Barcelona giành chiến thắng ở những phút cuối

22:32, 13/09/2014
|

(VnMedia)- Phải nhờ tới cú đúp bàn thắng của Neymar trong 10 phút cuối trận Barcelona mới có được chiến thắng 2-0 đầy khó khăn trước đối thủ Athletic Bilbao trên sân nhà Nou Camp.

Trước khi bước vào trận đấu gặp Bilbao, tin vui cho Barca đó là Neymar đã hồi phục thể lực để chơi tiền đạo cánh trái. Còn bên phía cánh phải, Barca cũng có tận 3 sự lựa chọn tốt là Pedro hoặc 2 tiền đạo trẻ đang chơi rất hay là El Haddadi và Sandro Ramirez.

Tin không vui cho Barca đó là Jeremy Mathieu vừa dính chấn thương mắt cá sau đợt tập trung đội tuyển quốc gia vừa qua nên nhiều khả năng HLV Enrique sẽ phải sử dụng bộ đôi trung vệ khác đó làMascherano và Pique. Barca sẽ phải dè chứng đối thủ bởi Bilbao cũng là một đội bóng chơi rất khó chịu với những cái tên đáng chú ý trên hàng công là Muniain hay Anduriz.

Dù Neymar đã bình phục chấn thương nhưng HLV Luis Enrique quyết định để anh đá dự bị. Thay vào đó là tiền đạo trẻ Munir đá cặp cùng Messi và Pedro. Hàng tiền vệ vẫn là những cái tên quen thuộc Busquets, Iniesta và Rakitic. Với sơ đồ chiến thuật 4-3-3, các cầu thủ Barca nhập cuộc rất tốt khi được thi đấu trên sân nhà Nou Camp.

Ảnh minh họa

Messi đã có một trận đấu xuất sắc trong vai trò kiến tạo

Athletic Bilbao biết rõ đối thủ của mình là ai và họ chủ động chơi phòng ngự phản công trên phần sân nhà. Điều này đã gây rất nhiều khó khăn cho các cầu thủ Barca trong việc áp sát khung thành thủ môn Irairoz. Trong 20 phút đầu tiên của trận đấu, tỷ lệ kiểm soát bóng của Barca là trên 60% nhưng điều đó không nói lên được gì khi mà đội chủ nhà vẫn chưa có bàn thắng khai thông thế bế tắc.

Nhừng đường tấn công trung lộ của Barca liên tục bị các cầu thủ Bilbao cản phá. Barca cũng triển khai những đường tấn công cánh bằng các pha chuyền bóng bổng nhưng những đường tạt bóng vào từ biên không thể gây sóng gió cho Bilbao khi các trung vệ đội khách sở hữu chiều cao và không chiến rất tốt.

Trong những phút cuối của hiệp 1, lần lượt những cơ hội được trao cho Messi, Pedro hay Munir đều bị bỏ lỡ đáng tiếc. Kết thúc hiệp 1, các cầu thủ Barcelona bị cầm hòa 0-0. Một hiệp thi đấu thành công với Bilbao khi họ không để bị thủng lưới. Trong khi đó, Barca sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn có được bàn thắng mở tỷ số khai thông thế bế tắc.

Bước sang hiệp 2, Barca đã chịu bất lợi trong những phút đầu tiên khi Mascherano bị chấn thương và vào thay anh sẽ là Pique. Thế trận vẫn diễn ra theo chiều hướng có lợi cho các cầu thủ Bilbao khi đội chủ nhà chơi khá bế tắc và không gây ra được nhiều tình huống sóng gió về phía thủ thành Irairoz trong 10 phút đầu tiên của hiệp 2. Đáng chú ý nhất là pha đưa bóng vào lưới Bilbao của Munir ở phút 50 nhưng đáng tiếc là anh đã rơi vào thế việt vị trước đó.

Ảnh minh họa

Có được 3 điểm, Barca tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng su vòng 3

Nhận thấy sự bế tắc trên hàng công, HLV Enrique quyết đinh tung Neymar và Sandro vào thay Pedro và Munir. Hiệu quả của việc thay người này đã mang lại cho Barca bàn thắng mở tỷ số ở phút 79. Neymar có pha sút chân trái đưa bóng đi vào góc xa khung thành của Bilbao. Trước đó là đường chuyền bóng của Lionel Messi sau một pha phản công nhanh của đội chủ nhà. 1-0 cho Barcelona.

Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, Barcelona chơi tự tin hơn hẳn. Tiếp đà thăng hoa, Neymar có được bàn thắng thứ hai cho Barca ở phút thứ 4. Lần này là pha sút chân phải vào góc thấp bên phải khung thành và tiếp tục là từ đường chuyền bóng của Lionel Messi. 2-0 cho Barca. Một ngày thi đấu đầy thăng hoa của cả Messi và Neymar.

2-0 nghiêng về Barca cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Có được 3 điểm sau vòng 3 La Liga, Barca tiếp tục vững chắc ở ngôi đầu bảng xếp hạng và gây áp lực lớn lên Real Madrid và Atletico Madrid trong trận đấu sẽ diễn ra sau đây vài giờ.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Barcelona: Bravo, Montoya, Mascherano, Mathieu, Alba, Rakitic, Busquets, Iniesta, Pedro, Messi, Munir.

Athletic Bilbao: Iraizoz, Laporte, Benat, Iturraspe, De Marcos, Susaeta, Mikel Rico, Gurpegi, Munain, Aduriz, Balenziaga.

Ảnh minh họa


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc