Olympic Việt Nam mở màn như ý tại Hàn Quốc

19:03, 10/09/2014
|

(VnMedia) - Chiến thắng 4-2 trước đối thủ Bangladesh vào chiều 10/9 giúp thầy trò Toshiya Miura có khởi đầu ấn tượng trước khi vòng bảng môn bóng đá nam Asiad 17 diễn ra.

Liên tục được huấn luyện viên Toshiya Miura bố trí đá chính trong giai đoạn vừa qua, tiền đạo Mạc Hồng Quân vẫn chưa thực sự có phong độ cao nhất. Mãi đến trận giao hữu tuyển Việt Nam vào ngày 2/9, Mạc Hồng Quân để lại dấu ấn bằng pha lập công đẹp mắt giúp Olympic Việt Nam dẫn trước 1-0 khi hiệp một chỉ còn 8 phút.

Dù sau đó tuyển Việt Nam thắng ngược 3-1, Mạc Hồng Quân mới nhận được niềm tin từ ban huấn luyện. Trận giao hữu mang tính thử nghiệm đội hình với Olympic Bangladesh, chân sút Việt kiều tiếp tục để lại dấu ấn đậm nét trong chiến thắng 4-2 của đội nhà.

Ảnh minh họa

Đội tuyển Olympic Việt Nam có chiến thắng 4-2 trước đối thủ Bangladesh

Ngoài pha lập công mở tỉ số ở đầu hiệp một, Mạc Hồng Quân còn có công trong hai pha ghi bàn của đồng đội Ngô Hoàng Thịnh. Đầu tiên là pha đi bóng tốc độ buộc đối thủ phạm lỗi trong vòng 16m50 mang về một quả phạt đền. Đến hiệp hai, chân sút họ Mạc tiếp tục có pha kiến tạo để Hoàng Thịnh đệm lòng chân trái chính xác nâng tỉ số lên 3-0.

Dù sau đó Bangladesh liên tiếp ghi hai bàn thắng, tiền đạo Vua phá lưới giải hạng Nhất 2014 Huỳnh Văn Thanh cũng ghi bàn ấn định chiến thắng 4-2 cho Olympic Việt Nam. Ban huấn luyện có thể hài lòng khi Mạc Hồng Quân tỏa sáng trong vai trò trung phong cắm. Trong khi tiền vệ trụ Hoàng Thịnh bùng nổ trong cả khâu phòng ngự lẫn dâng cao hỗ trợ hàng tấn công.

Chỉ còn 5 ngày nữa, Olympic Việt Nam bước vào trận mở màn với Olympic Iran. Ngoài chấn thương nhẹ của tiền vệ Vũ Minh Tuấn, trên cabin dự bị còn nhiều cầu thủ có khả năng gây đột biến như Phi Sơn, Văn Thanh, Nhật Minh... trên ghế dự bị. Kể cả vị trí thủ môn, thủ thành dạn dày kinh nghiệm Bửu Ngọc cũng cạnh tranh sòng phẳng với Văn Công để có vị trí chính thức trong đội hình xuất phát. HLV Miura cũng an tâm với chất lượng đội hình dự bị và chính thức Olympic tại Á vận hội 2014 sắp diễn ra tại TP Incheon (Hàn Quốc).


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc