“Mãnh hổ” Falcao bất ngờ cập bến Man Utd

19:58, 01/09/2014
|

(VnMedia) - Thay vì gia nhập Arsenal theo tiếng gọi của HLV Arsene Wenger, tiền đạo Falcao đã cập bến Man Utd với bản hợp đồng cho mượn tới hết mùa giải 2014-15.

Do vi phạm luật công bằng tài chính của UEFA, Monaco buộc phải để Radamel Falcao ra đi trong mùa Hè năm nay. Đây là mục tiêu đáng chú ý nhất trong ngày cuối cùng của phiên chợ Hè bởi cả 3 đội bóng Anh, Arsenal, Man City và Man Utd đều đặt vấn đề chiêu mộ tiền đạo người Colombia.

Trong cuộc đua này, Man Utd đã đi tiên phong và giành quyền sở hữu Falcao. Thông tin này đã được đăng tải trên hãng thông tấn uy tín nhất nước Anh, BBC. Cụ thể, Quỷ đỏ đã đạt thỏa thuận mượn Falcao từ Monaco với bản hợp đồng có thời hạn 1 năm. Thương vụ này sẽ được Man Utd công bố chính thức sau khi tiền đạo người Colombia hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế.

Ảnh minh họa
Falcao sẽ khoác áo Man Utd theo bản hợp đồng cho mượn

Đây là thương vụ rất bất ngờ của Man Utd bởi trong những ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng mùa Hè, HLV Van Gaal muốn chiêu mộ 1 tiền vệ đẳng cấp cỡ Arturo Vidal. Tuy vậy, do không thuyết phục được Juventus, Quỷ đỏ đã buộc phải tăng cường nhân sự hàng công bằng Falcao, đồng thời đẩy Javier Hernandez rời Old Trafford.

Thực tế, hồi đầu mùa Hè, Man Utd đã từng có ý định củng cố hàng công bằng Edinson Cavani nhưng PSG lại ra giá quá cao cho thương vụ này. Bởi vậy, Falcao là sự bổ sung không tồi cho HLV Van Gaal trong nỗ lực tái thiết Man Utd.

Mùa Hè năm ngoái, Falcao gia nhập Monaco với mức giá 50 triệu bảng. Tại đây, anh đã ghi được 11 bàn thắng sau 20 lần ra sân ở Ligue 1. Sau đó, do dính chấn thương nặng, ngôi sao người Colombia đã phải bỏ dở mùa giải và mất luôn cơ hội tham dự VCK World Cup 2014.

Đầu mùa giải năm nay, Falcao đã trở lại tập luyện và thi đấu bình thường. Thậm chí, chân sút 28 tuổi này đã ghi được 2 bàn thắng sau 3 trận ra sân ở Ligue 1. Theo báo giới Pháp, Man Utd sẽ phải chi tổng cộng 20 triệu bảng để mượn Falcao trong 1 năm.

Falcao sẽ là tân binh thứ 6 của Man Utd trong phiên chợ Hè năm nay sau Luke Shaw, Marcos Rojo, Ander Herrera, Daley Blind và Angel Di Maria.


Hoàng Ngọc - BBC

Ý kiến bạn đọc