pedro hoặc 2 tiền đạo trẻ đang chơi rất hay là El Haddadi và Sandro Ramirez.

Tin không vui cho Barca đó là Jeremy Mathieu vừa dính chấn thương mắt cá sau đợt tập trung đội tuyển quốc gia vừa qua nên nhiều khả năng HLV Enrique sẽ phải sử dụng bộ đôi trung vệ khác đó làMascherano và Pique. Barca sẽ phải dè chứng đối thủ bởi Bilbao cũng là một đội bóng chơi rất khó chịu với những cái tên đáng chú ý trên hàng công là Muniain hay Anduriz.

Lịch thi đấu vòng 3 La Liga:

Thứ bẩy, 13/9/2014:

2 giờ: Almeria - Cordoba
21 giờ: Barcelona - Athletic Bilbao
23 giờ: Malaga - Levante

Chủ nhật, 14/9/2014:

1 giờ: Real Madrid - Atletico Madrid
3 giờ: Celta de Vigo - Real Sociedad
17 giờ: Rayo Vallecano - Elche
22 giờ: Valencia - Espanyol

Thứ hai, 15/9/2014:

0 giờ: Sevilla - Getafe
2 giờ: Granada - Villareal

Thứ ba, 16/9/2014:

1 giờ 45: Eibar - Deportivo La Coruna

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc