Bảng D Champions League: Dortmund – Arsenal: Đại tiệc kém vui

08:41, 16/09/2014
|

(VnMedia) - Bữa tiệc mở màn Champions League ở Signal Iduna Park đêm nay bỗng trở nên kém vui do Dortmund và Arsenal không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất.

Tâm điểm đáng chú ý nhất loạt trận mở màn vòng bảng Champions League tuần này là màn so tài giữa 2 nền bóng đá Anh Đức. Một trong số đó là cuộc đụng độ giữa Dortmund và Arsenal tại Signal Iduna Park. Đây đã cuộc chiến nhiều duyên nợ bởi trong 4 năm qua, Pháo thủ đã 3 lần nằm cùng bảng với gã khổng lồ vùng Ruhr.

Ảnh minh họa

Mối lương duyên này bắt đầu từ mùa giải 2011/2012 khi 2 đội gặp nhau ở bảng F cùng với 2 đại diện khác là Marseille và Olympiacos. Đó là thời điểm mà đội bóng Đức chỉ mới trở lại với Champions League sau nhiều năm vắng bóng. Thế nên không khó hiểu khi Dortmund chủ động buông sân chơi này để tăng tốc cho cuộc đua Bundesliga.

Sau khi đăng quang 2 chức vô địch Bundesliga liên tiếp, Dortmund đã dần trở thành tên tuổi lớn ở Champions League. Bằng chứng là họ đã lọt vào trận chung kết Champions League 2012/2013 và bước vào giải đấu 2013/2014 với một vị thế khác. Họ tiếp tục chạm trán Arsenal ở vòng bảng, hạ gục Pháo thủ ngay tại Emirates. Dù sau đó để thua Arsenal ở sân nhà nhưng thầy trò Klopp vẫn giành vé đi tiếp với ngôi đầu bảng “tử thần”.

Mùa này, Dortmund và Arsenal lại rơi vào 1 bảng đấu. Điều đáng nói là họ lại thuộc bảng đấu được mệnh danh “tử thần” cùng 2 đại diện khác là Galatasaray và Anderlecht. Anderlecht có thể không đáng ngại nhưng Galatasaray hoàn toàn có khả năng cạnh tranh 1 suất đi tiếp.

Lịch thi đấu
loạt trận đêm nay

1h45 ngày 17/9/2014

Bảng A
Olympiacos – Atletico Juventus - Malmo

Bảng B
Liverpool – Ludogorets
Real Madrid – FC Basel

Bảng C
Monaco – Leverkusen
Benfica - Zenit

Bảng D
Dortmund – Arsenal
Galatasaray - Anderlecht

Nên nhớ rằng ở mùa giải trước, Galatasaray từng hất cẳng Nhà vô địch Serie A, Juventus để cùng Real giành vé vào vòng 1/8. Năm nay, đội bóng Thổ Nhĩ Kì vẫn được đánh giá rất cao, đặc biệt sau khi họ bổ nhiệm cựu HLV đội tuyển Italia, Cesare Prandelli. Nói như thế để thấy rằng mọi sơ sẩy đều có thể khiến Arsenal và Dortmund phải trả giá trong bảng đấu có sự rủi ro khá cao.

Đêm nay, Dortmund có ưu thế lớn là được chơi trên sân nhà Signal Iduna Park, nơi được coi là điểm tựa thành công của họ trong nhiều năm qua. Tại đây, thầy trò Jurgen Klopp từng hạ gục nhiều đại gia châu Âu như Real Madrid, Man City. Hay cách đây không lâu, họ đã xuất sắc đánh bại kình địch Bayern Munich để giành danh hiệu siêu cúp Đức.

Tinh thần của Dortmund cũng lên rất cao sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Ausburg và Freiburg. Càng đáng chú ý hơn khi tiền vệ mà Dortmund mới mua lại từ Man Utd, Shinji Kagawa đã tỏa sáng ngay ở trận đầu ra mắt.

Tuy nhiên, khó cho Dortmund là ở trận đấu này, họ mất tới 7 cầu thủ vì nạn chấn thương, trong đó có nhiều trụ cột quan trọng như Ilkay Gündogan, Marco Reus, Nuri Sahin, Mats Hummels hay Jakub Blaszczykowski. Đây đều là những hạt nhân tạo nên lối chơi của Dortmund nên chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới cơ hội giành 3 điểm của đại diện Đức.

Bên kia chiến tuyến, Arsenal cũng đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc ổn định lối chơi, đặc biệt sau khi Giroud dính chấn thương nặng phải nghỉ tới hết năm 2014. Trong thời điểm cuối phiên chợ Hè, Pháo thủ đã vá lấp vị trí của Giroud bằng bản hợp đồng trị giá 16 triệu bảng mang tên Welbeck. Chân sút 23 tuổi này đã mang tới diện mạo mới cho Arsenal bằng lối chơi thiên về tốc độ và thể lực. Tuy vậy, trong trận ra mắt, Welbeck vẫn chưa thể chứng tỏ được khả năng săn bàn mà HLV Wenger cần ở 1 trung phong.

Ảnh minh họa
Mùa trước, Arsenal từng đánh bại Dortmund 1-0 ở Signal Iduna Park

Bởi vậy, trong chuyến viếng thăm Signal Iduna Park đêm nay, Arsenal vẫn phải trông chờ vào những ngòi nổ từ tuyến 2 như Jack Wilshere, Aaron Ramsey hay Alexis Sanchez, người vừa ghi 3 bàn thắng liên tiếp cho Pháo thủ London. Tuy nhiên, sự rối loạn của hàng tiền vệ trong sơ đồ 4-1-4-1 đang khiến Arsenal thi đấu rất bế tắc. Bằng chứng là họ mới chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng trong 5 trận đấu gần nhất.

Trước đội hình sứt mẻ của Dortmund, Arsenal cần thêm kinh nghiệm của HLV Arsene Wenger để có cơ hội giành điểm ở Signal Iduna Park, nơi mà họ từng giành chiến thắng ở Champions League mùa trước.

Cũng ở bảng đấu này, Galatasaray sẽ tiếp đón Anderlecht trên sân nhà. Trong phiên chợ Hè năm nay, Galatasaray đã có những thay đổi về nhân sự khi chia tay Didier Drogba và HLV Roberto Mancini. Tuy vậy, đội bóng Thổ Nhĩ Kì vẫn còn đó các nhân tố để hi vọng như Melo, Burak Yılmaz, Eboué, Altintop,… Và đặc biệt, họ đã bổ nhiệm Cesare Prandelli, người từng đưa ĐT Italia vào chung kết EURO 2012.

Dưới triều đại Prandelli, Galatasaray đã có màn khởi đầu không tệ ở giải VĐQG Thổ Nhĩ Kì khi giành 4 điểm sau 2 trận đầu tiên. Trong khi đó, Anderlecht đã có tới 3 trận hòa trong 5 trận đầu tiên ở giải VĐQG Bỉ. Bị đánh giá là đội bóng lót đường ở bảng D, Anderlecht khó có cơ hội giành điểm trước Galatasaray, đặc biệt khi họ phải làm khách tại “địa ngục” Turk Telekom.

Dự đoán: Dortmund (1-1) Arsenal, Galatasaray (2-0) Anderlecht

Đội hình dự kiến

Dortmund (4-2-3-1): Weidenfeller – Piszczek, Papastathopoulos, Subotic, Durm – Kehl, Bender – Mkhitaryan, Kagawa, Grosskreutz – Ramos.

Arsenal (4-1-4-1): Szczesny – Chambers, Mertesacker, Koscielny, Gibbs – Arteta – Sanchez, Wilshere, Ramsey, Ozil – Welbeck.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc