Chelsea “trói chân” thành công thủ môn Courtois

06:47, 12/09/2014
|

(VnMedia) - Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng Chelsea đã thuyết phục được thủ thành người Bỉ Thibaut Courtois ở lại sân Stamford Bridge thêm 5 năm nữa.

 Ảnh minh họa

 Thủ thành Thibaut Courtois chính thức gia hạn hợp đồng 5 năm với Chelsea


Hiện tại Thibaut Courtois vẫn còn 2 năm hợp đồng với Chelsea nhưng đội bóng thành London vẫn quyết định gia hạn sớm với thủ thành mới 22 tuổi này để tránh sự nhòm ngó của các đội bóng khác.
 
Tuy nhiên, quá trình đàm phán đã gặp không ít khó khăn khi hai bên không có được tiếng nói chung về một số điều khoản cá nhân của Thibaut Courtois. Phải tới hôm qua (11/9), Chelsea mới đạt được thỏa thuận với cầu thủ này.
 
Theo đó, Thibaut Courtois chấp thuận gia hạn hợp đồng thêm 5 năm nữa với Chelsea và nhận mức lương 90.000 bảng/tuần. Như vậy, Courtois sẽ thi đấu cho đội bóng này tới hết tháng 6/2020.
 
Phát biểu sau lễ ký kết, Courtois nói: “Tôi rất hài lòng với bản hợp đồng mới này. Giờ đây mọi chuyện đã ổn thỏa và tôi có thể tập trung toàn bộ sức lực của mình để thi đấu cho tốt”.
 
Việc Chelsea sớm gia hạn hợp đồng với Courtois đã khiến thủ thành Petr Cech đối mặt với khả năng phải dự bị lâu dài. Từng là người không thể thay thế trước khung gỗ của Chelsea trong suốt 10 năm qua nhưng vấn đề tuổi tác và phong độ thất thường đã khiến Cech mất vị trí vào tay Courtois.
 
Courtois gia nhập Chelsea năm 2011 từ CLB Genk nhưng đã bị đem cho Atletico Madrid mượn trong 3 mùa giải qua. Thủ thành 22 tuổi này đã thi đấu vô cùng ấn tượng, góp công lớn giúp Atletico Madrid vô địch La Liga và thăng hoa tại đấu trường Champions League mùa giải vừa qua.


Minh Quang - (Mail)

Ý kiến bạn đọc