Tân binh của M.U bị tố gian lận tuổi

18:47, 07/09/2014
|

(VnMedia) - Theo thông tin được đăng tải trên báo giới Anh, tiền đạo Radamel Falcao đã bước sang tuổi 30 thay vì 28.

Theo hồ sơ cá nhân được đăng tải trên trang chủ FIFA, Radamel Falcao sinh ngày 10/2/1986. Tuy nhiên, theo tiết lộ mới nhất của tờ The Sun, chân sút người Colombia đã sinh trước đó 2 năm (10/2/1984). Điều đó có nghĩa rằng “Mãnh hổ” đã bước sang tuổi 30 thay vì 28 như thông tin hiện tại.

Để minh chứng cho thông tin này, tờ The Sun đã đăng tải bức ảnh chụp hồ sơ của Falcao khi còn đi học ở Santander (Colombia). Theo đó, Falcao sinh năm 1984. Thông tin này được xác nhận bởi trường học mà Falcao theo học.

Ảnh minh họa
Falcao đã bước sang tuổi 30?

Đây không phải là lần đầu tiên Falcao bị tố gian lận tuổi. Cách đây 1 năm, kênh truyền hình Noticias Uno của Colombia cũng đăng tải thông tin tương tự, khẳng định tiền đạo người Colombia đã khai khống tuổi của mình nhằm thuận lợi hơn trong sự nghiệp “quần đùi áo số”.

Nếu như thông tin trên là đúng sự thực thì Monaco hớ nặng khi tung 50 triệu bảng để mua Falcao từ Atletico cũng như mời anh ký vào bản hợp đồng 5 năm. Bởi lẽ, nếu ở tuổi 27, Falcao hoàn toàn có thể cống hiến cho đội bóng xứ Công quốc thêm 5 mùa giải. Nhưng nếu ở tuổi 29, thì rất khó để cựu tiền đạo Porto có đủ thể lực để thi đấu đến tuổi 34.

Trong phiên chợ Hè năm nay, Falcao đã chuyển sang khoác áo Man Utd với bản hợp đồng cho mượn kèm theo điều khoản “mua đứt”. Chắc chắn Quỷ đỏ sẽ phải xem xét thông tin trên trước khi quyết định giữ “Mãnh hổ” ở lại Old Trafford lâu hơn dự kiến.

Trước đó, Falcao cũng đăng đàn phủ nhận mọi cáo buộc trên “Tôi rất ngạc nhiên vì những thông tin liên quan đến tuổi tác của tôi vừa được đăng tải trên báo chí trong thời gian gần đây. Những thông tin đó thực sự lố bịch. Tôi khẳng định điều đó là sai sự thật, và sẽ chỉ nói về việc này duy nhất 1 lần mà thôi.”

Trước đây, làng bóng đá thế giới đã chứng kiến khá nhiều trường hợp các cầu thủ gian lận về tuổi khi tham gia thi đấu đỉnh cao. Điển hình nhất chính là trung vệ người Nigeria, Taribo West, anh bị phát hiện đã gian lận tới 12 tuổi khi khai báo với FIFA.


Hoàng Ngọc - The Sun

Ý kiến bạn đọc