Real Madrid đăng quang Siêu Cúp châu Âu

02:03, 13/08/2014
|

(VnMedia)- Real Madrid đã có chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Sevilla để lên ngôi vô địch Siêu Cúp châu Âu 2014. Cả hai bàn thắng của Real đều được ghi do công của C.Ronaldo.

Đây là lần đầu tiên sau 12 năm Real mới lại có mặt trong trận tranh Siêu cúp châu Âu. Trong khi đó, với Sevilla đây là lần thứ 3 mà Sevilla có mặt ở trận tranh Siêu Cúp châu Âu trong 9 mùa giải của họ. Sau chức vô địch Champions League và Cúp nhà Vua mùa 2013-2014, Real Madrid đã tích cực tham gia thị trường chuyển nhượng và mang về những tên tuổi lớn. 

Trong đó đáng chú ý nhất là hai thương vụ hơn 100 triệu euro cho Toni Kroos và James Rodriguez, cùng với 10 triệu euro cho thủ thành Keylor Navas. Cả James Rodriguez và Kroos đều được HLV Ancelotti tin tưởng cho ra sân ngay từ đầu. Người hâm mộ cũng rất nóng lòng muốn chứng kiến sự hòa nhập của hai tân binh này tại Real Madrid.

Về phía Sevilla sau khi vô địch Europa League, họ đã không còn sự phục vụ của tiền vệ Rakitic đã chuyển sang chơi cho Barcelona. Tiền vệ người Croatia là cầu thủ quan trọng của Sevilla trước đây khi anh có được 34 bàn thắng sau 4 mùa giải khoác áo Sevilla. Rakitic sẽ để lại khoảng trống rất lớn nơi hàng tiền vệ của Sevilla. 

Ảnh minh họa

Real Madrid đang sở hữu đội hình với nhiều ngôi sao lớn

Trong những phút đầu tiên của trận đấu, thế trận diễn ra khá cân bằng. Real Madrid thực hiện những đường tấn công bằng các pha đánh trung lộ. Các cơ hội nguy hiểm lần lượt đã được tạo ra từ Bale và C.Ronaldo nhưng sự xuất sắc của thủ thành Beto đã khiến Real Madrid gặp khá nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số.

Nhưng điều gì đến đã phải đến. Bàn thắng mở tỷ số trận đấu đã đến với Real Madrid ở phút 30 nhờ pha lập công của C.Ronaldo. Trước đó là pha tạt bóng rất chuẩn xác của Bale bên cánh trái và C.Ronaldo đã có pha băng vào đệm bóng một chạm rất nhạy cảm đánh bại thủ thành Beto. 1-0 cho Real Madrid.

Có được bàn thắng mở tỷ số, Real Madrid chơi thoải mái và tấn công uyển chuyển hơn. Với sức tấn công dữ dội trong hiệp đấu đầu tiên đã cho thấy quyết tâm của Real Madrid trong trận đấu này. Trong những phút cuối hiệp 1, Real Madrid tiếp tục nỗ lực tấn công nhưng không có thêm được bàn thắng. 1-0 nghiêng về phía Real Madrid cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Ngay ở những phút đầu tiên của hiệp 2, Real Madrid đã có được bàn thắng thứ 2 của trận đấu. C.Ronaldo tiếp tục là người lập công cho Real Madrid sau một pha dứt điểm rất căng bằng chân trái trong tư thế đối mặt với thủ thành Beto. Đây là lần thứ 17 C.Ronaldo có pha dứt điểm thành công vào lưới của Sevilla. 2-0 cho Real Madrid. Mọi thứ đã vượt ra ngoài tầm kiểm soát của Sevilla. 

Ảnh minh họa

C.Ronaldo góp công lớn trong chiến thắng của Real Madrid

Rất khó để Sevilla có thểm làm nên bất ngờ khi mà Real Madrid vẫn duy trì được sức ép thường xuyên về phía khung thành của Beto. Thêm một lần nữa Beto phải trổ tài cứu thua sau pha dứt điểm của Benzema ở phút 64.  Tiếp tục là một pha cứu thua xuất sắc của Beto ở phút 68 sau pha bắt vô lê bằng chân trái rất đẹp mắt của James Rodriguez trong vòng cấm địa.

Real Madrid có sự thay đổi người đầu tiên ở giữa hiệp 2 khi Isco vào sân thay thế James Rodriguez. Chưa phải là quá xuất sắc nhưng những gì James Rodriguez thể hiện trong trận đấu này cũng mang lại nhiều hi vọng cho các cổ động viên của Real Madrid. Real Madrid vẫn đang chiếm hoàn toàn ưu thế và Sevilla vẫn chưa cho thấy họ có thể tạo nên đột biến trước hàng phòng ngự của đối phương.

2-0 nghiêng về phía Real Madrid cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Hai bàn thắng của Real đều được ghi do công của C.Ronaldo. Tiền vệ người Bồ Đào Nha cho thấy anh luôn tỏa sáng đúng lúc để giúp Real Madrid chiến thắng. Đây là danh hiệu đầu tiên của Real Madrid với chức vô địch Siêu Cúp châu Âu và đây là bước đệm quan trọng để thầy trò HLV Ancelotti chinh phục cú ăn 6 mùa này.   
    
Đội hình thi đấu 2 đội:

Sevilla: Beto, Fazio, Fernando Navarro, Pareja, Coke, Krychowiak, Daniel Carriço, Suárez, Vitolo, Vidal Parreu, Bacca.

Real Madrid: Casillas, Carvajal, Pepe, Ramos, Coentrao, Modric, Kroos, Rodriguez, Bale, Ronaldo, Benzema.

Ảnh minh họa


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc