Thất bại của Man Utd: Ngày buồn tại Old Trafford

06:42, 17/08/2014
|

(VnMedia)- HLV Van Gaal đã phải nếm trái đắng đầu tiên cùng Man Utd trong ngày khai màn ngoại hạng Anh trước Swansea. Đáng buồn hơn đây là thất bại trên sân nhà và người ta lo ngại "Quỷ đỏ" sẽ dẫm vào vết xe đổ mùa giải trước.

Man Utd đã có một chuyến du đấu mùa hè thành công với những chiến thắng đầu tiên dưới triều đại HLV Van Gaal. Tưởng chừng đó sẽ là bước đệm tinh thần tốt cho các cầu thủ khi bước vào trận đấu gặp Swansea trong ngày khai mạc ngoại hạng Anh nhưng ngược lại, những gì mà các cổ động viên "Quỷ đỏ" nhận được tại Old Trafford chỉ là sự thất vọng tràn trề trước màn trình diễn yếu kém của các học trò HLV Van Gaal.

Bàn thua đầu tiên của Man Utd trong hiệp 1 đã cho thấy nhiều lỗ hổng nơi hàng phòng ngự. Các hậu vệ của Man Utd đã để Ki Sung Yeung thoải mái dứt điểm khi bóng được nhả ra cho tuyến hai. Khâu phòng ngự từ xa của Man Utd tỏ ra yếu kém trong tình huống thua này. Ở bàn thua thứ 2 do Sigurdsson ghi được cho Swansea trong hiệp 2 thì lỗi lớn thuộc về Phil Jones khi không theo kèm sát Montero để anh chuyền bóng vào cho Sigurdsson. Đây cũng là tình huống mắc lỗi vị trí của Smalling.

Ảnh minh họa

Man Utd phải nếm trái đắng trong ngày ra quân

Hàng tiền vệ của Man Utd tỏ ra bế tắc trước Swanse một phần do cách bố trí lực lượng của HLV Van Gaal khi ông để Mata đá hộ công cho Rooney và Chicharito. Juan Mata đã có màn trình diễn rất yếu kém và không để lại nhiều ấn tượng sau 90 phút. Mata không thể tung ra được những đường chuyền sắc nét cho Rooney cũng như cho Chicharito để tạo nên tính đột biến cho trận đấu.

Thật đáng buồn hơn nữa cho thất bại của Man Utd khi đây là lần đầu tiên họ phải chịu thua trong ngày ra quân tại ngoại hạng Anh kể từ năm 1972. HLV Van Gaal đã nhận trách nhiệm này về mình và gửi lời xin lỗi tới các cổ động viên. Tuy nhiên, họ cần nhiều hơn thế trong những trận đấu tiếp theo ở mùa giải này.

Nhưng cũng phải thông cảm cho HLV Van Gaal khi ông không có được trong tay những quân bài mạnh nhất trong ngày ra quân. Không có Van Persie trên hàng công vì lý do thể lực, thêm vào đó là các vấn đề chấn thương của Valencia, Luke Shaw đã khiến đội hình của Man Utd quá mỏng manh. Có lẽ HLV Van Gaal sẽ phải tiếp tục tìm kiếm những cái tên mới trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè khép lại.  

Ở trận đấu này, HLV Van Gaal đã áp dụng những gì ông đã từng làm với tuyển Hà Lan khi đưa ra sơ đồ chiến thuật 3-5-2. Tuy nhiên, hiệu quả lại hoàn toàn ngược lại. Nếu tuyển Hà Lan thi đấu thành công khi đi tới bán kết World Cup 2014 thì Man Utd lại tỏ ra bế tắc trong tấn công với sơ đồ chiến thuật này. Chỉ chơi với 3 hậu vệ khiến hàng phòng ngự Man Utd mỏng manh hơn bao giờ hết khi mà hàng công lại chơi bế tắc trước Swansea.

Ảnh minh họa

HLV Van Gaal cần có thêm thời gian để giúp Man Utd chơi tốt hơn

Bước sang hiệp 2, HLV Van Gaal đã có sự điều chỉnh nhỏ khi áp dụng sơ đồ 4-4-2. Tuy nhiên, những nhân tố mới trong hiệp 2 này là Fellani hay Nani đều không thể làm nên đột biến. Man Utd buộc phải đẩy cao đội hình và sự mạo hiểm này đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút 72. Đó là hệ quả tất yếu cho dù thời gian kiểm soát bóng của đội chủ nhà nhiều gấp đôi Swansea.

Chỉ ngay sau khi hiệp 1 kết thúc, trên các trang mạng xã hội như Twitter đã đăng hàng loạt những hình ảnh chế giễu Man Utd. Phần lớn trong số đó là so sánh HLV Van Gaal sẽ là phiên bản mới sau HLV Moyes tại Man Utd. Tuy nhiên, theo quan điểm của các chuyên gia thì HLV Van Gaal xứng đáng có thêm nhiều thời gian để giúp Man Utd vượt qua được giai đoạn khó khăn này. 

Sau trận đấu này, Man Utd sẽ có chuyến làm khách không hề dễ dàng tại Sunderland. Sau đó, thầy trò Van Gaal sẽ chạm trán 3 đối thủ được đánh giá thấp là Burnley, QPR và Leicester City. Đó sẽ là những cơ hội để Man Utd lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc