HLV Van Gaal tiết lộ ý định dùng Daley Blind

11:36, 13/09/2014
|

(VnMedia) - Theo xác nhận của HLV Van Gaal, ông sẽ ưu tiên sử dụng tân binh Daley Blind ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

Vào thời điểm cuối phiên chợ Hè 2014, Man Utd đã quyết định chi 17 triệu bảng chiêu mộ Daley Blind từ Ajax Amsterdam. Thương vụ này đã tạo nên khá nhiều cuộc tranh luận mà đáng chú ý nhất là phát biểu của Paul Scholes.

Cựu tiền vệ Man Utd cho rằng đây là bản hợp đồng “thừa thãi” của Man Utd bởi HLV Van Gaal đã có nhiều sự lựa chọn cho hành lang trái. Thực tế, trước khi chiêu mộ Blind, Quỷ đỏ đã sở hữu 2 cầu thủ có thể chơi vị trí hậu vệ trái là Luke Shaw và Marcos Rojo.

Ảnh minh họa
Blind sẽ được HLV Van Gaal sử dụng ở vị trí tiền vệ phòng ngự

Tuy nhiên, HLV Van Gaal không lo ngại viễn cảnh giẫm đạp vị trí ở Old Trafford. Thay vào đó, ông đã hé lộ ý định sử dụng Daley Blind ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

“Blind là cầu thủ sẽ giúp chúng tôi giải quyết nhiều vấn đề. Cậu ấy có khả năng chuyền bóng rất tốt. Ngay cả khi không có bóng, cậu ta cũng biết cách gây sức ép lên đối thủ. Đó là khả năng mà không phải cầu thủ nào cũng có. Tôi thích sử dụng Blind ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Tuy nhiên, cậu ấy cũng có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ và hậu vệ trái”, HLV Van Gaal chia sẻ trên kênh MUTV.

Thực tế, ở mùa giải trước, Daley Blind đã giành giải cầu thủ xuất sắc nhất giải Hà Lan khi thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự ở Ajax Amsterdam. Trong vai trò này, Blind gây ấn tượng mạnh ở khả năng tranh cướp bóng và phát động tấn công. Đó là lý do HLV Van Gaal đưa Blind tới Old Trafford dù ông đã sở hữu 2 hậu vệ trái.

Hơn nữa, Blind còn là cầu thủ đa năng, có thể mang tới cho Man Utd nhiều phương án. Còn nhớ, ở VCK World Cup 2014, cầu thủ 24 tuổi này đã gây ấn tượng rất mạnh ở vị trí chạy cánh trái trong sơ đồ 3-5-2 ở đội tuyển Hà Lan.

Trong bối cảnh Luke Shaw dính chấn thương, Blind hoàn toàn có khả năng lấp chỗ trống, đồng thời giúp HLV Van Gaal thực thi hệ thống chiến thuật 3-5-2 mà ông chưa hài lòng ở Old Trafford. Vào đêm mai (14/9), cầu thủ người Hà Lan sẽ có cơ hội ra mắt Man Utd trong trận tiếp đón QPR.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc