Real Madrid thua sốc, Barca thắng vất vả

02:50, 01/09/2014
|

(VnMeda)- Barcelona có chiến thắng vất vả trước Villareal nhờ pha lập công duy nhất của Sandro. Cú sốc lớn nhất ở vòng 2 là thất bại 2-4 của Real Madrid trước Real Sociedad.

Villareal 0-1 Barcelona: Dấu ấn Messi

HLV Luis Enrique đã có màn ra mắt không thể tốt hơn với Barca khi có được chiến thắng 3-0 trước Elche. Lối chơi của Barca đã hiệu quả hơn và nhân vật chính trong chiến thắng của họ vẫn là Messi. Thêm vào đó, những nhân tố mới như Rakitic, Mathieu và thủ môn Bravo đã hòa nhập nhanh với lối chơi của Barca.  

Ảnh minh họa

Messi tiếp tục góp công lớn vào chiến thắng của Barca

Ở chiến thắng trước Elche, Barca còn có thêm niềm vui khác đó là tài năng trẻ Munir El Haddadi đã có màn ra mắt La Liga vô cùng ấn tượng khi ghi được bàn thắng trong trận đấu đó. Trận đấu gặp Villareal sẽ tiếp tục là màn thử lửa cho tài năng trẻ này. "Tàu ngầm vàng" đã có chiến thắng 2-0 trước Levante và sẽ là đối thủ không hề dễ chơi với Barca. 

Không vui cho Barcelona khi đội hình xuất phạt của họ trong trận đấu này không có sự xuất hiện của Iniesta vì chấn thương nhẹ. Khá bất ngờ khi HLV Enrique lại bố trí Rafinha đá cặp cùng Busquets và Rakitic thay vì Xavi. Dường như dưới thời HLV Enrique, Xavi đã không còn quan trọng như khi còn dưới thời HLV Guardiola nữa. Trên hàng công, chấn thương nhẹ của Neymar tiếp tục trao cơ hội cho tài năng trẻ El Haddadi đá cặp cùng Messi và Pedro.

Đối đầu với Barca, Villareal thể hiện rõ lối chơi phòng ngự phản công và khiến cho đội khách khó khăn trong việc triển khai lối chơi. Cơ hội đầu tiên đến với Barca ở phút 15 sau pha dứt điểm của Pedro nhưng thủ thành Asenjo đã có pha cứu thua xuất sắc. Hàng phòng ngự chơi kỷ luật của Villareal khiến cho Barca khó khăn trong việc tìm đường đến khung thành đối phương dù họ áp đảo thời gian kiểm soát bóng lên tới 65%. 

Suýt chút nữa Barca đã có bàn thắng mở tỷ số sau pha dứt điểm của Messi ở phút 29 nhưng bóng lại đi trúng cột dọc đội chủ nhà. Tỷ số hòa 0-0 là kết quả cuối cùng của hiệp 1. Sẽ còn rất nhiều việc phải làm cho Barca nếu họ muốn có bàn thắng dẫn trước.

HLV Enrique quyết định có những thay đổi trong hiệp 2 khi tung lần lượt Neymar, Xavi và một cái tên rất mới là Sandro Ramirez vào sân. Hiệu quả đã đến với Barca bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 81. Sandro Ramirez là người ghi bàn nhưng công lớn thuộc về Messi khi anh có pha đi bóng khéo léo và chuyền bóng như đặt cho Sandro dứt điểm thành bàn trong tư thế cận thành. 1-0 cho Barca. 

Trong những phút cuối trận, Villareal đẩy cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng bất thành. 1-0 nghiêng về Barca là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Barca có được 3 điểm quý giá tại El Madrigal và tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng sau vòng 2. 

Đội hình thi đấu 2 đội:

Villarreal
: Asenjo, Mario, Musacchio, Ruiz, Jaume Costa (Gabriel), Pina, Bruno, Trigueros, Cani (Espinosa), Cheryshev (Vietto), Giovani dos Santos

Barcelona: Bravo, Alves, Pique, Mathieu, Alba, Busquets, Rakitic, Rafinha (Xavi), Pedro (Sandro Ramire), Munir (Neymar), Messi.

Ảnh minh họa



Real Sociedad 4-2 Real Madrid: Bài học lớn cho thầy trò HLV Ancelotti

Real Madrid đã cho thấy thất bại của họ trước Atletico Madrid ở lượt trận chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha không hề ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của họ tại La Liga. Chiến thắng 2-0 trước tân binh mới lên hạng Cordoba đã giúp thầy trò HLV Ancelotti có mặt trong top đầu bảng xếp hạng sau vòng 1.    

Ảnh minh họa

Một mình Bale không thể giúp Real Madrid có điểm trước Real Sociedad


Trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2014, Real Madrid cũng đã chia tay Xabi Alonso. Tiền vệ người Tây Ban Nha là trụ cột quan trọng của Real Madrid dưới thời HLV Mourinho. Giờ đây, Xabi Alonso đã chính thức về chơi cho Bayern Munich. Trong trận đấu gặp Real Sociedad đêm nay, Real Madrid có nhiều cơ hội để giành chiến thắng dù phải làm khách. Real Sociedad đã có trận đấu khai màn La Liga tệ hại khi để thua trước tân binh mới lên hạng Eibar. Tuy nhiên, những diễn biến trong 90 phút lại không đúng như mong đợi của các CĐV Real.

Dù không có C.Ronaldo trong đội hình xuất phạt nhưng Real Madrid đã có khởi đầu vô cùng thuận lợi khi họ có được 2 bàn thắng dẫn trước chỉ sau 11 phút đầu tiên của trận đấu. Bàn thắng mở tỷ số cho Real đến ở phút thứ 5 sau pha dứt điểm bằng đầu của Ramos sau pha tạt bóng chuẩn xác của Kroos. Bàn thắng thứ 2 đến với đội khách sau 6 phút nhờ pha lập công của Bale. Nhận đường chuyền của Modric, tiền vệ người xứ Wales có pha dứt điểm chân trái đưa bóng đi vào góc xa thành bàn. 2-0 cho Real Madrid.

Tưởng chừng như đây sẽ là trận đấu dễ dàng với Real Madrid nhưng mọi thứ đã đảo lộn từ phút 35. Iñigo Martínez có cú sút chân trái vào góc cao ở khoảng cách rất gần từ đường chuyền bóng bằng đầu sau quả phạt góc của Xabi Prieto. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Real Sociedad đã bất ngờ có được bàn thắng gỡ hòa 2-2.David Zurutuza đánh đầu vào góc thấp từ đường chuyền bóng chéo cánh của Alberto De la Bella. Khó khăn đang chờ đợi các cầu thủ Real Madrid trong 45 phút còn lại của trận đấu.

Cú sốc lớn đã diễn ra ở phút 65 khi Real Sociedad có bàn thắng vươn lên dẫn trước 3-2. David Zurutuzacó cú sút chân trái rất căng đánh bại thủ thành Casilas từ đường chuyền bóng của Xabi Prieto. Chỉ 10 phút sau, tỷ số đã là 4-2 cho đội chủ nhà sau pha dứt điểm thành bàn trong tư thế cận thành của cầu thủ mới vào thay người Carlos Vela. Tuy nhiên, trọng tài đã sai trong tình huống này khi bóng đã chạm tay của Vela.

Trong những phút cuối trận, Real Madrid đã rất nỗ lực tấn công nhưng những cơ hội dành cho Benzema hay James Rodriguez đã không thể mang lại bàn thắng thứ 3 cho đội khách. 4-2 nghiêng về Real Sociedad là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Đây thực sự là cú sốc lớn nhất của vòng 2 La Liga và cũng là bài học lớn cho Real Madrid. 

Đội hình thi đấu 2 đội:

Real Sociedad:
Zubikarai; Zaldua, I. Martinez, Elustondo, De la Bella; Markel, Granero, Zurutuza; Chory Castro (Canales), Prieto, Agirretxe (Vela )

Real Madrid: Casillas; Carvajal (Arbeloa), Pepe, Ramos, Marcelo; Kroos, Modric (Khedira), Isco; James Rodriguez, Bale, Benzema.

Ảnh minh họa


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc