Serena giành vé vào chung kết Mỹ mở rộng

10:36, 06/09/2014
|

(VnMedia)- Serena đã có chiến thắng dễ dàng trước tay vợt Ekaterina Makarova để giành vé vào chơi trận chung kết Mỹ mở rộng 2014, nơi cô sẽ đối đầu với tay vợt Wozniacki, người đã đánh bại tay vợt Trung Quốc, Peng Shuai.

Thật đáng tiếc khi điều kiện thi đấu ở hai trận bán kết Mỹ mở rộng nội dung đơn nữ không được như mong đợi. Nhiệt độ lên tới 37 độ C khiến các tay vợt tiêu tốn rất nhiều thể lực. Khán giả có mặt trên sân Arthur Ashe đã tỏ ra tiếc nuối cho tay vợt Peng Shuai khi cô phải rời sân trên xe lăn bởi ở trận đấu này cô thi đấu có phần xuất sắc hơn so với Wozniacki.

Bước vào set 1, thế trận cân bằng diễn trong 6 game đầu tiên. Bước sang game thứ 7, Peng Shuai đã có được break đầu tiên và vươn lên dẫn 4-3. Tiếp tục duy trì được sự ổn định, Peng Shuai đã vươn lên dẫn trước 6-5. Tuy nhiên, sau đó Wozniacki cũng có được break để đưa set đầu tiên vào loạt tie -break. Tiếp đà hưng phấn, Wozniacki đã có được chiến thắng 7-1 ở loạt tie-break và giành chiến thắng ở set 1.   

Ảnh minh họa

Serena Williams đang có nhiều cơ hội vô địch Mỹ mở rộng 2014

Bước sang set 2, Peng Shuai cho thấy sự quyết tâm của mình khi có được break ở game thứ 2. Tuy nhiên, sau đó Wozniacki vẫn kịp san bằng cách biệt rồi vượt lên dẫn 4-2. Đúng vào lúc này, Peng Shuai  có dấu hiệu chấn thương ở chân trái rồi cả hai chân, cô cần tới sự chăm sóc của các bác sỹ.

Trở ra sân sau đó ít phút, Peng Shuai tiếp tục ván đấu và có cơ hội đòi lại break nhưng chấn thương một lần nữa khiến cô phải bỏ dở trận đấu. Cô phải rời sân lần nữa trên xe lăn và Wozniacki giành vé vào chơi trận chung kết nội dung đơn nữ.

Ở trận đấu sau đó, hạt giống số 17 Ekaterina Makarova chưa để thua ván nào trên đường vào bán kết nhưng tại đây, tay vợt người Nga đã phải thúc thủ trước một Serena quá mạnh. Trận bán kết thứ nhì chỉ kéo dài khoảng 60 phút và Serena có chiến thắng dễ dàng 6-1, 6-3. Serena đang tràn đầy cơ hội có được chức vô địch Mỹ mở rộng năm nay. 

Nếu thành công, Serena sẽ có danh hiệu vô địch thứ ba liên tiếp ở giải Mỹ mở rộng (tổng cộng là lần thứ sáu) và nhận số tiền thưởng lên tới 4 triệu USD. Thêm vào đó, Serena sẽ sánh ngang bằng thành tích của hai cựu danh thủ Chris Evert và Martina Navratilova, chỉ còn kém kỳ tích mọi thời đại của Steffi Graff đúng 4 danh hiệu nữa.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc