Costa lập hat-trick, Chelsea độc chiếm ngôi đầu

23:54, 13/09/2014
|

(VnMedia) - Trong đêm diễn thăng hoa, Diego Costa đã lập cú hat-trick vào lưới Swansea, giúp Chelsea giành trọn 3 điểm và trở thành đội bóng duy nhất còn duy trì mạch toàn thắng ở Premier League.

Do không phải tham dự loạt trận mở màn vòng loại EURO 2016 nên tiền đạo Diego Costa đã kịp bình phục chấn thương để tham dự trận tiếp Swansea, đội bóng đã toàn thắng 3 trận mở màn Premier League. Và đây chính là nhân tố quan trọng mang về 3 điểm cho gã nhà giàu thủ đô London.

Ảnh minh họa
Diego Costa đã có 7 bàn thắng ở Premier League mùa này

Thực tế, đây là trận đấu mà Chelsea nhập cuộc không tốt. Những kẽ hở “chết người” ở hàng thủ đã khiến The Blues phải trả giá ở phút 11 khi Neil Taylor thoát xuống bên phía cánh trái thực hiện đường căng ngang vào vòng cấm. Trung vệ John Terry trong nỗ lực phá bóng giải vây đã tự mình đưa bóng về lưới nhà, “giúp” Swansea vượt lên dẫn trước.

Sau bàn thua này, Chelsea tiếp tục hứng chịu nhiều tình huống tấn công sắc nét của Swansea. Rất may cho gã nhà giàu thủ đô London là các chân sút đội khách như Gomis, Routledge đều dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành Courtois.

Mãi tới cuối hiệp 1, Chelsea mới chơi khởi sắc trong tấn công nhờ lối chơi cơ động và linh hoạt của Oscar và Eden Hazard. Tuy nhiên, Diego Costa mới là người tạo nên sự khác biệt cho The Blues với cú đánh đầu dũng mãnh gỡ hòa 1-1 từ pha đá phạt góc của Fabregas ở phút 45.

Bàn gỡ hòa 1-1 của Diego Costa đã mang tới lợi thế rất lớn về mặt tinh thần cho Chelsea. Kết quả, khi hiệp 2 bắt đầu, đội bóng áo xanh đã tràn lên tấn công với sức mạnh đáng sợ. Sau hàng loạt cơ hội ghi bàn bị bỏ lỡ, cuối cùng The Blues cũng có được bàn thắng thứ 2 ở phút 56.

Người ghi bàn cho đội chủ nhà vẫn là Diego Costa với cú đệm bóng tung nóc lưới Swansea. Trước đó, phải kể tới nỗ lực chuyền bóng rất thuận lợi của “vua kiến tạo” Fabregas trong 1 tình huống tấn công bên góc trái.

Ảnh minh họa
Chelsea nối dài mạch toàn thắng lên con số 4

Tuy nhiên, đây chưa phải tất cả những gì mà Diego Costa trình diễn ở trận đấu này. Tới phút 76, tiền đạo gốc Brazil đã hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình sau pha thoát người tinh tế, nhận đường chuyền của Ramires và lần thứ 3 đánh bại thủ thành Fabianski.

Dẫn trước 3-1 nhưng Chelsea vẫn tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công. Phút 81, tiền đạo vào sân thay người, Loic Remy đã điểm xuyết ngày ra mắt của mình bằng bàn thắng thứ 4 cho Chelsea.

Phải đến cuối trận, khi hàng phòng ngự Chelsea tỏ ra chủ quan, Swansea mới có thêm được bàn gỡ nữa do công tiền vệ Jonjo Shelvey với một pha dứt điểm hiểm hóc ngay rìa vòng cấm. Tuy nhiên, từng đó là không đủ để đội bóng xứ Wales thoát khỏi thất bại nặng nề.

Thắng chung cuộc 4-2, Chelsea vươn lên độc chiếm ngôi đầu với 12 điểm tuyệt đối (4 trận), hơn đội xếp thứ hai Swansea ba điểm. Còn cá nhân tiền đạo Diego Costa đã có tới 7 bàn thắng. Đây chính là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu “Vua phá lưới” Premier League mùa này.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc