Man Utd đã có kế hoạch hậu Van Gaal

07:25, 06/09/2014
|

(VnMedia) - Sau khi hết hợp đồng với Louis van Gaal, Man Utd sẽ mời Jurgen Klopp, vị HLV tài năng đang gây được tiếng vang ở Dortmund.

Man Utd đang có màn khởi đầu khá tệ hại cùng HLV Louis van Gaal. Trong 4 trận chính thức đã đấu, Quỷ đỏ thua 2, hòa 2. Trong đó, đáng thất vọng nhất là trận thua Swansea ngay tại Old Trafford ở vòng khai màn Premier League 2014-15 và thất bại điên rồ 0-4 trước đội hạng 3 MK Dons ở League Cup.

Những kết quả trên đã làm lung lay niềm tin mà các CĐV Quỷ đỏ dành cho HLV Louis van Gaal, người đã từng có tour du đấu Hè rất thành công trên đất Mỹ. Thậm chí, đã có một bộ phận CĐV áo đỏ đòi sa thải Van Gaal bởi nhà cầm quân này đã vô tình phá vỡ bản sắc Man Utd bằng hàng loạt quy định, thay đổi.

Ảnh minh họa
Man Utd nhắm Klopp sau khi hết hạn hợp đồng với Van Gaal

Không rõ ý định của ban lãnh đạo Man Utd ra sao, chỉ biết rằng họ đã có kế hoạch dự phòng trường hợp phải chia tay Louis van Gaal. Cụ thể, theo tờ The Evening Standard, Quỷ đỏ đang bí mật liên hệ Jurgen Klopp, thuyết phục vị HLV này từ chối kí bản hợp đồng mới với Dortmund.

Nếu không kí hợp đồng mới với Dortmund, Klopp sẽ rời Signal Iduna Park vào mùa Hè năm 2018, cùng thời điểm Man Utd chia tay Louis van Gaal. Đây chính là lý do M.U chỉ kí hợp đồng 3 năm với chiến lược gia người Hà Lan thay vì thời hạn 6 năm mà họ từng dành cho David Moyes.

Man Utd cho rằng Jurgen Klopp là sự lựa chọn hoàn hảo cho chiến lược lâu dài của đội bóng. Thực tế, chiến lược gia 47 tuổi này đã chứng tỏ được tài năng khi dẫn dắt Dormund. Ông từng giúp gã khổng lồ vùng Ruhr giành liên tiếp 2 chức vô địch Bundesliga và từng lọt vào trận chung kết Champions League 2013.

Bên cạnh đó, Jurgen Klopp cũng là vị HLV có cá tính, dám đối mặt với những thách thức lớn và rất thành công trong việc khích tướng học trò. Bởi vậy, dù chia tay nhiều ngôi sao trụ cột, Dortmund vẫn đang thi đấu thành công ở Bundesliga và Champions League.

Trước đây, Jurgen Klopp đã từ chối lời mời từ phía Barca do muốn chuyển sang làm việc ở Premier League, giải đấu mà ông cho rằng hấp dẫn nhất thế giới. Cuối mùa giải trước, Man Utd đã từng liên hệ Klopp thay David Moyes nhưng nhà cầm quân này đã từ chối do vẫn còn hợp đồng với sân Signal Iduna Park.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc