Tân binh tỏa sáng, Chelsea thắng dễ trận ra quân

06:39, 19/08/2014
|

(VnMedia) - Với màn trình diễn ấn tượng của bộ đôi Fabregas – Diego Costa, Chelsea đã có màn khởi đầu Premier League suôn sẻ khi hạ gục tân binh Burnley với tỉ số 3-1.

Chelsea gặp khá nhiều thuận lợi về lịch thi đấu khi chỉ phải chạm trán tân binh Burnley trong trận khai màn Premier League 2014-15. Và đêm qua, thầy trò Jose Mourinho đã tận dụng tốt cơ hội này để có 3 điểm đầu tiên trong cuộc chiến giành ngai vàng bóng đá Anh. Điểm nhấn của The Blues ở trận đấu này chính là màn trình diễn ấn tượng của bộ đôi tân binh Fabregas – Diego Costa.

Với đẳng cấp vượt trội, Chelsea dễ dàng chiếm lĩnh thế trận trước Burnley ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ sau 4 phút thi đấu, các vị khách thủ đô London đã khiến khung thành Burnley chao đảo với cú dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc của Schurrle.

Ảnh minh họa
Diego Costa (phải) đã có bàn thắng đầu tiên ở Premier League

Nhưng rồi bất ngờ đã xảy ra tại Turf Moor! Trong thoáng chần chừ của hàng phòng ngự, Chelsea đã phải vào lưới nhặt bóng ở phút thứ 14. Xuất phát từ pha phá bóng không thành công của trung vệ Cahill, Ben Mee dùng đầu chuyền nhanh cho Matthew Taylor phá bẫy việt vị thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Taylor đã có quả tạt chính xác cho Scott Arfield tung cú vô-lê hạ gục thủ môn Courtois, mở tỉ số cho Burnley.

Bàn thua sớm không những không khiến các cầu thủ Chelsea lúng túng mà trái lại còn khiến các học trò HLV Jose Mourinho chơi quyết tâm hơn. Bằng chứng là chỉ 3 phút sau đó, The Blues đã gỡ hòa 1-1. Người lập công không ai khác chính là Diego Costa với cú đá bồi lạnh lùng sau khi Ivanovic dứt điểm dội cột dọc.

Sau khi Diego Costa ghi bàn, Cesc Fabregas cũng đã lên tiếng bằng một đường chuyền đẳng cấp loại hết hàng phòng ngự Burnley cho Andre Schurrle phá bẫy việt vị thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Schurrle đã dễ dàng đệm bóng vào góc xa hạ thủ môn Heaton, nâng tỉ số lên 2-1 cho Chelsea ở phút 21.

Hai bàn thắng liên tiếp đã khiến Chelsea tràn trề hưng phấn. Hệ quả, trước khi hiệp 1 khép lại, đoàn quân áo xanh còn ghi thêm 1 bàn thắng nữa do công của Branislav Ivanovic, người đã đệm bóng cận thành sau quả phạt góc của Fabregas.

Bước vào hiệp 2, nhờ dẫn trước với khoảng cách khá an toàn, Chelsea dễ đá hơn hẳn. Họ chơi thong dong, thậm chí nhường khu trung tuyến cho Burnley, nhưng sẵn sàng tung ra những đường phản công sắc lẹm. Rất tiếc, cả Diego Costa, Schurrle, Oscar và Hazard... đều không thể thêm một lần thành công. Bên phía Burnley, họ cũng đã có những cơ hội, nhưng giống như Chelsea, đội bóng này cũng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Thắng chung cuộc 3-1, Chelsea đã có một khởi đầu như ý tại Premier League mùa giải mới. Hơn hết, lối chơi của The Blues đã mang lại sự an tâm cho người hâm mộ, đặc biệt là bộ đôi tân binh Fabregas – Diego Costa.

Đội hình thi đấu

Burnley:
Heaton, Trippier, Duff, Shackell, Mee, Taylor (Kightly 70’), Marney, Jones, Arfield, Ings (Sordell 82’), Jutkiewicz (Barnes 70’).

Chelsea: Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Fabregas, Matic, Schurrle (Willian 78’), Oscar (Mikel 82’), Hazard (Drogba 84’), Costa.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc