Real Madrid thua sốc trong trận derby Madrid

01:10, 14/09/2014
|

(VnMedia )- Real Madrid đang trình diễn một phong độ đáng thất vọng sau thất bại 1-2 trước Atletico Madrid tại vòng 3 La Liga. Đây là thất bại thứ 2 liên tiếp của thầy trò HLV Ancelotti và nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tham vọng vô địch của họ.

Cuộc đua tranh ngôi vô địch La Liga năm nay đang hấp dẫn ngay từ những vòng đấu đầu tiên khi Real Madrid đã mất điểm và họ sẽ phải đối đầu với Atletico Madrid vào đêm nay. Đây là thử thách không hề dễ dàng dành cho thầy trò HLV Ancelotti sau thất bại 2-4 trước Real Sociedad ở vòng đấu trước. 

Cả hai đội bóng đều thể hiện phong độ rất tốt ở mùa giải trước khi Real Madrid có cú ăn 3 với danh hiệu Cúp Nhà Vua, Siêu Cúp châu Âu và Champions League. Trong khi đó, Atletico Madrid cũng không kém cạnh với danh hiệu La Liga và Siêu Cúp Tây Ban Nha. 

Trước trận đấu này, Real Madrid đã đón nhận một tin vui giúp các CĐV của họ có thể yên tâm đó là chấn thương của C.Ronaldo đã hoàn toàn bình phục và sẵn sàng cho cuộc đối đầu với Atletico Madrid. Chính trong thất bại 2-4 trước Real Sociedad, việc không có sự phục vụ của C.Ronaldo đã khiến Real Madrid chơi không được tự tin dù đã dẫn trước tới 2 bàn. 

Ảnh minh họa

Real Madrid gặp nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự đội khách

Đội hình của Real Madrid đang có được nhân tố rất mạnh. Điều quan trọng vào lúc này đó là HLV Ancelotti tìm được sự kết dính giữa các tuyến, đặc biệt là 5 ngôi sao C.Ronaldo-Bale-Benzema-Kroos-James Rodriguez. Có thể Chicharito cũng sẽ có màn ra mắt vào đêm nay và không gì tuyệt vời hơn nếu anh có được bàn thắng vào lưới của Atletico Madrid.

Với Atletico Madrid, họ sẽ không có sự phục vụ của HLV Simeone vì án treo giò 8 trận chỉ đạo. Tuy nhiên, Real Madrid cũng phải rất dè chừng với những Mario Mandzukic, Antoine Griezmann và Alessio Cerci. Những tân binh đang có sự hòa nhập rất tốt tại sân Vicente Calderon.

Được thi đấu trên sân nhà, Real Madrid nhập cuộc rất tự tin và tràn lên phần sân của Atltetico Madrid tấn công. Các đường tấn công của Real khá đa dạng khi cả Coentrao và Arbeloa đều rất tích cực lên tham gia tấn công từ hai biên. Trong khi đó, Atletico Madrid chọn cho mình lối chơi phòng ngự phản công rất kỷ luật và chắc chắn. 

Bất ngờ đã xảy ra ở ngay phút thứ 9 khi Atletico Madrid có được bàn thắng mở tỷ số từ một tình huống không chiến. Koke có pha tạt bóng chính xác để Tiago thực hiện pha đánh đầu rất tinh tế đánh bại thủ thành Casillas. Đáng tiếc trong tình huống này các trung vệ của Real đã không kèm sát Tiago và để một Benzema thiếu kinh nghiệm kèm người đảm nhiệm vai trò này. 1-0 cho Atletico Madrid.

Ảnh minh họa

Atletico Madrid đã có một chiến thắng xứng đáng

Trong 20 phút đầu tiên của trận đấu, những Bale hay C.Ronaldo chưa để lại dấu ấn gì đặc biệt cho đội chủ nhà. Phải đến phút 25, các CĐV của Real Madrid mới được ăn mừng. C.Ronaldo có pha đi bóng từ bên cánh phải vào vòng cấm địa và buộc Siqueira phải phạm lỗi. Trên chấm 11m, C.Ronaldo đã không mắc sai lầm nào mang về bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid.

Có được bàn thắng gỡ hòa, Real Madrid chơi bóng với tâm lý thoải mái hơn. Những cơ hội lần lượt được trao cho Benzema và James Rodriguez từ các đường kiến tạo của C.Ronaldo nhưng Real Madrid vẫn chưa có thể ghi được bàn thắng thứ hai. 1-1 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1. Thống kê cho thấy, Real Madrid là đội bóng có thời gian kiểm soát bóng áp đảo gần như gấp đôi so với Atletico Madrid. Tuy nhiên, khó khăn vẫn chờ đợi thầy trò HLV Ancelotti phía trước khi đội khách vẫn đang chơi rất chắc chắn.

Tốc độ của trận đấu được đẩy lên cao trong hiệp 2. HLV Ancelotti quyết định có những sự thay đổi trên hàng công. Benzema buộc phải rời sân khi thi đấu quá mờ nhạt và nhường chỗ cho tân binh Chicharito. Isco cũng được tung vào sân để thay cho Bale. Tuy nhiên, những sự thay đổi của HLV Ancelotti chưa mang lại hiệu quả thì họ đã phải nhận bàn thua thứ 2.

Phút 75, Arda Turan là người dứt điểm thành công đánh bại thủ thành Casillas sau đường chuyền bóng của Juanfran. 2-1 cho Atletico Madrid. Trong 15 phút cuối trận, Real Madrid liên tục đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng vô vọng. Sau thất bại này, Real Madrid chỉ có được 3 điểm sau 3 vòng đấu trong khi đó Atletico Madrid có được 7 điểm. 

Đội hình thi đấu 2 đội: 

Real Madrid: Casillas, Arbeloa (Varane), Pepe, Ramos, Coentrao, Modric, Kroos, James, Bale (Isco), Ronaldo, Benzema (Chicharito).

Atletico Madrid: Moya, Juanfran, Miranda, Godin, Siqueira, Raul Garcia, Gabi (Arda Turan), Tiago, Koke, Jimenez (Griezmann), Mandzukic (Mario Suarez).

Ảnh minh họa


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc