Vòng 3 Mỹ mở rộng: Djokovic và Murray giành vé đi tiếp

11:14, 31/08/2014
|

 (VnMedia)- Djokovic và Andy Murray đều có những chiến thắng dễ dàng để ghi tên mình vào vòng 4 Mỹ mở rộng. Ở nôi dung đơn nữ, bất ngờ đã xảy ra khi Kvitova phải dừng bước ở vòng 3 cùng với các tên tuổi lớn khác.

Djokovic vẫn đang có được phong độ rất tốt tại Mỹ mở rộng khi luôn có được chiến thắng dễ dàng trước các đối thủ mà anh đối đầu. Sự thăng hoa của Djokovic tiếp tục được thể hiện trong trận đấu với tay vợt nước chủ nhà Sam Querrey ở vòng 3 Mỹ mở rộng. Tiếp đà hưng phấn từ chiến thắng chóng vánh trước Mathieu ở vòng 2, Djokovic nhập cuộc đầy tự tin.

Bước vào set 1, 5 game đấu đầu tiên chỉ diễn ra trong vòng 15 phút, những cú giao bóng rất mạnh của Querrey đã bị Nole hạn chế và hóa giải rất hiệu quả. Djokovic liên tục có những cú dồn góc đối phương cũng như những pha bỏ nhỏ khéo léo khiến Sam Querrey phải vất vả chống đỡ. Set 1 kết thúc với chiến thắng thuộc về Djokovic với tỷ só 6-3. 

Ảnh minh họa

Djokovic dễ dàng ghi tên mình vào vòng 4 Mỹ mở rộng

Bước vào set 2, Djokovic liên tiếp có được những break quan trọng và 2 set đầu tiên kết thúc đều chưa tới 30 phút. Tay vợt người Serbia dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 6-2. Bước vào set 3 quyết định, Djokovic vẫn duy trì được phong độ ổn định và có được chiến thắng 6-2 qua đó giành chiến thắng chung cuộc sau 3 set với tỷ số 6-3, 6-2 và 6-2.

Với chiến thắng này, Djokovic đã có lần thứ 22 liên tiếp lọt vào vòng 16 tay vợt tại các giải Grand Slam. Một thành tích rất ấn tượng dành cho tay vợt người Serbia khi anh luôn chứng tỏ mình là hạt giống nặng ký cho mỗi giải đấu anh tham dự.

Trong khi đó, Andy Murray cũng có được chiếc vé vào vòng 4 sau khi đánh bại tay vợt Kuznetsov sau 4 set thi đấu. Sau 2 lượt trận đầu tiên diễn ra khá suôn sẻ, Murray đối đầu Andrey Kunetsov và đối thủ được đánh giá không quá khó chơi khi đây lần đầu tiên vào đến vòng 3 US Open. 

Murray đã chứng minh đẳng cấp vượt trội của mình sau khi có chiến thắng 6-1 ngay trong set đầu tiên. Tuy nhiên, bước sang set 2, Kuznetsov đã cho thấy sự cố gắng của mình khi giành chiến thắng 7-5 ở set 2. Tỷ số là hòa 1-1 sau 2 set đấu. Bước vào set 3, Murray lấy lại được sự tập trung và có được chiến thắng 6-4. Tiếp đà hưng phấn, Murray có được chiến thắng ở set 4 với tỷ số 6-2. Chung cuộc, Murray có chiến thắng chung cuộc 3-1 để giành vé vào vòng 4, nơi anh sẽ đối đầu với tay vợt người Pháp,  Jo-Wilfried Tsonga, người dễ dàng đánh bại Carreno Busta với cùng tỉ số 6-4 trong cả 3 set.

Ở nội dung đơn nữ, các tay vợt như Serena, Azarenka, Pennetta đều giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi Kvitova đã bị loại ở vòng 3 này. Đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ ở Grand Slam bằng chức vô địch Wimbledon sau 3 năm khát danh hiệu, tưởng chừng như Kvitova sẽ tiếp tục có được phong độ ấn tượng đó. Tuy nhiên, ở giải đấu này mọi chuyện đã khác với tay vợt người Séc khi cô để thua sốc trước đối thủ vô danh người Serbia - Aleksandra Krunic (hạng 145 thế giới) ngay tại vòng 3.

Kvitova liên tiếp mất break trước tay vợt Krunic. Với việc để mất 5 break và chỉ đòi lại được 3 trong số đó, tay vợt sinh năm 1990 đã phải nhận thất bại 4-6, 4-6. Sau thất bại của Kvitova, Mỹ mở rộng năm nay đã chứng kiến rất nhiều tên tuổi lớn phải trở thành khán giả sau 3 vòng đầu tiên đó là Ana Ivanovic, Aga Radwanska, Simona Halep, ANgelique Kerber...


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc