“Hàng thải” từ M.U bất ngờ chuyển sang Arsenal

08:21, 02/09/2014
|

(VnMedia) - Ngay sau khi nhận thông báo phải chia tay Old Trafford, tiền đạo Danny Welbeck đã tới London làm thủ tục gia nhập Arsenal. Đây là 1 trong những thương vụ gây bất ngờ nhất trong ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng mùa Hè.

Do Olivier Giroud dính chấn thương nặng, phải nghỉ thi đấu tới hết năm 2014, Arsenal buộc phải tham gia thị trường chuyển nhượng mùa Hè để chiêu mộ một tiền đạo mới. Do không thể thuyết phục Radamel Falcao, Pháo thủ đã bất ngờ chuyển sang săn đón Danny Welbeck, người buộc phải chia tay Man Utd do không đáp ứng yêu cầu chiến thuật của HLV Van Gaal.

Ảnh minh họa
Welbeck đã kí hợp đồng 5 năm với Arsenal

Theo hãng tin uy tín BBC của Anh, thương vụ này đã hoàn tất. Sau khi tới London làm thủ tục kiểm tra y tế, Danny Welbeck đã đạt thỏa thuận cá nhân với Arsenal, đồng thời kí bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với sân Emirates.

Để có được chữ kí của Welbeck, Arsenal đã phải trả cho Man Utd số tiền rơi vào khoảng 16 triệu bảng. Đây là 1 trong những thương vụ bất ngờ nhất bởi Welbeck chỉ được xem là món “hàng thải” của Quỷ đỏ. Hơn nữa, giữa Arsenal và Man Utd vốn không có mối quan hệ mua bán thường xuyên.

Welbeck là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Man Utd. Trong 3 năm gắn bó với Old Trafford, chân sút 29 tuổi này mới chỉ có được 29 bàn thắng sau 139 lần ra sân. Trong suốt mùa Hè năm nay, Welbeck đã được HLV Van Gaal trao cơ hội thể hiện nhưng tiền đạo này không thể đáp ứng. Trong bối cảnh Man Utd mượn Falcao, Welbeck đã phải nói lời chia tay Old Trafford.

Theo thông tin ban đầu từ báo giới Anh, một bộ phận lớn CĐV Arsenal đã lên tiếng phản kích HLV Arsene Wenger vì thương vụ này. Bản hợp đồng muộn màng này đã thể hiện sự thất bại của Pháo thủ trên thị trường chuyển nhượng dù họ đã từng đặt vấn đề mua Falcao hay các ngôi sao cỡ lớn.

Welbeck là tân binh thứ 5 cập bến Arsenal trong mùa Hè này sau David Ospina, Alexis Sanchez, Calum Chambers và Mathieu Debuchy. Cũng trong ngày cuối cùng của phiên chợ Hè 2014, Arsenal đã chia tay 2 cầu thủ là Ryo Miyaichi và Ignasi Miquel.


Hoàng Ngọc - BBC

Ý kiến bạn đọc