Real Madrid có 3 điểm trong ngày khai màn

00:39, 26/08/2014
|

(VnMedia)- Hai pha lập công của Benzema và C.Ronaldo đã giúp Real Madrid có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước tân binh mới lên hạng Cordoba. Với 3 điểm có được, Real sánh ngang với Barca ở top đầu bảng xếp hạng sau vòng 1.

Real Madrid đã không thể có được danh hiệu thứ 2 trong mùa giải mới sau khi thất bại trước Atletico Madrid ở trận chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha. Tuy nhiên, thất bại này của Real Madrid cũng cho thấy những xáo trộn trong đội hình của "Dải ngân hà" đang gặp những vấn đề mà HLV Ancelotti chưa tìm được giải pháp tốt nhất. 

Ảnh minh họa

Benzema có pha lập công đầu tiên cho Real Madrid mùa giải mới

Dù mang về Kroos và James Rodriguez nhưng lối chơi mà hai tân binh này mang lại cho hàng tiền vệ của Real Madrid vẫn chưa được như kỳ vọng. James Rodriguez có khá hơn khi anh có được bàn thắng đầu tiên trong màu áo của Real Madrid ở trận chung kết lượt đi nhưng Kroos thì không để lại nhiều ấn tượng. 

Không có Siêu Cúp Tây Ban Nha không phải là vấn đề quá lớn với Real Madrid. Đẳng cấp của họ vẫn còn đó nhưng từ thất bại nhỏ này, HLV Ancelotti cần rút ra bài học lớn cho mình đó là phải tìm được đội hình 11 cầu thủ chủ chốt cho Real Madrid trong mùa giải mới này. Khi mà Di Maria và Khedira có thể sẽ rời Bernabeu trong tuần tới thì chiến lược gia người Italia cần phải tìm bộ khung khác cho hàng tiền vệ.

Các CĐV Real có mặt trên sân Bernabeu có thể vui mừng và lạc quan cho trận đấu gặp Cordoba khi mà C.Ronaldo có tên trong đội hình xuất phát. Điều đó cho thấy tiền vệ người Bồ Đào Nha đã đảm bảo 100% thể lực để cống hiến cho đội bóng cho cả mùa giải này. Casillas được bắt chính trong khi đó ở hàng tiền vệ, Xabi Alonso ngồi dự bị nhường chỗ cho Kroos. Di Maria đã chính thức về với Man Utd và không có trong danh sách đăng ký trong khi đó Khedira có tên trên băng ghế dự bị.

Không khó khăn để Real Madrid áp đặt thế trận trước Cordoba với thời gian kiểm soát bóng vượt trội trong 20 phút đầu tiên của trận đấu. Trong khi đó, đội khách chủ động chơi phòng ngự chặt chẽ và sẵn sàng tung ra những đường phản công sắc bén nếu Real chơi lơi lỏng. Phút 26, Kroos có pha sút xa đẹp mắt nhưng thủ thành Carlos đã xuất sắc cứu thua.

Phải đến phút 30, Real Madrid mới có được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Từ quả đá phạt góc của Kroos, Benzema có pha đánh đầu chuẩn xác mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid. 1-0 nghiêng về Real Madrid cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1. Một cách biệt mong manh và Real Madrid sẽ còn có nhiều việc phải làm trong hiệp 2 nếu họ muốn gia tăng cách biệt an toàn.

Kịch bản của hiệp 2 tiếp tục nghiêng về phía Real Madrid khi hàng loạt các cơ hội nguy hiểm được tạo ra về phía Cordoba. Phút 60, James có được bóng từ quả phạt góc bên cánh trái, anh khống chế khéo léo và tung ra cú dứt điểm nhưng thủ thành Carlos đã xuất sắc cản phá. 

Trên hàng công của Real Madrid, C.Ronaldo chơi khá mờ nhạt khi anh không nhận được nhiều bóng từ tuyến tiền vệ gồm Modric, James và Kroos. Trong khi đó, những đường tấn công nguy hiểm của đội khách Cordoba chủ yếu đến từ những pha bóng cố định nhưng chưa thể xuyên thủng mành lưới của thủ môn Casillas.

Ảnh minh họa

C.Ronaldo ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho Real Madrid

Bế tắc trong việc đưa bóng vào trong khu cấm địa Cordoba, các cầu thủ Real Madrid tích cực thực hiện những pha dứt điểm từ xa và một trong số đó đã thành công. Ở phút cuối cùng của thời gian thi đấu chính thức, C.Ronaldo đã bất ngờ tung ra cú sút từ khoảng cách gần 30 mét đánh bại thủ thành Carlos và ấn định chiến thắng 2-0 cho Real Madrid. 

3 điểm đã ở lại với Real Madrid tại Bernabeu và qua đó giúp thầy trò HLV Ancelotti có được bước đệm tâm lý tốt nhất cho mùa giải mới. Sau vòng 1 La Liga, Real Madrid cùng Barca nằm trong top đầu bảng xếp hạng và hứa hẹn một cuộc cạnh tranh hấp dẫn trong những vòng đấu tới. 

Đội hình thi đấu 2 đội:
Real Madrid: Casillas, Pepe, Ramos, Arbeloa (Carvajal 73'), Marcelo, Kroos, James Rodriguez (Isco 72'), Modric, Ronaldo, Benzema (Khedira 76'), Bale

Cordoba: Carlos; Gunino, Inigo, Pantic, Crespo; Rossi, Garai, Pinillos; Ryder (Xisco 62'), Lopez Silva; Havenaar (Xisco 67')

Ảnh minh họa


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc