Ronaldo ẵm danh hiệu lớn thứ 2 sau Quả bóng Vàng

07:10, 29/08/2014
|

(VnMedia) - Là nhân tố quan trọng giúp Real Madrid thỏa giấc mộng La Decima, Cristiano Ronaldo đã được UEFA trao tặng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014.

Ở VCK World Cup 2014 vừa qua, Cristiano Ronaldo thi đấu không thực sự ấn tượng, là một trong những nguyên nhân khiến Bồ Đào Nha phải về nước ngay sau vòng đấu bảng. Tuy vậy, kết quả ấy không giảm vị thế của CR7 trong cuộc đua danh hiệu cá nhân năm 2014.

Chẳng bởi thế mà đêm qua, trong lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2014, Cristiano Ronaldo đã vượt qua 2 ứng cử viên khác là Arjen Robben và Manuel Neuer để sở hữu giải “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014”. Đây là giải thưởng thường niên được Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) trao tặng ngôi sao có thành tích nổi bật nhất ở châu Âu.

Ảnh minh họa
Cris Ronaldo nhận giải thưởng từ tay Chủ tịch UEFA, Michel Platini

Về mặt thành tích cá nhân, không thể nói Cristiano Ronaldo không xứng đáng. Đơn giản bởi anh vừa có 1 mùa giải rất thành công cùng Real Madrid ở Champions League. Trong hành trình giúp đội bóng Hoàng gia thỏa giấc mộng La Decima, ngôi sao người Bồ đã ghi tới 17 bàn thắng, không chỉ giành danh hiệu Vua phá lưới mà còn phá kỉ lục ghi bàn 1 mùa ở Champions League của kình địch Lionel Messi.

Hơn nữa, ở giải VĐQG Tây Ban Nha (La Liga), Cristiano Ronaldo cũng về nhất ở cuộc đua Vua phá lưới với 31 bàn thắng. Cũng với thành tích này, CR7 đã cùng Luis Suarez giành giải thưởng Chiếc giày Vàng châu Âu 2014.

“Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu” là giải thưởng được UEFA sáng lập vào năm 2011 sau khi danh hiệu “Quả bóng Vàng châu Âu” và “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” hợp nhất thành “Quả bóng Vàng FIFA”. Kể từ đó tới nay, đã có 4 danh hiệu được trao nhưng đây mới là lần đầu tiên Cristiano Ronaldo sở hữu danh hiệu này.

Chẳng bởi thế mà ngôi sao người Bồ tỏ ra rất hạnh phúc sau khi nhận giải thưởng từ UEFA.
“Tôi thực sự rất hạnh phúc. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới những người đồng đội của tôi, gia đình tôi và bạn bè của tôi. Tôi chưa có giải thưởng này trong bộ sưu tập của mình. Bởi vậy, tôi sẽ đặt nó vào đó ngay lập tức”, Cristiano Ronaldo chia sẻ sau khi được UEFA vinh danh.

Theo tiết lộ, Cristiano Ronaldo đã về nhất với số phiếu áp đảo là 25/54. Người về thứ 2 là Manuel Neuer (18 phiếu). Trong khi Arjen Robben chỉ giành được 8/54 phiếu. Còn lại là 2 lá phiếu không hợp lệ. Đây là giải thưởng lớn thứ 2 mà Cristiano Ronaldo giành được sau Quả bóng Vàng FIFA.


Hoàng Ngọc - UEFA

Ý kiến bạn đọc