Trung vệ số 1 Serie A bất ngờ cập bến Bayern

19:13, 27/08/2014
|

(VnMedia) - Sau khi cự tuyệt lời mời từ phía Chelsea và Man Utd, trung vệ số 1 Serie A mùa trước, Mehdi Benatia đã đồng ý kí bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với Bayern Munich.

Thương vụ trên được Bayern Munich xúc tiến nhanh chóng ngay sau khi HLV Pep Guardiola yêu cầu mua thêm 1 trung vệ trước khi phiên chợ Hè đóng cửa. Sở dĩ “Hùm xám” muốn tăng cường lực lượng hàng thủ bởi cách đây không lâu, Javi Martinez đã dính chấn thương nặng, có khả năng phải nghỉ thi đấu hết giai đoạn lượt đi.

Chỉ sau ít ngày đàm phán với Roma, Bayern đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Mehdi Benatia, người được đánh giá là trung vệ số 1 Serie A mùa trước, là nhân tố quan trọng giúp Roma giành ngôi Á quân. Vào đêm qua (26/8), nhà đương kim vô địch Bundesliga đã công bố thương vụ này trên trang chủ.

Ảnh minh họa
Benatia được đánh giá là trung vệ số 1 Serie A mùa trước

Chi tiết của bản hợp đồng không được tiết lộ. Tuy nhiên, theo Gazzetta dello Sport, Bayern Munich đã phải chi 26 triệu euro cho thương vụ này. Giá trị của bản hợp đồng trên sẽ tăng lên 30 triệu euro nếu Benatia thi đấu thành công ở Allianz Arena ở mùa giải năm nay.

Theo xác nhận của Bayern Munich, Mehdi Benatia đã đồng ý kí bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với sân Allianz Arena. Tại đây, tuyển thủ người Marocco sẽ hưởng mức lương 4 triệu euro/mùa. Dự kiến, trong ít ngày tới, Benatia sẽ đáp chuyến bay sang Munich tham dự buổi kiểm tra y tế.

Do muốn tìm kiếm các danh hiệu lớn của bóng đá châu Âu, Mehdi Benatia tỏ ra khá vui mừng khi cập bến Bayern Munich.

“Tôi rất vui vì đã có mặt ở Bayern vào thời điểm cuối của kì chuyển nhượng. HLV Guardiola thực sự muốn có tôi và các thỏa thuận nhanh chóng được đưa ra. Tôi rất háo hức được tập luyện cùng ông ấy. Bayern đang sở hữu nhiều cầu thủ đẳng cấp. Đây là giấc mơ đã trở thành hiện thực của tôi”, Benatia chia sẻ sau khi đồng ý gia nhập Bayern Munich.

Với đẳng cấp đã được chứng minh ở Roma và Serie A mùa trước, Mehdi Benatia có khả năng sẽ chiếm suất đá chính ở Bayern Munich trong vai trò trung vệ bên cạnh Jerome Boateng. Đây là tân binh thứ 5 cập bến Allianz Arena trong Hè này sau Robert Lewandowski (từ Dortmund), Sebastian Rode (từ Frankfurt), Juan Bernat (từ Valencia) và Pepe Reina (từ Liverpool).


Hoàng Ngọc - La Gazzetta

Ý kiến bạn đọc