Suarez chính thức đấu cúp cho Barcelona!

06:31, 18/08/2014
|

(VnMedia) - Tân HLV Luis Enrique khẳng định, tiền đạo người Uruguay – Luis Suarez sẽ có trận đấu đầu tiên cho Barcelona ở cuộc so tài với CLB Leon tại cúp Gamper.
 

Cựu cầu thủ của Liverpool đã có buổi tập luyện cùng các đồng đội mới lần đầu tiên kể từ khi tòa án Thể thao quốc tế (CAS) can thiệp vào án phạt của LĐBĐ Thế giới (FIFA). Theo đó, Suarez có thể thi đấu cho Barcelona nhưng chỉ ở những trận đấu giao hữu hoặc các cup không nằm trong hệ thống giải của FIFA hay UEFA.
 

 Ảnh minh họa

 Suarez đã trở lại tập luyện và sẵn sàng xuất quân tại cúp Gampers


Điều đó cho phép Suarez nghĩ tới chuyện được ra mắt người hâm mộ xứ Catalan vào đầu tuần tới. Khả năng này đã trở thành hiện thực sau khi HLV Luis Enrique xác nhận sẽ trao cơ hội cho Suarez.
 
“Suarez sẽ được ra sân trong trận đấu tới tại cúp Gamper nhưng tôi không thể cam đoan để cậu ấy thi đấu cả trận. Trong những buổi tập vừa qua, Suarez đã cho thấy anh thực sự là cầu thủ có tài. Đó chính là mẫu cầu thủ mà Barcelona cần cho những mục tiêu của mình”.
 
Như vậy, bản hợp đồng đắt giá nhất kỳ chuyển nhượng này của Barcelona sẽ có dịp phô diễn tài năng của mình và chứng minh cho tất cả thấy khát khao chơi bóng cũng như sự hối lỗi của mình sau những gì gây ra tại World Cup 2014.
 
Suarez hiện bị FIFA treo giò 9 trận đấu quốc tế, cấm mọi hoạt động bóng đá trong 4 tháng và phải nộp số tiền lên tới 82.000 euro. Án phạt được đưa ra sau khi Suarez có hành động phi thể thao cắn vào vai của hậu vệ Chiellini bên phía Italia ở lượt đấu cuối vòng bảng World Cup 2014.
 
Suarez đã chuyển tới đầu quân cho Barcelona với giá 75 triệu bảng. Tuy nhiên, theo lệnh cấm, Suarez vẫn phải ngồi ngoài nhìn đồng đội thi đấu cho tới cuối tháng 10/2014.
 
Cho rằng án phạt quá nặng, Barcelona và Suarez đã đệ đơn kháng án lên tòa án Thể thao quốc tế (CAS), tổ chức duy nhất có thể can thiệp vào án phạt của FIFA.
 
Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng CAS đã đưa ra phán quyết của mình. Theo đó, CAS nhận thấy án phạt là đúng người, đúng tội và Suarez sẽ vẫn phải chấp hành mức treo giò 9 trận đấu quốc tế, cấm mọi hoạt động bóng đá trong 4 tháng.
 
Tuy nhiên, CAS đã cho phép Suarez được tập luyện cùng các đồng đội tại Barcelona và tham gia các trận đấu không chính thức cùng đội bóng xứ Catalan.


Minh Quang - (Goal)

Ý kiến bạn đọc