Vòng 2 Mỹ mở rộng: Federer đánh bại Samuel Groth

11:16, 30/08/2014
|

(VnMedia)- "Tàu tốc hành" đã có một trận đấu khá dễ dàng trước tay vợt người Úc, Samuel Groth với tỷ số sau 3 set giống nhau là 6-4. Qua đó, ghi tên mình vào vòng 3 và Federer sẽ chạm trán với Marcel Granollers của Tây Ban Nha.

Bước vào vòng 2 Mỹ mở rộng, Federer gặp đối thủ người Úc, Samuel Groth bị đánh giá yếu hơn rất nhiều. Điểm mạnh của tay vợt người Úc đó là có những cú giao bóng rất mạnh. Trước đây tại một giải đấu tổ chức ở Hàn Quốc, Groth đã có cú giao bóng lên tới 262 km/h. Tuy nhiên, kỷ lục này đã không được hệ thống ATP xác nhận. 

Ảnh minh họa

Federer dễ dàng ghi tên mình vào vòng 3 Mỹ mở rộng

Mục tiêu của Groth khi đối đầu với Federer ở vòng 2 đó là lần đầu tiên đánh bại một tay vợt nằm trong top 10 ATP. Tuy nhiên, điều này là rất khó khăn bởi Federer đang có phong độ và sự chuẩn bị rất tốt cho giải Grand Slam cuối cùng trong năm này. Nên nhớ rằng ở giải Mỹ mở rộng từ năm 2004 đến 2008, Federer không có đối thủ. Năm 2014 có thể sẽ là sự trở lại ngoạn mục của "Tàu tốc hành".

Trước khi giải đấu Grand Slam cuối cùng này diễn ra, Federer đã vô địch ATP 1000 nơi mà anh đã đánh bại những tay vợt rất mạnh như David Ferrer hay Raonic. Phong độ xuất sắc đó tiếp tục thể hiện ở trận đấu này. Trong set 1, thế trận diễn ra khá cân bằng trong 6 game đầu tiên nhưng về cuối, set đấu đã thuộc về Federer khi anh có được break quan trọng và giành chiến thắng với tỷ số 6-4. 

Groth cũng có những cú trái một tay khá giống với Federer nhưng đẳng cấp của tay vợt người Úc thì không thể sánh bằng. Bước sang ét 2, Groth có được một break nhưng sự tập trung của Federer đã không cho Groth có cơ hội làm nên bất ngờ và tay vợt người Thụy Sỹ khép lại set 2 với chiến thắng 6-4. 2-0 cho Federer.

Với tâm lý thoải mái sau 2 chiến thắng ở 2 set, Federer thi đấu tự tin trong set 3 quyết định. Groth mắc nhiều lỗi với cú đỡ bóng trái một tay và đó là một trong những yếu tố giúp cho Federer có được thế trận dễ dàng. Groth đã có cơ hội rất tốt để giành chiến thắng khi giành break trước và dẫn 4-2. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì tay vợt người Australia có thể làm được và sau đó Federer giành chiến thắng 4 game liên tiếp để khép lại trận đấu với tỷ số 3-0 sau 3 set. 

Tại vòng 3, Federer sẽ chạm trán với Marcel Granollers của Tây Ban Nha. Đây được dự đoán sẽ tiếp tục là trận đấu dễ dàng với tay vợt người Thụy Sỹ. Ở các diễn biễn khác của nội dung đơn nam không có gì bất ngờ khi David Ferrer (Tây Ban Nha - 4), Grigor Dimitrov (Bulgaria - 7), Gael Monfils (Pháp - 20), Richard Gasquets (Pháp - 12), Gilles Simon (Pháp - 26), Marin Cilic (Croatia - 16)... đã giành quyền vào vòng 3.

Trong khi đó, ở nội dung đơn nữ, những trận đấu ở vòng 3 đã có rất nhiều bất ngờ khi Simona Halep, Angelique Kerber và Venus Williams bị loại. Bất ngờ nhất tại vòng đấu này thuộc về tay vợt 32 tuổi người Croatia, Mirjana Lucic-Baroni khi cô đánh bại tay vợt số 2 thế giới người Romania, Simona Halep với tỷ số7-6, 6-2.

Halep đã nhập cuộc trận đấu rất tốt, bẻ hai break của Lucic-Baroni, vượt lên dẫn trước 5-2 và tiến đến điểm kết thúc ván. Tuy nhiên, sau đó Halep chơi dưới phong độ và liên tục phạm lỗi đánh bóng hỏng và lỗi giao bóng kép trong khi Lucic-Baroni chơi khởi sắc. Cuối cùng, Lucic-Baroni dần gỡ lại 3-5, 4-5 rồi 5-5, đưa ván đấu vào bàn tie-break quyết định và giành chiến thắng 8-6.

Ở một diễn biến khác, Venus Williams được thi đấu trên sân nhà nhưng vẫn phải chịu gác vợt trước hạt giống số 13 người Ý Sara Errani 0-6, 6-0, 7-6.Lọt vào vòng 4, ở nội dung đơn nữ còn có Jelena Jankovic (Serbia - 9), Shuai Peng (Trung Quốc), Lucie Safarova (CH Czech - 14)

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc