U19 Việt Nam - U19 Nhật Bản: Quyết tâm đòi nợ

10:26, 09/09/2014
|

(VnMedia) - Gần 8 tháng kể từ trận thua đậm 0-7, U19 Việt Nam tái đấu U19 Nhật Bản với quyết tâm có ba điểm và ngôi đầu bảng B giải U19 Đông Nam Á 2014.

Việc U19 Australia thua cả hai trận giúp Việt Nam và Nhật Bản sớm có vé đi tiếp. Cuộc đối đầu vào 19h00 tối 9/9 nhằm phân định đội đầu bảng và cặp đối đầu tại vòng bán kết. Mọi diễn biến phụ thuộc trận đấu còn lại tại bảng A, khi U19 Myanmar gặp đương kim vô địch U19 Indonesia vào 16h30.

Với màn thể hiện ấn tượng vừa qua, đương kim vô địch U22 Đông Nam Á Myanmar gần như nắm chắc ngôi đầu bảng. Việc tránh đụng độ đối thủ này cũng là điều huấn luyện viên Guillaume Greachen và học trò tính đến. Nhiệm vụ có trọn ba điểm vào tối 9/9 không quan trọng bằng việc phải giữ lửa, sự tự tin cho toàn đội trước giải U19 châu Á 2014.

Trận tái đấu U19 Nhật Bản gợi lại những khoảnh khắc khó quên tại giải tứ hùng TP HCM mở rộng 2014 vào đầu năm. Sau khi đánh bại U19 Australia mở rộng với kết quả 5-1 tại vòng loại châu Á, U19 Việt Nam nhận trận thua 0-7 ngay trên sân Thống Nhất. Hàng phòng ngự mất tập trung, hàng tấn công bế tắc trước lối đá khoa học, chặt chẽ mà đội bạn thể hiện trên sân.

Ảnh minh họa

Công Phượng (trắng) là cầu thủ đủ sức xuyên phá hàng thủ U19 Nhật Bản

So với hồi đầu năm, U19 Nhật Bản chỉ giữ lại ba cầu thủ và tung đội hình hai dự giải năm nay. Vắng ngôi sao Takumi Minamoto, U19 Nhật Bản vẫn có chiến thắng 4-3 trước U19 Australia. Bộ đôi tấn công Yamoto - Masaya đã làm khuynh đảo hàng phòng ngự đối thủ bằng lối đá kỹ thuật, mạnh mẽ. Bốn bàn thắng của Nhật Bản đều thực hiện trực diện, tốc độ - cũng là một thử thách cho hàng thủ U19 Việt Nam vào tối nay.

Sau hưng phấn có được từ chiến thắng 1-0 trước U19 Australia, cổ động viên đã tung hô Công Phượng và đồng đội quá nhiều. Điều đó vô cùng nguy hiểm khi xem Công Phượng là Messi, khi mọi so sánh còn khập khiễng. Cũng vì lo lắng cho gà nhà, bầu Đức thân chinh động viên và nhắc nhở U19 Việt Nam trước trận. Vị phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam phụ trách tài chính khẳng định không có chuyện thưởng nóng cho U19 Việt Nam như đã đưa.

Mục tiêu có ba điểm, Công Phượng và Tuấn Tài sẽ tiếp tục được bố trí đá chính như các trận đấu trước. Điều rút ra từ trận đấu trước là U19 Việt Nam phung phí khá nhiều cơ hội trước khung thành Anthony, trong khi khả năng chống bóng bổng của U19 Việt Nam vẫn còn hạn chế. Chấn thương nhẹ của trung vệ Đông Triều cũng khiến huấn luyện viên Greachen không ít lo lắng, dù Anh Thi - Tiến Dũng thi đấu khá hay ở 20 phút cuối trận.

Hiểu rõ sự nguy hiểm của Công Phượng, hàng thủ U19 Nhật Bản sẽ theo kèm rất sát ở tiền đạo này. Khoảng trống còn lại dành cho Xuân Trường, Tuấn Anh ở trung lộ sẽ rất lớn. Chưa kể Quang Hải và Văn Long ở hai biên cũng có thêm cơ hội bó vào trong để ghi bàn khi cần thiết. Sự trưởng thành từ cú ngã cách đây 8 tháng sẽ giúp U19 Việt Nam hoàn trả đầy đủ món nợ với U19 Nhật Bản.

Dự đoán: U19 Việt Nam 2-1 U 19 Nhật Bản


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc