Chia tay Man Utd, Kagawa trở lại Dortmund

07:05, 01/09/2014
|

(VnMedia) - Không nằm ngoài dự đoán, Shinji Kagawa đã phải chia tay Man Utd do không tìm được suất đá chính. Bến đỗ mới của ngôi sao người Nhật là Dortmund, nơi mà anh đã từng có 2 năm gắn bó.

Shinji Kagawa đã được HLV Van Gaal tạo khá nhiều cơ hội để vớt vát hi vọng ở lại Man Utd. Tuy nhiên, tiền vệ người Nhật Bản vẫn không thể đáp ứng yêu cầu về chiến thuật của nhà cầm quân người Hà Lan. Bởi vậy, vào thời điểm chót phiên chợ Hè 2014, anh đã phải chia tay Old Trafford để trở lại Dortmund.

Thông tin này đã được Dortmund xác nhận trên trang chủ. Cụ thể, Shinji Kagawa đã đặt bút kí bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với sân Signal Iduna Park. Chi phí chuyển nhượng không được Dortmund tiết lộ nhưng theo báo giới Anh, đội bóng Đức đã phải trả cho Man Utd 8 triệu bảng.

Ảnh minh họa
Trước khi cập bến M.U, Kagawa đã có 2 năm rất thành công ở Dortmund

Sau khi sở hữu Shinji Kagawa, Giám đốc điều hành của Dortmund, ông Hans-Joachim Watzke tự tin cho rằng sẽ giúp ngôi sao người Nhật tìm lại phong độ và đẳng cấp vốn có.

“Shinji Kagawa là cầu thủ kĩ thuật, sáng tạo. Cậu ấy muốn trở lại Dortmund và chúng tôi chắc chắn rằng cậu ta sẽ tìm lại phong độ”, Giám đốc điều hành Dortmund, ông Hans-Joachim Watzke chia sẻ.

Trước khi đầu quân cho Man Utd, Kagawa đã từng có 2 mùa giải đặc biệt thành công ở Dortmund. Tại đây, ngôi sao người Nhật Bản đã giúp đội bóng vùng Ruhr giành liên tiếp 2 chức vô địch Bundesliga (2010–11, 2011–12). Sau đó, do muốn tới Premier League thi đấu, Kagawa đã đặt bút kí hợp đồng trị giá 12 triệu bảng với Man Utd.

Chỉ có điều, Kagawa không gây được ấn tượng mạnh. Tương lai của anh đã được quyết định kể từ khi HLV Van Gaal lên nắm quyền. Mặc dù không được ở lại Premier League song ngôi sao người Nhật vẫn tỏ ra rất vui mừng khi trở lại Dortmund, nơi đã đưa anh trở thành 1 trong những cầu thủ châu Á nổi tiếng nhất lục địa già.

“Tôi muốn thỏa mãn giấc mơ chơi bóng ở Premier League. Nhưng giờ, tôi rất vui vì được trở lại Dortmund. Ở đây giống như một gia đình vậy. Tôi tự hào rằng Dortmund không bao giờ quên tôi và tôi phải là một phần của họ”, Kagawa chia sẻ sau khi kí hợp đồng với Dortmund.
Nếu không có gì thay đổi, Shinji Kagawa sẽ có màn ra mắt Dortmund vào ngày 13/9 tới (gặp Freiburg).


Hoàng Ngọc - BBC

Ý kiến bạn đọc