Murray và Djokovic giành vé vào tứ kết Mỹ mở rộng

20:04, 02/09/2014
|

(VnMedia)- Djokovic có chiến thắng dễ dàng sau 3 set trước đối thủ người Đức Philipp Kohlschreiber. Trong khi đó, Murray cũng đã giành vé vào tứ kết sau khi đánh bại Tsonga sau 3 set với tỷ số là 7-5, 7-5 và 6-4.

Bước vào trận đấu thuộc vòng 4 Mỹ mở rộng, Djokovic đối đầu với đối thủ người Đức Philipp Kohlschreiber. Tay vợt người Serbia có thành tích đối đầu rất tốt trước đối thủ khi giành chiến thắng ở cả 5 lần trước đó. Djokovic nhập cuộc đầy tự tin và anh sớm có 2 break ở set đầu tiên. Tiếp đà hưng phấn, Djokovic có chiến thắng chóng vánh 6-1 ở set 1 sau 26 phút thi đấu.

Bước sang set 2,  Kohlschreiber chơi cố gắng hơn khi ở thế giằng co với Djokovic. Bị dẫn bàn 4-5 và cả điểm số ván 30-40 khi nắm quyền giao bóng, Djokovic kịp san bằng điểm số 5-5 rồi giành được break để thắng ngược 7-5. Sau khi có được chiến thắng ở set 2, ưu thế đã hoàn toàn thuộc về Djokovic để anh có thể tự tin bước vào set 3. Djokovic sớm có được break của Kohlschreiber vươn lên dẫn trước 2-0 và kết thúc set 3 với chiến thắng 6-4.

Ảnh minh họa

Murray có chiến thắng khá dễ dàng trước Tsonga

Đây sẽ là trận tứ kết Grand Slam thứ 22 liên tiếp mà tay vợt số 1 thế giới người Serbia tham dự trong 6 năm qua và cũng là lần thứ 8 liên tiếp ở giải Mỹ mở rộng. Đối thủ của anh trong trận tứ kết sẽ rất khó khăn bởi đó là Andy Murray. Hai năm trước, Djokovic đã để thua Murray ở trận đấu cuối cùng giải Mỹ mở rộng 2012, giúp đối thủ có được danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Đây sẽ là cơ hội để Djokovic trả lại món nợ đó.

Tay vợt hạt giống số 8 đến từ Vương quốc Anh đã đánh bại hạt giống số 9 người Pháp Jo-Wilfried Tsonga với tỉ số 7-5, 7-5, 6-4 trong điều kiện thời tiết rất khắc nghiệt lên tới 38 độ tại cụm sân Flushing Meadows. Tsonga mới đánh bại Murray tại tứ kết Rogers Cup và đây được coi là trận đấu ngang tài ngang sức.

Bước vào set 1, thế trận diễn ra cân bằng khi hai tay vợt giành nhau từng điểm số và hòa 5-5 sau 10 game đấu. Cuối cùng, Murray đã duy trì được sức bền và tập trung hơn khi có được break ở game thứ 12 và giành chiến thắng 7-5. Set 2 tiếp tục thuộc về tay vợt người Anh khi Murray biết cách vươn lên ở thời điểm quyết định và tiếp tục giành chiến thắng với tỉ số 7-5.

Bước sang set 3, Tsonga đã rất cố gắng để lội ngược dòng nhưng tay vợt người Pháp mắc đến 3 lỗi kép và không có cú ace  nào dẫn tới anh đã mất tới 2 break trong khi chỉ giành được 1 break nên đã tiếp tục phải nhận thất bại với tỷ số 4-6. Chiếc vé thứ ba tham dự tứ kết đơn nam thuộc về hạt giống số 3 Stanislas Wawrinka khi tay vợt người Thụy Sĩ vượt qua hạt giống số 16 Tommy Robredo (Tây Ban Nha) với tỉ số 7-5, 4-6, 7-6 và 6-2. 

Ở nội dung đơn nữ, đương kim vô địch và là hạt giống số 1 Serena Williams nối dài mạch toàn thắng trên sân nhà khi giành chiến thắng trong cả hai ván với cùng điểm số 6-3 trước tay vợt người Estonia Kaia Kanepi, giành quyền tham dự trận tứ kết Grand Slam đầu tiên kể từ đầu năm. Serena sẽ đối đầu cùng hạt giống số 11 Flavia Pennetta ở tứ kết. Tay vợt người Ý này đã giành chiến thắng 7-5, 6-2 trước hạt giống số 29 người Úc Casey Dellacqua.

Vào tối nay, các cặp đấu hấp dẫn tại vòng 4 tiếp tục diễn ra. Đáng chú ý là các cuộc đối đầu giữa Grigor Dimitrov (Bulgaria) - Gael Monfils (Pháp), Roberto Bautista Agut (TBN) - Roger Federer (Thụy Sĩ), Caroline Wozniacki (Đan Mạch) - Sara Errani (Ý).


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc