Arsenal 2-2 Man City: Kịch tính tới phút chót!

18:46, 13/09/2014
|

(VnMedia) - Với 4 bàn thắng được ghi, Arsenal và Man City đã cùng nhau cống hiến một trận cầu mãn nhãn cho người hâm mộ bằng màn rượt đuổi tỉ số nghẹt thở tới phút chót.

Sau khi thất bại 0-3 đầy bất ngờ trước Arsenal ở trận tranh siêu cúp Anh đầu mùa giải, Man City hừng hực khí thế báo thù khi đội hình của họ đã không còn "què quặt" như ở trận đấu tại Wembley.

Lần đầu tiên kể từ khi đầu quân cho Man City, tiền vệ Lampard được sử dụng ngay từ đầu trận chơi bên cạnh Fernandinho, Navas, Silva và Milner. Trên hàng công của "The CItizens", Aguero đã trở lại sau 1 tháng nghỉ dưỡng thương. Bên phía đội chủ nhà, bản hợp đồng mới nhất của Arsenal - Welbeck chơi cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ của bộ 3 Ramsey, Alexis và Ozil.

 Ảnh minh họa

 Aguero mở tỉ số cho Man City


Quá hiểu nhau sau những lần đụng độ liên tiếp, Arsenal và Man City không chút e dè khi nhập cuộc. Tốc độ trận đấu được đẩy cao ngay sau hồi còi khai cuộc. Dù bố trí một hàng tiền vệ đông đảo nhưng do thiếu Yaya Toure trong đội hình, khả năng tranh chấp của Man City ở bị suy giảm đi rất nhiều. Trong khi đó, hàng tiền vệ của Arsenal chơi cực kỳ năng nổ, hứng khởi và kỹ thuật như thường lệ. 

Phút 10, Silva chuyền về không quan sát, tạo điều kiện để Welbeck đối mặt thủ thành Joe Hart. Cựu tiền đạo của Man Utd chọn giải pháp lốp bóng kỹ thuật qua đầu người đồng đội tại tuyển Anh. Đáng tiếc là bóng lại tìm đúng cột dọc bật ra ngoài.

Những phút tiếp theo Arsenal vẫn là đội chơi lấn lướt hơn. Khá nhiều cơ hội được tạo ra nhưng Ramsey, Ozil, Sanchez đều không thể dứt điểm thành công. 

Sau hơn nửa hiệp đấu bị đối phương dồn ép, Man City bắt đầu xốc lại đội hình và triển khai tấn công nhiều hơn. Phút 26, đội khách mới tạo dựng được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Aguero di chuyển khôn ngoan trước khi chuyền bóng để Milner sút bóng đi vọt xà ngang.

3 phút sau bàn thắng bất ngờ được mở cho Man City. Từ pha phản công nhanh, Navas bứt tốc bên cánh phải khi Monreal dâng quá cao chưa kịp lui về. Đường chuyền vào sau đó của Navas rất vừa tầm băng vào của Aguero. Bằng cú đệm bóng nhẹ nhàng, Aguero đã khiến Szczesny phải vào lưới nhặt bóng.

Hứng khởi với bàn thắng có được, Man City chơi tự tin hơn rất nhiều. Các đợt tấn công của "The Citizens" có nét và tạo ra nhiều đột biến hơn. Phút 32, Silva thiếu chút nữa đã nhân đôi cách biệt cho đội khách với cú sút cận thành nhưng không thắng được thủ môn Szczesny. 

Bị dẫn bàn, Arsenal đẩy cao đội hình tấn công nhiều hơn nhưng "The Gunners" không tài nào tìm được đường vào khung thành Joe Hart do hàng thủ đội khách chơi rất kín kẽ và bọc lót cho nhau rất tốt. Phút cuối trận, sau tình huống lộn xộn trước khung thành Man City, bóng tới chân Welbeck nhưng tiền đạo này không thể tung ra cú dứt điểm trước vòng vây của các cầu thủ áo xanh.

 Ảnh minh họa

 Wilshere quân bình tỉ số 1-1 với pha dứt điểm cực kỳ tinh tế


Sang hiệp 2, Arsenal tiếp tục nỗ lực tấn công nhiều hơn trong khi Man City chủ động chơi phòng ngự phản công. Nhận thấy Lampard có phần xuống sức, HLV Pellegrini tung Nasri vào sân thay thế cựu cầu thủ của Chelsea.

Ngay những phút đầu tiên của hiệp 2, Arsenal tạo được cơ hội rất tốt khi Sanchez căng ngang thuận lợi vào trong cho Welbeck nhưng một lần nữa tân binh này không thể thắng được Hart.

Trong khi đó, dù nhường thế trận cho Arsenal nhưng Man City tỏ ra cực kỳ nguy hiểm mỗi khi phản công nhờ tốc độ, sự linh hoạt của Navas, Silva và nhất là cầu thủ mới vào sân Nasri. Phút 58, Aguero bấm bóng tinh tế cho Clichy băng xuống đối mặt với Szczesny. Đáng tiếc là cú chạm bóng tinh tế của hậu vệ này lại đi chệch khung gỗ.

Tấn công không biết mệt mỏi, Arsenal cuối cùng đã có được bàn thắng quân bình tỉ số. Phút 65, sau tình huống tranh chấp quyết liệt bên ngoài khu cấm địa, Ramsey cướp được bóng và chuyền nhanh cho Wilshere lao xuống. Dù góc lúc này rất hẹp nhưng Wilshere vẫn dứt điểm cực kỳ tinh tế làm tung nóc lưới Man City.

 Ảnh minh họa

 Niềm vui của Sanchez sau khi giúp Arsenal dẫn trước 2-1


Bàn thắng gỡ hòa của Wilshere đã giúp trận đấu cởi mở và hấp dẫn hơn rất nhiều. Không chấp nhận chia điểm cả hai đội liên tục ăn miếng, trả miếng. Phút 74, Ramsey đánh đầu chuyền bóng sang cánh phải cho Sanchez ở vị trí không bị theo kèm. Cầu thủ người Chile ngay lập tức tung ra cú vô lê chân phải hiểm hóc vào góc xa khung thành, nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal.

Bị dẫn bàn nhưng Man City chẳng hề nao núng. "The Citizens" đã cho thấy bản lĩnh của nhà ĐKVĐ bằng những đợt lên bóng mạch lạc và cực kỳ hiệu quả. Với sự cơ động của bộ 3 Dzeko, Silva, Nasri, hàng thủ Arsenal đã phải hoạt động vô cùng vất vả.

10 phút sau bàn thua, Man City đã tái lập thế cân bằng. Từ quả đá phạt góc, Demichelis lên tham gia tấn công đã đánh đầu quân bình tỉ số 2-2.

Đội chủ nhà thậm chí còn đối mặt với nguy cơ thua ngược ở những phút cuối khi Man City dồn lên tấn công nhiều hơn. Chỉ trong vòng 4 phút, bóng 2 lần tìm tới cột dọc của Arsenal. Phút 88, cầu thủ mới vào sân Kolarov tung ra cú sút cực mạnh ở góc hẹp nhưng bóng lại đi trúng cột dọc, sau đường căng ngang của Silva.

 Ảnh minh họa

 Demichelis đánh đầu cực hiểm hóc, hạ gục thủ thành Szczesny


Phút 92, Silva đi bóng khéo léo trước khi chuyền bóng để Dzeko băng xuống. Trước sức ép của cầu thủ người Bosnia, Koscielny đã phá bóng trúng người thủ thành Szczesny, bóng đổi hướng va trúng cột dọc Arsenal.

2 phút sau bộ 3 Silva, Nasri và Dzeko phối hợp tuyệt đẹp trước vòng cấm của Arsenal. Silva với đường chuyền xé toang hàng thủ Arsenal tạo điều kiện để Dzeko đối mặt với thủ thành Szczesny nhưng anh đã không thắng được người gác đền của đối thủ. Bóng bật ra và Nasri đã ngay lập tức lao vào đá bồi tung lưới Arsenal nhưng không được công nhận bàn thắng do lỗi việt vị.

Hòa 2-2, Man City bỏ lỡ cơ hội chiếm vị trí nhì bảng của Swansea. Với Arsenal, 1 điểm có được ở trận đấu này có thể khiến họ đánh mất vị trí thứ 7 sau vòng 4 Premier League.

Đội hình 2 đội:
 
Arsenal: Szczesny, Debuchy, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Flamini, Wilshere, Ramsey, Alexis, Ozil, Welbeck
 
Man City: Hart, Zabaleta, Kompany (C), Demichelis, Clichy, Fernandinho, Lampard, Navas, Silva, Milner, Aguero


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc