Vòng 2 Premier League: Man City - Liverpool: Nhà Vua “thử lửa”

07:14, 25/08/2014
|

(VnMedia) - Ngay ở vòng đấu thứ 2, nhà đương kim vô địch Man City đã gặp phải thử thách lớn mang tên Liverpool, đối thủ của họ trong cuộc đua vô địch mùa trước. Đây cũng là cơ hội để thầy trò Pellegrini chứng tỏ bản lĩnh, nhất là khi họ được chơi trên sân nhà Etihad…

Nhắc tới Man City và Liverpool là nhắc tới cuộc đua vô địch cực kì căng thẳng ở mùa giải trước. Đã có thời điểm tưởng như Liverpool đã trở thành tân vương của Premier League, đặc biệt sau khi họ đánh bại Man City với tỉ số 3-2 trên sân nhà Anfield. Nhưng rồi những biến cố không mong đợi đã khiến thầy trò Brendan Rodgers gục ngã ngay trên vạch đích.

Ảnh minh họa
Liverpool - Thách thức lớn đầu tiên của nhà vô địch Man City

Huyền thoại sân Anfield, Kenny Dalglish từng khẳng định “Man City đã may mắn trong cuộc đua Premier League do Liverpool tự thua chính mình”. Tất nhiên, đó là quan điểm mang tính chủ quan. Nếu là đội bóng bản lĩnh thực sự, Liverpool đã không để tuột danh hiệu mà họ chờ đợi 24 năm một cách dễ dàng như vậy. Còn Man City, sau quá trình đầu tư dai dẳng và liên tục, họ đã bùng nổ và đứng vững trong giai đoạn khốc liệt nhất. Bản lĩnh nhà vô địch toát lên từ những bước chân chậm chắc ấy!

Ba tháng đã trôi qua, Man City và Liverpool đã có những thay đổi để hướng tới một cuộc chiến mới. Nếu như Liverpool đang làm cách mạng thời hậu Luis Suarez thì Man City tỏ ra khá im ắng trong phiên chợ Hè năm nay.

Kết quả và lịch thi đấu
vòng 2 Premier League

Thứ Bảy, ngày 23/8/2014
Aston Villa (0-0) Newcastle
Swansea (1-0) Burnley
Southampton (0-0) West Brom
Chelsea (2-0) Leicester
Crystal Palace (1-3) West Ham
Everton (2-2) Arsenal

Chủ Nhật, ngày 24/8/2014
Hull City (1-1) Stoke
Tottenham (4-0) QPR
Sunderland (1-1) Man Utd

Thứ Ba, ngày 26/8/2014
Man City – Liverpool (2h00)

Tính đến nay, gã nhà giàu thành Manchester mới chỉ có 5 bản hợp đồng, trong đó chỉ có 1 bản hợp đồng gây được tiếng vang lớn. Đó là Eliaquim Mangala, người đã ngốn của The Citizens tới 32 triệu bảng. Đầu tư ít nhưng không có nghĩa Man City bị đánh giá thấp ở Premier League mùa này. Đơn giản bởi họ đã sở hữu dàn nhân sự quá hùng hậu!

Chính sách mua sắm của Man City hè này cho thấy họ đang cố gắng phát huy những gì đã có và hoàn thiện nó chứ không hề tạo ra một cuộc cách mạng, đặc biệt là về mặt chiến thuật. Bởi vậy, ở trận ra quân gặp Newcastle, dù thiếu vắng 1 số trụ cột nhưng Man City vẫn thể hiện được sự gắn kết trong lối chơi. Kết quả, họ đã đánh bại “Chích chòe” ngay tại St James Park với tỉ số 2-0.

Chiến thắng của dàn sao The Citizens không ồn ã, phô trương nhưng lại thể hiện được sự già giơ, bản lĩnh cần có của nhà đương kim vô địch nước Anh. So với nhiều đối thủ, Man City ăn đứt ở sự đồng đều trên các tuyến. Thật ra, nếu chia đôi đội hình của Man City, sẽ khó đoán được đội bóng 11 người nào sẽ thắng, và cả hai đều đủ sức vô địch Premier League. Tất nhiên, Man City vẫn có vài cầu thủ tối quan trọng mà họ cần luôn lành lặn và ở phong độ cao, nhưng sẽ không dễ đoán định đâu là đội hình “mạnh nhất” của Pellegrini.

Trong khi Man City phát triển đội hình theo hướng “hoàn thiện hóa” thì Liverpool buộc phải bạo chi nhằm khỏa lấp vị trí của Luis Suarez, người đã mang về cho sân Anfield 75 triệu bảng sau khi chuyển sang Barca. Không nói, ai cũng biết vai trò quan trọng của El Pistolero ở Liverpool. Bởi vậy, sau khi có Lambert, Lallana, Markovic, Lữ đoàn đỏ lại tiếp tục củng cố hàng công với Balotelli và Samuel Eto’o.

Ảnh minh họa
Man City chưa thua Liverpool trên sân nhà ở 5 trận gần nhất

Từng ấy là đủ để thấy rõ tham vọng của HLV Brendan Rodgers. Ông đã tiệm cận ngai vàng nước Anh và chắc chắn không muốn bị đánh bật khỏi cuộc đua này chỉ vì sự ra đi của Luis Suarez. Và với cuộc cách mạng nhân sự trong mùa Hè năm nay, Lữ đoàn đỏ đã sở hữu 2 đội hình không tồi.

Ở trận ra quân, dù gặp khá nhiều khó khăn song đội bóng thành phố cảng vẫn có được 3 điểm đầu tiên (trước Southampton). Đó là màn khởi đầu thuận lợi, có ý nghĩa quan trọng về mặt tinh thần để thầy trò Brendan Rodgers chuẩn bị cho chuyến viếng thăm Etihad.

Đây rõ ràng là thách thức khó khăn với Liverpool bởi họ vẫn đang trong giai đoạn khởi động. So với Man City, Lữ đoàn đỏ có thể kém về mặt nhân sự nhưng chưa bao giờ, họ bị đánh giá thấp về mặt tinh thần. Chẳng nói đâu xa, trong trận du đấu trên đất Mỹ, The Kop đã xuất sắc cầm hòa Man City 2-2 dù họ bị đối thủ 2 lần vượt lên dẫn trước.

Chuyến làm khách tại Etihad đêm nay là cơ hội để HLV Brendan Rodgers chứng minh câu nói của mình “Liverpool mạnh hơn khi không có Suarez!”. Tất nhiên, đó là phát biểu có ý nghĩa trấn an tinh thần CĐV nhà của chiến lược gia người Bắc Ailen. Còn về cơ hội, họ khó lòng rời Etihad với 3 điểm, thậm chí là 1 điểm.

Nên nhớ rằng Man City là đội bóng có thành tích sân nhà tốt nhất Premier League mùa trước. Trong 19 trận được chơi tại Etihad, đội quân áo xanh đã thắng tới 17. Hay trong 5 cuộc đón tiếp Liverpool gần nhất, The Citizens chưa một lần để thua (thắng 3, hòa 2).

Dự đoán: Man City thắng 2-1

Đội hình dự kiến

Man City (4-2-3-1):
Hart – Zabaleta, Demichelis, Kompany, Clichy – Fernandinho, Fernando – Nasri, Yaya Toure, Silva – Aguero.

Liverpool (4-2-3-1): Mignolet – Manquillo, Skrtel, Lovren, Johnson – Gerrard, Can – Henderson, Coutinho, Henderson – Sturridge.

THÔNG TIN BÊN LỀ

- Man City chưa thua Liverpool trong 5 lần gần nhất tiếp đón đối thủ này trên sân nhà (thắng 3, hòa 2).

- Ở Premier League mùa trước, Man City là đội có nhiều chiến thắng trên sân nhà nhất (17 trận thắng, 1 hòa, 1 thua).

- Trong 14 trận đấu gần nhất trên sân nhà Etihad, Man City đều ghi bàn.

- Trong 19 trận sân nhà mùa trước, Man City ghi tổng cộng 63 bàn thắng, hơn tổng số bàn thắng của 15/20 đội bóng tại Premier League.

- Edin Dzeko đã ghi 5 bàn, 1 kiến tạo trong 5 lần ra sân gần nhất ở Premier League.

- Kể từ đầu năm 2014 tới nay, Liverpool chưa thua trên sân khách trong khuôn khổ Premier League (thắng 7, hòa 2).

- Trong 7 trận sân khách gần nhất ở Premier League, Liverpool luôn ghi ít nhất 2 bàn/trận.

- Daniel Sturridge đang là cầu thủ dẫn đầu Premier League về số bàn thắng ghi được trong năm 2014 (14 bàn). Edin Dzeko, Wilfried Bony và Luis Suarez xếp thứ 2 với 12 bàn.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc