Vòng 3 Premier League: Tottenham – Liverpool: Chờ hiệu ứng Balotelli

06:48, 31/08/2014
|

(VnMedia) - Mất “sát thủ” Suarez, Liverpool không còn duy trì được dáng dấp của một ông lớn ở Premier League. Và tối nay (31/8), các CĐV The Kop lại đặt niềm tin vào 1 nhân tố khác mang tên Balotelli…

“Gà trống” sẵn sàng trả hận

Mùa Hè năm ngoái, Tottenham cũng rơi vào tình cảnh tương tự Liverpool. Sau khi để Gareth Bale cập bến Real Madrid với mức giá kỉ lục, đội bóng Bắc London đã chiêu mộ ồ ạt nhiều bản hợp đồng sáng giá. Tuy nhiên, thành công lại không tới với Spurs!

Ảnh minh họa
Tottenham đã bỏ túi 6 điểm sau 2 trận đầu ra quân

Không những không thể giành vé dự Champions League, Tottenham còn trở thành đội bóng tầm thường trong những trận đấu thuộc top 6. Đến thời điểm này, nhiều CĐV Bắc London vẫn chưa thể quên nổi cơn ác mộng trong 2 lần đụng độ Liverpool mùa trước. Tính tổng cộng, họ đã để thua tới 9 bàn và không thể 1 lần nổ súng. Tệ hại thay, “Gà trống” đã để thua Lữ đoàn đỏ với tỉ số 0-5 ngay tại sân nhà White Hart Lane.

Bởi vậy, trước cuộc tiếp đón Liverpool, trung vệ Jan Vertonghen và nhiều ngôi sao Tottenham đã tuyên bố sẽ đòi lại món nợ cũ, đặc biệt trong bối cảnh Liverpool không còn là chính mình so với mùa giải trước.

Kết quả và lịch thi đấu
Vòng 3 Premier League

Thứ Bảy, ngày 30/8
Burnley (0-0) Man Utd
West Ham (1-3) Southampton
QPR (1-0) Sunderland
Newcastle (3-3) Crystal Palace
Man City (0-1) Stoke
Swansea (3-0) West Brom
Everton (3-6) Chelsea

Chủ Nhật, ngày 31/8
Aston Villa – Hull City (19h30)
Tottenham – Liverpool (19h30)
Leicester – Arsenal (22h00)

Trong phiên chợ Hè năm nay, Tottenham không mua sắm ồ ạt như trước. Thay vào đó, họ chỉ mang về White Hart Lane 5 bản hợp đồng nhỏ lẻ là Ben Davies, Michel Vorm (Swansea), Eric Dier (Sporting), DeAndre Yedlin (Seattle Sounders) và Federico Fazio (Sevilla). Tuy vậy, Spurs lại có những thay đổi lớn khi bổ nhiệm HLV Mauricio Pochettino, người gây ấn tượng mạnh khi dẫn dắt Southampton mùa trước.

Chưa rõ Pochettino đã thay đổi Tottenham ra sao, chỉ biết rằng đội bóng này đã khởi đầu mùa giải mới khá hoàn hảo bằng 2 trận toàn thắng. Trong đó, phải kể tới trận hủy diệt QPR 4-0 ở vòng đấu trước. Sau vòng 2, Tottenham chính là đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng với hiệu số +5.

Tất cả đã mang tới sự tự tin lớn cho thầy trò Mauricio Pochettino trước cuộc tiếp đón Liverpool. Ngoài lợi thế sân nhà, Tottenham còn có được đội hình gần như mạnh nhất. Sự thiếu hụt duy nhất của “Gà trống” chỉ là hậu vệ Kyle Walker. Tuy nhiên, vị trí này đã được bổ sung hoàn hảo bằng tân binh Eric Dier, người đã tỏa sáng rực rỡ với 2 bàn thắng trong 2 trận ra quân.

Với khí thế ấy, Tottenham chắc chắn sẽ gây khó khăn cho Liverpool!

The Kop chờ… Balotelli!

Sau khi để Suarez cập bến Barca, HLV Brendan Rodgers liên tục đăng đàn khẳng định “Liverpool sẽ mạnh hơn mà không cần Suarez”. Có thể hiểu đó là giải pháp tinh thần có ý nghĩa trấn an sự hoài nghi của các CĐV The Kop. Còn trên thực tế, Liverpool đang đánh mất dần sự lợi hại của họ, chứ chưa nói tới chuyện “mạnh hơn”.

Đã có nhiều tờ báo Anh đưa ra luận điểm cho rằng Liverpool đang đi theo “vết xe đổ” của chính Tottenham ở mùa giải trước. Thực tế, sau khi bán Suarez với số tiền lớn, đội bóng thành phố cảng đã mua sắm ồ ạt, mang về Anfield tổng cộng 8 tân binh. Tuy nhiên, tất cả đều chưa để lại dấu ấn nào trong màu áo đỏ.

Ảnh minh họa
CĐV thành phố cảng đang chờ đợi màn ra mắt của tân binh Balotelli

Trong khi Adam Lallana chấn thương, chưa trở lại thì Rickie Lambert chỉ đóng vai trò dự bị ở Anfield. Những bản hợp đồng khác như Markovic, Emre Can, Manquillo, Moreno đều chỉ ở mức tròn vai. Hay như tân binh được kì vọng nhất, Dejan Lovren lại bộc lộ nhiều sai lầm trong 2 trận ra quân.

Những thay đổi lớn trong đội hình đã khiến Lữ đoàn đỏ khởi đầu Premier League mùa này không thực sự ấn tượng như kì vọng. Sau trận thắng nhọc nhằn trước Southampton trên sân nhà, họ đã dễ dàng để thua Man City với tỉ số 1-3. Sự chênh lệch về đẳng cấp giữa 2 kẻ đua tranh ngai vàng Premier League mùa trước đã hiện rõ.

Bởi vậy, trước khi phiên chợ Hè đóng cửa, HLV Brendan Rodgers đã buộc phải rút hầu bao chiêu mộ Mario Balotelli, chân sút thất sủng ở Milan. Chiến lược gia người Bắc Ailen hi vọng rằng “ngựa chứng” sẽ giúp CĐV The Kop dần quên đi Suarez, người được ví như nhựa sống của Liverpool ở mùa giải trước.

Và tối nay, Balotelli sẽ có cơ hội ra mắt Liverpool trong chuyến viếng thăm White Hart Lane. Với nhân tố mới này, có khả năng The Kop sẽ chuyển sang sử dụng sơ đồ 4-3-1-2 với cặp đôi tấn công Sturridge – Balotelli. Liệu chân sút “lắm tài nhiều tật” này có đủ khả năng đưa Liverpool trở lại đường ray chiến thắng?

Dự đoán: Hòa 2-2

Đội hình dự kiến

Tottenham (4-2-3-1):
Lloris – Dier, Kaboul, Vertonghen, Rose – Capoue, Bentaleb – Lamela, Eriksen, Chadli – Adebayor.

Liverpool (4-3-1-2): Mignolet – Manquillo, Skrtel, Lovren, Moreno – Henderson, Gerrard, Allen – Sterling – Balotelli, Sturridge.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc