Ramsey đem về 3 điểm quý giá cho Arsenal

07:05, 17/08/2014
|

(VnMedia) - Tưởng chừng như Arsenal phải nhận trận hòa nuối tiếc trong ngày ra quân, bất ngờ đúng phút bù giờ thứ hai, Ramsey đã kịp ghi bàn đem về chiến thắng cho đội nhà trước đối thủ Crystal Palace.

 Ảnh minh họa

 Koscielny quân bình tỉ số 1-1 cho Arsenal ở cuối hiệp 1


Sau khi Man Utd mở màn Ngoại hạng Anh bằng một trận thua tức tưởi 1-2  trước Swansea, sự chú ý của người hâm mộ tiếp tục dồn cả vào Arsenal, “đại gia” thứ hai ra quân ở vòng 1 Premier League.
 
Mùa giải trước Arsenal đã thúc thủ 1-3 trước Aston Villa nhưng năm nay mọi chuyện đã thay đổi dù cách giành chiến thắng của Arsenal vẫn chưa thuyết phục với người hâm mộ.
 
Tiếp đối thủ yếu hơn rất nhiều là Crystal Palace trên sân nhà Emirates, HLV Wenger giữ nguyên đội hình từng đánh bại Man City tại Siêu cúp Anh với Sanogo chơi ngay từ đầu trận thay thế Giroud. Ở tuyến giữa, Sanchez vẫn được “giáo sư” đặt kỳ vọng lớn bên cạnh Ramsey, Cazorla.
 
Lợi thế sân nhà cùng lực lượng vượt trội đã giúp Arsenal dễ dàng triển khai thế trận theo ý mình. “The Gunners” liên tục vây hãm khung thành Crystal Palace. Tuy nhiên, thứ quan trọng nhất là bàn thắng lại không đến với thày trò ông Wenger.
 
Arsenal đã vấp phải một hàng phòng ngự chắc chắn, kỷ luật và đông đảo của Crystal Palace. Mọi phương án tấn công của đội chủ nhà đều bị đánh bật trở lại trước khi tới với khung thành của thủ môn Speroni.
 
Trong lúc Arsenal đang bế tắc và có phần nôn nóng dâng cao tìm kiếm bàn thắng, bất ngờ họ đã phải nhận bàn thua ở phút 34. Từ quả đá phạt góc, Hangeland có cú đánh đầu ngược hiểm hóc khiến thủ thành Arsenal phải vào lưới nhặt bóng. Tỉ số là 1-0 cho Crystal Palace.
 
Bị dẫn bàn, Arsenal càng đẩy cao đội hình để ép sân, nhằm tìm ra kẽ hở nơi hàng phòng ngự Crystal Palace. Nỗ lực của “The Gunners” cuối cùng đã được đền đáp. Đúng phút cuối cùng hiệp 1, trung vệ Koscielny lên tham gia tấn công đã ghi bàn sau pha bay người đánh đầu từ đường chuyền của Sanchez.
 
Có được bàn thắng gỡ hòa, sức nặng tâm lý đã được giải tỏa cho các cầu thủ Arsenal. Thế nhưng đội chủ nhà vẫn tỏ ra bế tắc trước hàng thủ đông người của đối phương. Các phương án tấn công biến, trung lộ hay sút xa đều không đem lại hiệu quả.
 
Đến lúc này, ông Wenger quyết định tung vào sân Giroud và Oxlade-Chamberlain thay thế Sanogo và Wilshere. Tốc độ của Chamberlain và khả năng di chuyển rộng, phối hợp tốt của Giroud đã dần giúp Arsenal chơi sắc nét hơn.
 
 Ảnh minh họa

 Ramsey (16) đem về chiến thắng nghẹt thở cho Arsenal


Giroud được trao cho không dưới 2 cơ hội ngon ăn nhưng đáng tiếc là chân sút người Pháp lại không thể tận dụng thành bàn.
 
Khi thời gian trôi dần về những phút cuối trận đấu, Arsenal tưởng chừng như đã phải chia điểm trước Crystal Palace thì bất ngờ Ramsey kịp tỏa sáng để đem về 3 điểm cho đội nhà.
 
Phút 90+2, từ pha dứt điểm bất ngờ của Giroud sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Ramsey đã ra chân rất nhanh, không cho thủ thành Speroni một cơ hội cản phá.

Lội ngược dòng chiến thắng nghẹt thở, Arsenal chia sẻ ngôi đầu bảng cùng Swansea, Hull City, Tottenham và Aston Villa.

Đội hình hai đội:

Arsenal: Szczesny, Gibbs, Koscieny, Chambers, Debuchy, Wilshere, Arteta, Ramsey, Cazorla, Sanchez, Sanogo

Crystal Palace: Speroni, Kelly, Dann, Hangeland, Ward, Puncheon, Mile Jed, Ledley, Bolasie, Chamakh, Campbell

Kết quả vòng 1 Premier League
Man Utd 1 - 2 Swansea City

QPR 0 - 1 Hull City

Stoke City 0 - 1 Aston Villa

West Brom 2 - 2 Sunderland

West Ham 0 – 1 Tottenham

Arsenal 2 – 1 Crystal Palace
Leicester City 2 - 2 Everton


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc