Fabregas lập kỉ lục kiến tạo ở Premier League

18:17, 14/09/2014
|

(VnMedia) - Với 2 đường kiến tạo để Diego Costa lập công trong trận tiếp Swansea tối qua (13/9), tiền vệ Cesc Fabregas đã đi vào lịch sử giải đấu số 1 nước Anh.

Tối qua (13/9), trong trận đấu thuộc vòng 4 Premier League, Chelsea đã dễ dàng vượt qua Swansea với tỉ số 4-2. Diego Costa chính là ngôi sao đáng chú ý nhất trận đấu này khi lập cú hat-trick nâng tổng số bàn thắng ở Premier League mùa này lên con số 7.

Ảnh minh họa
Fabregas đã có 6 đường kiến tạo sau 4 trận ở Premier League

Tuy vậy, không thể không kể tới đóng góp lớn của Cesc Fabregas, một trong những tiền vệ được mệnh danh là “vua kiến tạo” của bóng đá châu Âu. Không ai khác, chính Fabregas là người tung 2 đường chuyền để Diego Costa lập công. Tính ra, tiền vệ người Tây Ban Nha đã có tới 6 đường kiến tạo chỉ sau 4 vòng đấu đầu tiên ở Premier League.

Đáng chú ý hơn, Fabregas đã trở thành cầu thủ đầu tiên kiến tạo trong 6 trận đấu liên tiếp thuộc khuôn khổ Premier League. Thành tích này được tính kể từ khi Fabregas vẫn còn khoác áo Arsenal. Ở giai đoạn cuối mùa giải 2010-11 – mùa bóng cuối cùng của anh ở sân Emirates, Fabregas đã có 2 kiến tạo trong các trận đấu gặp Tottenham (cho Theo Walcott) và Bolton (cho Robin Van Persie).

Trở lại Premier League trong màu áo Chelsea, Fabregas tiếp tục thể hiện khả năng kiến tạo siêu việt trong 4 trận mở màn với 6 đường chuyền thành bàn. Cụ thể, trong những trận đấu vừa qua, Fabregas đã có 2 kiến tạo ở trận gặp Burnley, 1 ở trận gặp Leicester, 1 ở trận gặp Everton và 2 ở trận đấu với Swansea.

Kỉ lục trên cho thấy Fabregas vẫn là kiến tạo gia xuất sắc nhất ở châu Âu vào thời điểm hiện tại. Ở La Liga mùa trước, tiền vệ Tây Ban Nha này cũng có tới 13 đường chuyền thành bàn, chỉ kém thành tích của Angel Di Maria.

Không những vậy, Fabregas còn đang dẫn đầu Premier League ở khả năng kiến tạo cơ hội. Tính trung bình, mỗi trận F4 mang về cho hàng công Chelsea 4 cơ hội ghi bàn, ngang bằng Joey Barton (QPR). Đây chính là 1 trong những sự khác biệt giúp The Blues khởi đầu ấn tượng ở Premier League mùa này với 4 chiến thắng liên tiếp.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc