Vòng 2 Premier League: Sunderland – Man Utd: Đã khốn lại thêm khó!

07:12, 24/08/2014
|

(VnMedia) - Không chỉ chịu sức ép lớn sau trận thua Swansea, Man Utd còn tiếp tục thiệt quân khi mất Ander Herrera và Marcos Rojo. Trong thế khó khăn ấy, không dễ để thầy trò Van Gaal rời sân Ánh sáng với 3 điểm trọn vẹn…

Sau “tuần trăng mật” ngọt ngào cùng Man Utd trên đất Mỹ, HLV Louis van Gaal đã phải đón nhận cú sốc lớn khi để thua Swansea ngay tại sân nhà trong trận khai màn Premier League 2014-15. Thất bại cay đắng này đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới niềm tin mà các CĐV Quỷ đỏ giành cho chiến lược gia người Hà Lan.

Chẳng bởi thế mà trước chuyến làm khách tại Sunderland, HLV Van Gaal đã đăng đàn biểu lộ sự ngỡ ngàng trước thay đổi chóng vánh ở Old Trafford “Hai tuần trước, tôi có cảm giác mình như một vị vua ở Manchester. Nhưng hiện tại, tôi đã trở thành ác quỷ ở Manchester. Thế giới bóng đá, đặc biệt là truyền thông luôn như vậy! Tôi nghĩ các CĐV Man Utd thông minh và tôi đã từng nói trong buổi họp báo ở Mỹ rằng 3 tháng đầu tiên sẽ rất khó khăn cho các cầu thủ và CĐV”.

Ảnh minh họa
HLV Van Gaal đang chịu sức ép rất lớn ở Old Trafford

Thực tế, đây mới là lần đầu tiên Van Gaal làm việc ở Premier League. Việc ông phải hứng chịu chỉ trích dữ dội từ báo giới là chuyện đương nhiên, nhất là khi Quỷ đỏ khởi đầu nhạt nhòa, trái ngược với hình hài tươi mới của họ trên đất Mỹ trong tour du đấu Hè.

Nói về nguyên nhân thất bại của Man Utd ở trận ra quân, có thể phải mất cả ngày. Nhưng tựu chung lại, Quỷ đỏ vẫn đang trong giai đoạn làm quen với hệ thống chiến thuật mới (3-5-2). Tệ một nỗi, Van Gaal chưa có được những bổ sung chất lượng để hoàn tất kế hoạch dài hơi của mình. Càng đáng buồn hơn khi ở vòng khai màn, M.U lại thiếu vắng quá nhiều nhân tố trụ cột như Luke Shaw, Jonny Evans, Michael Carrick hay Robin van Persie.

Kết quả và lịch thi đấu
vòng 2 Premier League

Thứ Bảy, ngày 23/8/2014
Aston Villa (0-0) Newcastle
Swansea (1-0) Burnley
Southampton (0-0) West Brom
Chelsea (2-0) Leicester
Crystal Palace (1-3) West Ham
Everton (2-2) Arsenal

Chủ Nhật, ngày 24/8/2014
Hull City – Stoke (19h30)
Tottenham – QPR (19h30)
Sunderland – Man Utd (22h00)

Thứ Ba, ngày 26/8/2014
Man City – Liverpool (2h00)

Với đội hình sứt mẻ, M.U không còn là chính mình so với họ trong tour du đấu Hè. Bởi vậy, ngay cả khi được thi đấu trên sân nhà, Quỷ đỏ vẫn dễ dàng để thua Swansea. Cần biết rằng những trận đấu ở Premier League luôn khốc liệt và khó khăn hơn những trận đấu mang tính chất giao hữu trên đất Mỹ.

Trước vòng đấu thứ 2 Premier League với Sunderland, HLV Van Gaal vẫn giữ được dáng vẻ bình tĩnh hiếm có. Ông đã kêu gọi niềm tin từ các CĐV Quỷ đỏ và khẳng định cần có thời gian để đưa M.U trở lại đường ray chiến thắng “Tôi được thuê để xây dựng 1 đội bóng. Tiến trình ấy cần có thời gian. Tôi mang tới đây hệ thống triết lý khác nên rất khó bởi tôi phải đưa ra rất nhiều thông tin. Ví dụ, tôi phải lái xe bên tay trái và sau đó phải tập trung lái đúng luật. Nó khiến tôi mất nhiều năng lượng. Cầu thủ cũng vậy, họ cần thời gian để thích nghi”.

Ở 1 quốc gia mà truyền thông có tiếng nói quan trọng như Anh quốc, HLV Van Gaal thừa hiểu chẳng có lời lí giải nào thuyết phục bằng kết quả trên sân cỏ. Bởi vậy, ông và các học trò đã lên quyết tâm rất lớn cho chuyến làm khách tại Sunderland vào đêm nay.

Tuy nhiên, so với trận ra quân, Man Utd còn gặp nhiều khó khăn hơn khi mất tiền vệ Ander Herrera, người mới dính chấn thương mắt cá trong buổi tập hôm thứ Sáu. Bên cạnh đó, Quỷ đỏ còn chưa thể trao cơ hội ra mắt cho tân binh Marcos Rojo, người vẫn chưa hoàn tất các thủ tục về mặt giấy tờ.

Ảnh minh họa
Man Utd khó giành trọn 3 điểm ở sân Ánh sáng

Hai sự cố không mong đợi trên đã khiến đội hình của Man Utd bị bào mòn đáng kể, đặc biệt khi danh sách chấn thương ở Old Trafford đã có Michael Carrick, Marouane Fellaini, Jesse Lingard, Luke Shaw, Jonny Evans và Rafael. Tin vui nhỏ nhoi của M.U trước vòng 2 Premier League là sự trở lại của Robin van Persie, người đã đạt thể lực tốt nhất để đá cặp với Wayne Rooney tại sân Ánh sáng.

Do Herrera không thể ra sân, nhiều khả năng HLV Van Gaal sẽ phải trao cơ hội cho Tom Cleverley trong hàng tiền vệ 4 người cùng Adnan Januzaj, Darren Fletcher và Ashley Young. Còn ở hàng thủ, tài năng trẻ Tyler Blackett gần như chắc chắn sẽ đá chính bên cạnh Phil Jones và Chris Smalling.

Với hàng thủ thiếu tính đảm bảo như vậy, chắc chắn M.U sẽ gặp khó khăn tại sân Ánh sáng, nơi mà Sunderland luôn tỏ ra là một đối thủ cực kì khó chơi. Ở vòng khai màn, “Mèo đen” thi đấu khá tốt khi cầm hòa West Brom 2-2 ngay tại The Hawthorns.

Sau màn thoát hiểm ngoạn mục ở mùa giải trước, Sunderland đã có được những sự bổ sung đáng kể với những Pantilimon, Jack Rodwell (từ Man City), Patrick van Aanholt (từ Chelsea) hay Jordi Gómez (từ Wigan). Đặc biệt, The Saints vẫn đang nằm dưới quyền dẫn dắt của Gus Poyet, nhân tố quan trọng giúp đội bóng này giành quyền trụ hạng ở mùa giải trước.

Trước sức ép lớn ở sân Ánh sáng, lại khủng hoảng lực lượng vì cơn bão chấn thương, Man Utd khó lòng tìm được chiến thắng đầu tiên ở Premier League mùa này.

Dự đoán: Hòa 1-1

Đội hình dự kiến

Sunderland (4-1-4-1):
Mannone – Brown, Roberge, O’Shea, Aanholt – Cattermole – Johnson, Larsson, Rodwell, Wickham – Fletcher.

Man Utd (3-5-2): De Gea – Jones, Smalling, Blackett – Januzaj, Fletcher, Cleverley, Young – Mata – Rooney, Van Persie.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc