Thêm một ngôi sao World Cup cập bến Man Utd

20:08, 30/08/2014
|

(VnMedia) - Sau Marcos Rojo, Man Utd lại đón thêm 1 ngôi sao vừa tỏa sáng ở VCK World Cup 2014. Đó là Daley Blind, cậu học trò cũ của HLV Van Gaal ở đội tuyển Hà Lan.

Với quyết tâm hoàn thiện đội hình trước khi phiên chợ Hè 2014 đóng cửa, Man Utd đã bất ngờ tăng tốc trong giai đoạn cuối. Sau khi đón Marcos Rojo và Angel Di Maria, Quỷ đỏ thành Manchester tiếp tục bạo chi với thương vụ thứ 3 mang tên Daley Blind, hậu vệ khá nổi của đội tuyển Hà Lan tại VCK World Cup 2014.

Thương vụ trên đã được Man Utd xác nhận trên trang chủ. Cụ thể, Man Utd đã đạt thỏa thuận giá chuyển nhượng với Ajax Amsterdam, đội bóng đang sở hữu Blind. Mức giá chuyển nhượng chưa được Quỷ đỏ tiết lộ nhưng theo báo giới Anh, họ đã phải chi 17,5 triệu euro cho hậu vệ người Hà Lan.

Ảnh minh họa
HLV Van Gaal từng sử dụng Blind rất thành công ở đội tuyển Hà Lan

“Manchester Utd vui mừng công bố đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Daley Blind từ Ajax Amsterdam. Thương vụ này sẽ hoàn tất sau khi Blind đạt thỏa thuận cá nhân và tham dự buổi kiểm tra y tế”, thông báo ngắn gọn trên trang chủ Man Utd.

Trước khi đạt thỏa thuận chuyển sang khoác áo Man Utd, Daley Blind vẫn còn bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với Ajax. Thực tế, kể từ sau World Cup 2014, Blind liên tục nhận được lời mời từ phía Man Utd. Tưởng như thương vụ này đã đổ vỡ sau khi M.U chi 16 triệu bảng để chiêu mộ Marcos Rojo, người cũng thi đấu ở vị trí hậu vệ trái.

Tính cả Luke Shaw, Man Utd đã sở hữu 3 cầu thủ có thể chơi ở vị trí hậu vệ trái. Bởi vậy, có khả năng HLV Louis van Gaal sẽ phải sử dụng Marcos Rojo ở vị trí trung vệ và Daley Blind ở vị trí tiền vệ trụ.

Trước khi VCK World Cup 2014 diễn ra, không nhiều người biết tới cái tên Daley Blind. Tuy vậy, với việc áp dụng khá thành công sơ đồ 3-5-2 ở đội tuyển Hà Lan, HLV Louis van Gaal đã đưa ngôi sao 24 tuổi của Ajax Amsterdam ra ánh sáng. Hẳn nhiều người còn nhớ đường chuyền tuyệt vời của Blind, giúp Van Persie lập siêu phẩm đánh đầu trong trận ra quân gặp Tây Ban Nha.

Dự kiến, trong 24 giờ tới, Daley Blind sẽ đáp chuyến bay sang Manchester, tham dự phiên đàm phán cá nhân và làm thủ tục kiểm tra y tế, trước khi đặt bút kí hợp đồng chính thức với Man Utd. Đây là tân binh thứ 6 của Quỷ đỏ trong phiên chợ Hè năm nay sau Ander Herrera, Luke Shaw, Vanja Milinkovic, Marcos Rojo và Angel Di Maria.


Hoàng Ngọc - BBC

Ý kiến bạn đọc