Federer ghi tên mình vào vòng 4 Mỹ mở rộng

11:29, 01/09/2014
|

(VnMedia)-  "Tàu tốc hành" Federer tiếp tục hành trình của mình tại Mỹ mở rộng 2014 sau chiến thắng trước Granollers tại vòng 3. Bất ngờ xảy ra ở nội dung đơn nữ khi Sharapova đã phải gác vợt trước Wozniacki.

Roger Federer đang có phong độ rất cao tại Mỹ mở rộng năm nay. Tuy nhiên, tay vợt người Thụy Sỹ cũng gặp đôi chút khó khăn khi tay vợt người Tây Ban Nha, Marcel Granollers cũng chơi đầy tự tin. Bước vào set 1, Granollers bất ngờ có được break point ở ngay game giao bóng đầu tiên của Federer và vượt lên dẫn 5-2. Đáng tiếc là vì lý do trời mưa to, trận đấu đã phải tạm hoãn.

Ảnh minh họa

Federer đang có phong độ tốt và đã ghi tên mình vào vòng 4 Mỹ mở rộng


Mất gần 2 tiếng chờ đợi, khán giả mới được chứng kiến trận đấu trở lại.  Dù nỗ lực đòi lại break ở game thứ 9 nhưng sau đó lại để mất break, Federer đành chấp nhận thất bại 4-6 ở set đầu tiên. Khó khăn đang chờ đợi "Tàu tốc hành" ở phía trước bởi Granollers chơi rất hưng phấn và tự tin.

Sự tập trung đến với Federer ngay sau thất bại ở set đầu tiên. Bước vào set 2, hạt giống số 2 của giải đấu đã tìm được cách vô hiệu hóa được những pha bỏ nhỏ hiểm hóc của tay vợt người Tây Ban Nha. Đẳng cấp chênh lệch đã giúp Federer có được chiến thắng 6-1 ở set đấu này.

Tiếp đà hưng phấn, Federer có được những set đấu dễ dàng sau đó. Trong 2 set còn lại, Federer liên tục phát huy được những cú trái một tay sở trường và đưa bóng vào góc sân rất khó chịu khiến Granollers phải rất vất vả chống đỡ. Federer có được chiến thắng cùng với tỷ số 6-1 trong 2 set đấu cuối để chung cuộc có được chiến thắng 3-1 sau 4 set (4-6, 6-1, 6-1, 6-1).

Đối thủ tiếp theo của Federer tại vòng 4 là tay vợt người Tây Ban Nha khác, Roberto Bautista Agut. Ở một diễn biến khác, tay tợt người Tây Ban Nha Ferrer đã bất ngờ thất bại trước Simon. Tay vợt hạt giống số 4 người Tây Ban Nha đã phải nhận thất bại 1-3 trước Simon với tỷ số các set là 3-6, 6-3, 1-6 và 3-6.

Tay vợt hạt giống số 7 Grigor Dimitrov trở thành người cuối cùng giành vé vào vòng 4 đơn nam sau khi lội ngược dòng thành công trước David Goffin (Bỉ). Thất bại thê thảm 0-6 ở set 1 đã khiến Dimitrov phải bừng tỉnh và sau đó anh đã  thắng lại cả ba ván tiếp theo với điểm số lần lượt 6-3, 6-4, 6-1.

Ở nội dung đơn nữ bất ngờ đã xảy ra khi Sharapova đã phải dừng bước. Cuộc so tài đáng chờ đợi giữa Maria Sharapova hạt giống số 5 và Caroline Wozniacki hạt giống số 10 diễn ra vô cùng hấp dẫn. Với phong độ sa sút trong thời gian gần đây, Sharapova tiếp tục gây thất vọng khi phải dừng bước sau thất bại 1-2 (4-6, 6-2, 2-6) trước cựu số 1 thế giới người Đan Mạch.
Chặng đường còn dài nhưng chiến thắng  sau 2 giờ 37 phút trước Sharapova đã giúp cô lọt vào tứ kết một giải Grand Slam kể từ sau giải Úc mở rộng 2012. Trong khi đó, 8 năm chờ đợi cho một danh hiệu vô địch nhưng Sharapova đành phải lỗi hẹn với chính mình. Đối thủ tiếp theo của Wozniacki sẽ là Sara Errani, người giành chiến thắng 6-3, 2-6, 6-0 trước Mirjana Lucic-Baroni.

Bất ngờ vẫn chưa dừng ở đây khi ở trận đấu muộn, tay vợt trẻ người Thụy Sĩ xếp hạng 59 thế giới Belinda Bencic đã giành chiến thắng áp đảo 7-6, 6-3 trước hạt giống số 9 Jelena Jankovic. Một loạt bất ngờ đã diễn ra ở nội dung đơn nữ Mỹ mở rộng 2014.

  Vào 22 giờ tối nay các trận đấu vòng 4 tại Mỹ mở rộng 2014 sẽ tiếp tục diễn ra. Đáng chú ý có các cuộc đối đầu như Jo-Wilfried Tsonga (Pháp) - Andy Murray (Anh), Kei Nishikori (Nhật) - Milos Raonic (Canada), Novak Djokovic (Serbia) - Philipp Kohlschreiber (Đức), Stan Wawrinka (Thụy Sĩ) - Tommy Robredo (TBN)

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc