HLV Miura tìm kế cầm hòa Olympic Iran

17:29, 12/09/2014
|

(VnMedia) - Bất cập trong khâu phòng ngự sau trận thắng Olympic Bangladesh, HLV Toshiya Miura buộc phải tính phương án đá sơ đồ 4-4-2 trong trận mở màn với Iran tại Asiad 17.

Sau khi gia nhập làng vận động viên Asiad 17, tuyển Olympic Việt Nam có một ngày xả trại, nghỉ ngơi cho các cầu thủ. Ngay trong sáng 12/9, toàn đội Olympic Việt Nam đã có mặt tại sân tập Seunggi tập luyện chuẩn bị cho trận mở màn bảng H với Olympic Iran.

Trong suốt quá trình chuẩn bị cho giải, huấn luyện viên (HLV) Toshiya Miura yêu cầu học trò chơi bóng ít chạm, tốc độ để tăng sự hiệu quả. Hạt nhân cho lối chơi này là sơ đồ 3-5-2, khi tuyển Olympic Việt Nam dùng số đông cầu thủ ở hàng tiền vệ để tranh cướp và phát động tấn công.

Ảnh minh họa

HLV Miura trao băng đội trưởng cho tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh tại Asiad 17

Chiến thắng 4-2 trước Olympic Bangladesh có thể mang lại sự hài lòng về mặt tấn công, khi Mạc Hồng Quân, Ngô Hoàng Thịnh (2 bàn) và Huỳnh Văn Thanh đã tỏa sáng trong khâu ghi bàn. Nhưng sơ đồ 3 trung vệ lộ ra bất cập trong việc thử nghiệm khi hàng thủ lộ ra không ít sai sót cho Bangladesh ghi đến hai bàn.

Nếu tiếp tục sử dụng sơ đồ 3 trung vệ trước đối thủ mạnh như Olympic Iran chẳng khác gì tự sát, khi ghi nhận từ ban huấn luyện là đối thủ Iran có thể hình, thể lực vô cùng ấn tượng. Với đối thủ có nền tảng kỹ thuật, sức mạnh từng ba lần đạt HC vàng Á vận hội, ông Miura buộc phải từ bỏ sơ đồ mà mình yêu thích.

Nhiều khả năng Olympic Việt Nam trở lại sơ đồ 4-4-2 nhằm có được sự an toàn hơn cho khâu phòng ngự. Nhiệm vụ thu hồi bóng được giao cho tiền vệ Hoàng Thịnh, khi cầu thủ trẻ xứ Nghệ được giao băng thủ quân Olympic Việt Nam tại giải năm nay. Sự có mặt Hoàng Thịnh cùng Huy Toàn, Minh Tuấn, Ngọc Hải từ đội tuyển Việt Nam cũng mang lại sự cân bằng trong lối chơi cho Olympic Việt Nam. Mục tiêu thầy trò Miura là có được kết quả hòa với Iran vào 15h00 chiều 15/9 trên sân vận động Ansan Wa.


Bảo Trâm

Ý kiến bạn đọc