O.Việt Nam - O.Iran: Vượt cơn sóng dữ!

10:07, 15/09/2014
|

(VnMedia) - Đối diện với Olympic Iran mạnh hơn về thể hình và kỹ thuật là thử thách lớn cho HLV Toshiya Miura và tuyển Olympic Việt Nam ở trận mở màn bảng H Asiad 17 vào 15h00 chiều 15/9.

Nằm ở bảng H với hai đối thủ Iran và Kyrgyzstan, Olympic Việt Nam chỉ cần thắng một trận là đi tiếp vào vòng sau. Cuộc đối đầu với Olympic Iran là thử thách lớn nhất, bởi đội bóng Tây Á mang đến Incheon (Hàn Quốc) một đội hình rất mạnh.

Dưới tay HLV Nelo Vingada, Iran được chuẩn bị cực kỳ kỹ lưỡng để hướng đến tấm HC thứ 4 trong lịch sử. Đội hình Iran đồng đều về mặt thể hình, khi các cầu thủ đều có chiều cao trên 1m75. Trước giải Asiad 17, Olympic Iran dự giải U22 châu Á 2014 vừa diễn ra tại Oman và có hai trận giao hữu với Olympic Jordan - để chuẩn bị cho giải đấu này.

Ảnh minh họa

Olympic Việt Nam (đỏ) từng thắng Iran với tỉ số 2-0 tại Cup 1000 năm Thăng Long
- Hà Nội để đăng quang chức vô địch vào năm 2010 một cách ngoạn mục

Chân sút Kaveh Rezaei đạt phong độ ấn tượng, khi ghi 8 bàn trong 11 trận thi đấu trong hai năm qua cho đội Olympic Iran. Với chiều cao 1m85 cùng khả năng xoay trở tốt, Rezaei thực sự là chân sút đáng sợ với hàng thủ Olympic Việt Nam. Ngoài ra tiền vệ Payam Sadeghian cũng là cầu thủ giàu kinh nghiệm với 20 trận ra sân và có 12 bàn thắng cho đội bóng Iran. Đây cũng là hai mũi nhọn lợi hại nhất mà Iran sở hữu trong tay vào lúc này.

Chưa kể tiền vệ Alireza Jahanbakhsh đang chơi bóng tại CLB NEC Nejmegen sẽ là ngôi sao đáng chú ý của Olympic Iran. Dễ nhận thấy hàng tiền vệ Iran đều có những tiền vệ giỏi ghi bàn và công việc tổ chức phòng ngự từ xa là nhiệm vụ mà Olympic Việt Nam phải đặt lên hàng đầu.

Bên cạnh việc tập trung chơi phòng ngự, đội Olympic Việt Nam cần những pha tỉa bóng chính xác của Hoàng Thịnh cho cặp tiền đạo Mạc Hồng Quân - Hữu Khôi. Khả năng công phá ở hai biên nhờ Vũ Minh Tuấn, Phi Sơn, Quách Tân hay Ngọc Thắng cũng cần được thực hiện đều đặn. Chỉ cần duy trì sự tập trung và lối chơi chắc chắn trước cầu môn của Văn Công, thầy trò Miura đủ sức có được một trận hòa với đối thủ mạnh Iran vào chiều 15/9.

Có kỷ niệm đẹp trong quá khứ khi Olympic Việt Nam từng đánh bại Olympic Iran với tỉ số 2-0 để đăng quang giải Cup 1000 năm Thăng Long Hà Nội vào năm 2010. Hy vọng từ chiến thắng bốn năm trước sẽ là cú hích tinh thần để Hoàng Thịnh, Mạc Hồng Quân, Bửu Ngọc, Vũ Minh Tuấn viết tiếp bất ngờ tại giải bóng đá nam Asiad 2014.

Dự đoán: Olympic Việt Nam hòa 1-1.


Bảo Trâm

Ý kiến bạn đọc