Tân binh của M.U là “ông vua thẻ phạt”

19:52, 22/08/2014
|

(VnMedia) - Trong 2 mùa khoác áo Sporting Lisbon, Marcos Rojo mang biệt danh “vua thẻ phạt” khi đã có tới 24 chiếc thẻ đủ màu sắc.

Chỉ ít ngày sau khi để thua Swansea ở trận khai màn Premier League 2014-15, Man Utd đã có bản hợp đồng mới mang tên Marcos Rojo, 1 cầu thủ đa năng có thể chơi vị trí trung vệ và hậu vệ trái. Sự bổ sung này đã mang tới cho HLV Van Gaal nhiều phương án chiến thuật, nhất là khi Quỷ đỏ chưa chiêu mộ được 1 trung vệ sau khi Vidic – Ferdinand ra đi.

Không thể phủ nhận khả năng của Marcos Rojo, người đã được FIFA chọn vào đội hình xuất sắc nhất VCK World Cup 2014. Tuy nhiên, ở Old Trafford, các CĐV Quỷ đỏ vẫn nghi ngờ vào khả năng thành công của hậu vệ người Argentina.

Ảnh minh họa
Marcos Rojo nhận thẻ vàng ở World Cup 2014

Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong sự nghiệp của Marcos Rojo là những chiếc thẻ phạt. Minh chứng là trong 2 mùa giải khoác áo Sporting Lisbon, hậu vệ 24 tuổi này đã phải nhận tới 20 thẻ vàng và 4 chiếc thẻ đỏ, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào ở giải VĐQG nước này. Ngoài ra, anh cũng từng phải nhận 1 thẻ đỏ khác ở trận chung kết Cúp Quốc gia giữa Sporting - Benfica.

Bởi vậy, ở Bồ Đào Nha, Marcos Rojo được gọi với biệt danh “vua thẻ phạt”. Ở VCK World Cup 2014 vừa qua, hậu vệ này cũng phải nhận 2 chiếc thẻ vàng trong hành trình đưa Argentina tới trận chung kết.

Thống kê trên cho thấy Marcos Rojo là cầu thủ nhiệt huyết trên sân cỏ. Tuy nhiên, nó lại mang tới những rủi ro lớn cho Man Utd và là yếu tố mà HLV Van Gaal phải đặc biệt chú ý.

Marcos Rojo là cầu thủ Argentina mới nhất đến đầu quân cho M.U sau Gabriel Heinze (2004-2007). Trước 2 cầu thủ trên là tiền vệ tài hoa Juan Sebastian Veron, nhưng anh không để lại nhiều ấn tượng trong màu áo đội bóng thành Manchester.

Do Luke Shaw vẫn đang điều trị chấn thương nên nhiều khả năng HLV Louis van Gaal sẽ trao cơ hội ra mắt cho Marcos Rojo ở trận gặp Sunderland cuối tuần này trong khuôn khổ vòng 2 Premier League. Các CĐV Quỷ đỏ đang rất chờ đợi giá trị của bản hợp đồng 16 triệu bảng này!


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc