Vòng 3 Premier League: Everton – Chelsea: Cạm bẫy Goodison Park

06:53, 30/08/2014
|

(VnMedia) - Không chỉ mất tiền đạo Diego Costa vì chấn thương, Chelsea còn phải đối mặt với cạm bẫy Goodison Park, nơi mà họ đã thua 4/5 lần làm khách gần nhất…

Chelsea đang có màn khởi đầu “như mơ” tại Premier League khi toàn thắng 2 trận ra quân, ghi được 5 bàn thắng và chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 1 bàn. Với 6 điểm trong tay, gã nhà giàu thủ đô London đang cùng Tottenham chia sẻ ngôi đầu bảng Premier League. Vị trí ấy đã ít nhiều khẳng định Chelsea là một trong những ứng cử viên số 1 cho ngai vàng bóng đá Anh mùa này.

Ảnh minh họa
Diego Costa và Fabregas đang hòa nhập rất nhanh ở Chelsea

Xa hơn, người ta nhìn thấy bước đi đúng đắn của HLV Jose Mourinho trên thị trường chuyển nhượng. So với nhiều đại gia khác, Chelsea mua sắm không rầm rộ nhưng các bản hợp đồng của họ đều phát huy sự hiệu quả ngay trong giai đoạn đầu mùa.

Các mùa giải trước, Chelsea luôn lo ngại khả năng ghi bàn của hàng công thì nay, vấn đề ấy đang dần được giải quyết bởi Diego Costa, chân sút đã “làm mưa làm gió” ở La Liga mùa trước. Minh chứng là trong 2 trận ra quân, tiền đạo gốc Brazil đều nổ súng. Diego Costa không phải mẫu tiền đạo khéo léo, có khả năng thay đổi cục diện trận đấu nhưng bù lại, anh lại có khả năng “đánh hơi bàn thắng”, tố chất mà HLV Mourinho rất cần ở 1 tiền đạo chủ lực.

Lịch thi đấu
Vòng 3 Premier League

Thứ Bảy, ngày 30/8
Burnley – Man Utd (18h45)
West Ham – Southampton (21h00)
QPR – Sunderland (21h00)
Newcastle – Crystal Palace (21h00)
Man City – Stoke (21h00)
Swansea – West Brom (21h00)
Everton – Chelsea (23h30)

Chủ Nhật, ngày 31/8
Aston Villa – Hull City (19h30)
Tottenham – Liverpool (19h30)
Leicester – Arsenal (22h00)

Tuy nhiên, sự thay đổi tích cực nhất mà người ta nhắc tới Chelsea ở mùa giải này lại là Cesc Fabregas. Chỉ trong 2 trận ra quân, tiền vệ người Tây Ban Nha đã có 3 đường kiến tạo thành bàn, đưa Chelsea từ 1 đội bóng thực dụng trở nên hoa mỹ. Đó là điều không bất ngờ bởi ở mùa giải trước, Fabregas là kiến tạo gia số 2 ở La Liga (13 đường chuyền thành bàn).

Cùng với sự hòa nhập rất nhanh của Fabregas và Diego Costa, các ngôi sao trụ cột của The Blues như Hazard, Oscar, Matic, Willian cũng đang lấy lại phong độ sau kì nghỉ dài. Tất cả đã tạo nên một Chelsea hoàn hảo!

Tuy nhiên, sẽ không dễ để The Blues băng băng tiến về đích khi cuộc đua ở Premier League đang ngày càng khốc liệt. Chẳng nói đâu xa, ở trận đấu thuộc vòng 3 đêm nay, thầy trò Jose Mourinho sẽ đối mặt với thách thức khó khăn mang tên Goodison Park.

Cần nhớ rằng ở Premier League mùa trước, Everton chỉ để thua vỏn vẹn 3 trận trên sân nhà. Tại đây, họ từng đánh bại và cầm hòa nhiều đại gia nước Anh, trong đó có Chelsea. Khi ấy, gã nhà giàu thủ đô London đã để thua 0-1 tại Goodison Park. Đó cũng là thất bại đầu tiên của HLV Jose Mourinho trong ngày trở lại sân chơi số 1 nước Anh.

Tính ra, trong 5 lần tiếp đón Chelsea gần nhất ở Premier League, Everton đã có tới 4 chiến thắng. Thống kê ấy cho thấy Goodison Park là 1 trong những điểm đến đáng ngại nhất của dàn sao The Blues. Thậm chí, trong 6 lần làm khách gần nhất tại đây, đội bóng London đã có tới 4 trận không thể ghi bàn.

Ảnh minh họa
Chelsea khó rời Goodison Park với 3 điểm trọn vẹn

Everton thì khác! Trong 7 trận gần nhất được chơi trên đất mẹ Goodison Park, họ đều ghi tối thiểu 2 bàn/trận. Chẳng nói đâu xa, ở trận tiếp đón Arsenal cách đây 1 tuần, The Toffees đã dẫn trước tới 2-0 chỉ trong 45 phút đầu tiên. Tiếc rằng sự lơ đễnh của hàng thủ đã khiến đội quân của Roberto Martinez đánh rơi 2 điểm. Tiếp đón Chelsea lần này, Everton đã được phép đưa ra sân tiền đạo Romelu Lukaku, người mà họ đã mua đứt của The Blues với mức giá 28 triệu bảng trong phiên chợ Hè năm nay.

Không chỉ đối mặt với những cạm bẫy ở Goodison Park, Chelsea còn mất tiền đạo Diego Costa, người mới dính chấn thương và có khả năng phải nghỉ thi đấu 6 tuần. Đây chắc chắn là vấn đề khiến HLV Mourinho đau đầu nhất. Ông còn Drogba nhưng “Voi rừng” đã bước qua giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp. Trong khi đó, Fernando Torres lại đang chuẩn bị thủ tục cập bến AC Milan.

Hi vọng giành 3 điểm của Chelsea đang dồn tất cả lên hàng tiền vệ với những mũi công cơ động như Hazard, Oscar hay Fabregas. Tuy vậy, Everton cũng đang sở hữu hàng tiền vệ đánh chặn rất tốt, đặc biệt là Gareth Barry và McCarthy. Cộng với lợi thế sân nhà, The Toffees được kì vọng sẽ chấm dứt mạch thắng của thầy trò Jose Mourinho.

Dự đoán: Hòa 1-1

Lực lượng:

- Everton:
Vắng Bryan Oviedo, Steven Pienaar, Ross Barkley, Arouna Kone (chấn thương.

- Chelsea: Vắng Diego Costa (chấn thương); Khả năng ra sân của Andre Schurrle còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến

Everton (4-2-3-1):
Howard – Coleman, Jagielka, Distin, Baines – McCarthy, Barry – Mirallas, Naismith, McGeady – Lukaku.

Chelsea (4-2-3-1): Courtois – Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta – Matic, Fabregas – Willian, Oscar, Hazard – Drogba.

THÔNG TIN BÊN LỀ

- Trong 5 trận gần nhất tiếp Chelsea trên sân nhà thuộc khuôn khổ Premier League, Everton thắng 4.

- Chelsea không ghi bàn ở 4/6 lần gần nhất làm khách ở Goodison Park.

- Thất bại đầu tiên của Chelsea ở mùa giải trước là trận thua Everton.

- Everton mới chỉ thắng 2/7 trận gần nhất ở Premier League (thắng 2, hòa 2, thua 3).

- Trong 10 trận đấu ở Goodison Park trong năm 2014, Everton đều ghi bàn. Họ ghi ít nhất 2 bàn trong 7 trận gần nhất.

- Ở mùa giải trước, chỉ có 1 đội bóng trong top 6 đánh bại Everton ở Goodison Park là Man City.

- Chelsea toàn thắng 4 trận sân khách gần nhất trong khuôn khổ Premier League.

- Chelsea mới chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 9 bàn trong năm 2014, ít hơn bất cứ đội bóng nào ở Premier League.

- Diego Costa mới chỉ có 2 cú dứt điểm trúng đích ở mùa giải này và cả 2 đều trở thành bàn thắng.

- Cesc Fabregas đang dẫn đầu danh sách kiến tạo ở Premier League với 3 đường chuyền thành bàn.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc