Real Madrid - Cordoba: 3 điểm cho chủ nhà

06:57, 25/08/2014
|

(VnMedia) - Real Madrid sẽ có trận đấu đầu tiên tại La Liga 2014-15 trước tân binh mới lên hạng Cordoba. Một chiến thắng trước Cordoba sẽ giúp Real sánh ngang với Barca ở top đầu trong ngày khai màn mùa giải mới.

Real Madrid đã không thể có được danh hiệu thứ 2 trong mùa giải mới sau khi thất bại trước Atletico Madrid ở trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha. Có thể nói Atletico Madrid đã rút ra được nhiều kinh nghiệm sau trận thua trong trận chung kết Champions League mùa giải năm ngoái trước Real Madrid. Tuy nhiên, thất bại này của Real Madrid cũng cho thấy những xáo trộn trong đội hình của "Dải ngân hà" đang gặp những vấn đề mà HLV Ancelotti chưa tìm được giải pháp tốt nhất. 

Ảnh minh họa

Real Madrid được đánh giá cao hơn tân binh Cordoba về mọi mặt

Dù mang về Kroos và James Rodriguez nhưng lối chơi mà hai tân binh này mang lại cho hàng tiền vệ của Real Madrid vẫn chưa được như kỳ vọng. James Rodriguez có khá hơn khi anh có được bàn thắng đầu tiên trong màu áo của Real Madrid ở trận chung kết lượt đi nhưng Kroos thì không để lại nhiều ấn tượng. Lối chơi chưa thực sự hiệu quả của hai tân binh này khiến nhiều CĐV của Real Madrid nhớ tới Di Maria, người cùng Khedira đã không có trong danh sách đăng ký thi đấu của Real Madrid đêm qua. 

Có tin từ báo chí Anh rằng Angel Di Maria đã đồng ý với các điều khoản cá nhân với Manchester United và bây giờ chỉ là vấn đề Real với United thỏa thuận giá cả với nhau. Những tin tức ngoài luồng này ít nhiều đã ảnh hưởng tới công tác chuẩn bị của Real Madrid trong giai đoạn đầu mùa giải. Không có Di Maria trong đội hình, Real Madrid sẽ thiếu đi sức tấn công nhiệt huyết của tiền vệ Argentina trên hàng công bởi ở mùa giải trước anh  là nhân tố quan trọng giúp đội chủ sân Bernabeu có được ngôi vô địch Champions League. 

Khả năng ra đi của Di Maria càng trở nên hiện hữu khi trong buổi tập cuối cùng trước trận đấu với Cordoba, Real Madrid không có sự góp mặt của tiền vệ người Argentina. Trong khi đó, một cầu thủ khác cũng nhận được nhiều lời đồn đoán sẽ chia tay Bernabeu là Khedira lại có mặt trong buổi tập cùng các đồng đội.
Có thể trong trận đấu với Cordoba đêm nay, Real sẽ không có sự phục vụ của C.Ronaldo khi anh chưa đảm bảo hoàn toàn về vấn đề thể lực để thi đấu. C.Ronaldo vẫn cần có thêm thời gian để có được phong độ và thể lực tốt nhất bởi mùa giải mới chỉ mới bắt đầu. Sẽ rất mạo hiểm nếu HLV Ancelotti dùng C.Ronaldo ngay ở những trận đấu không mang tính chất quá quan trọng như trước Cordoba.

Ảnh minh họa

C.Ronaldo sẽ không thể ra sân vào đêm nay vì gặp vấn đề về thể lực

Nếu C.Ronaldo không thi đấu thì việc James Rodriguez ra sân sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Ancelotti. Chiến lược gia người Argentina tin rằng chấn sút người Colombia có thể lấp đầy khoảng trống do C.Ronaldo để lại.  James Rodriguez chính là người đã ghi bàn duy nhất trong trận hòa 1-1 ở Atletico ở lượt đi tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha. James Rodriguez đã có sự hòa nhập rất tốt trong giai đoạn đầu mùa giải cùng Real Madrid. 

Không có Siêu Cúp Tây Ban Nha không phải là vấn đề quá lớn với Real Madrid. Đẳng cấp của họ vẫn còn đó nhưng từ thất bại nhỏ này, HLV Ancelotti cần rút ra bài học lớn cho mình đó là phải tìm được đội hình 11 cầu thủ chủ chốt cho Real Madrid trong mùa giải mới này. Khi mà Di Maria và Khedira có thể sẽ rời Bernabeu trong tuần tới thì chiến lược gia người Italia cần phải tìm bộ khung khác cho hàng tiền vệ.

Nhiều khả năng ở hàng phòng ngự, Casillas sẽ là người được bắt chính thay vì tân binh Navas mới được Real Madrid đưa về Bernabeu. Đây sẽ là tin vui cho các CĐV trung thành của Real Madrid bởi dưới thời HLV Mourinho, Casillas đã để mất vị trí bắt chính tại La Liga vào tay Diego Lopez giờ đã chuyển sang AC Milan.

Mùa giải La Liga năm nay chắc chắn Atletico Madrid vẫn là đối thủ đáng gờm của Real Madrid ngoài Barcelona. Cuộc đua tam mã sẽ còn gay cấn hơn mùa giải trước. Barcelona đã có 3 điểm đầu tiên trước Elche và Real Madrid sẽ làm điều gì đó nổi bật trước Cordoba để đáp trả kình địch của mình vào đêm nay.

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc