Real Madrid “trói chân” Modric, bán Alonso

19:40, 20/08/2014
|

(VnMedia) - Ngay sau khi gia hạn hợp đồng với Luka Modric, Real Madrid đã lên kế hoạch bán Xabi Alonso, mục tiêu đang nằm trong tầm ngắm của Liverpool.

Mặc dù đã có thêm Toni Kroos nhưng Real Madrid vẫn quyết định giữ Luka Modric ở lại Bernabeu. Minh chứng là tiền vệ người Croatia vừa chính thức đặt bút kí bản hợp đồng mới có thời hạn 4 năm với đội bóng Hoàng gia. Điều đó có nghĩa rằng Modric sẽ ở lại Bernabeu tới năm 2018 thay vì 2017 như bản hợp đồng cũ.

Quyết định này đã được Real Madrid đưa ra nhanh chóng sau cuộc gặp gỡ trực tiếp với HLV Carlo Ancelotti. Thực tế, ở mùa giải trước, nhà cầm quân người Italia rất thích sử dụng mẫu tiền vệ như Modric. Đây là 1 trong những nhân tố quan trọng giúp “Kền kền” giành danh hiệu Champions League mùa trước.

Ảnh minh họa
Real Madrid không còn tha thiết giữ Alonso ở lại

Theo tiết lộ từ Marca, cùng thời điểm kí hợp đồng với Modric, Real Madrid đã lên kế hoạch bán tiền vệ Xabi Alonso, ngôi sao đã bước sang tuổi 32, không còn duy trì được phong độ ổn định sau thời gian dài dưỡng thương.

Đây là quyết định đã được dự báo của Real Madrid bởi trong phiên chợ Hè năm nay, họ đã có được bản hợp đồng chất lượng mang tên Toni Kroos, người có thể cầm trịch trận đấu thay Alonso ở khu trung tuyến. Trong những trận đấu vừa qua, ngôi sao người Đức đã thể hiện phong độ đầy ấn tượng, giúp Real đánh bại Sevilla giành siêu cúp châu Âu.

Sở dĩ HLV Ancelotti muốn giữ Modric và chiêu mộ Kroos bởi ông vẫn giữ ý định áp dụng sơ đồ 4-3-3 ở mùa giải 2014-15. Trong khi đó, Xabi Alonso lại là mẫu tiền vệ dành cho sơ đồ 4-2-3-1 dưới thời Jose Mourinho. Ở mùa giải trước, do thường xuyên dính chấn thương, Alonso không còn duy trì được phong độ như kì vọng của HLV Ancelotti.

Kế hoạch trên của Real Madrid đã biến Xabi Alonso trở thành mục tiêu “hot” trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Theo báo giới Anh, Liverpool đã sẵn sàng chi 20 triệu bảng để đưa Alonso trở lại Anfield.

Còn nhớ, trước khi cập bến Real Madrid, Alonso đã có 5 năm thi đấu rất thành công ở Liverpool. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của tiền vệ Tây Ban Nha ở Anfield là chức vô địch Champions League 2005. Hiện tại, đội bóng thành phố cảng nước Anh đã sẵn sàng bán Lucas Leiva để dọn đường cho Alonso.


Hoàng Ngọc - Marca

Ý kiến bạn đọc