Ramsey bị đuổi, Arsenal “hút chết” ở Ataturk

06:36, 20/08/2014
|

(VnMedia) - Arsenal đã gặp rất nhiều khó khăn tại Ataturk, đặc biệt sau khi Aaron Ramsey nhận thẻ đỏ rời sân. Rất may là Pháo thủ đã bảo toàn mành lưới trước trận lượt về ở Emirates.

Với quyết tâm giành lợi thế ngay ở trận lượt đi, HLV Arsene Wenger đã sử dụng đội hình gần như mạnh nhất ở Ataturk. Trong đội hình xuất phát của Pháo thủ, duy chỉ có Kieran Gibbs không thể ra sân vì chấn thương. Trên hàng công, tiền đạo Olivier Giroud đã trở lại thay thế Yaya Sanogo, người được đá chính ở trận thắng Crystal Palace cuối tuần qua.

Ảnh minh họa
Giroud biểu lộ sự nuối tiếc sau 1 tình huống bỏ lỡ

Được đánh giá cao hơn hẳn nhưng Arsenal nhập cuộc không tốt. Thay vào đó là sự bùng nổ của đội chủ nhà Besiktas. Ngay ở tình huống giao bóng đầu trận, tiền đạo Demba Ba của Besiktas đã tung cú sút xa táo bạo từ vạch giữa sân buộc thủ thành Szczesny phải vất vả cứu thua.

Ít phút sau, Ba thoát xuống, tung ngay cú vô lê bóng sống chéo góc nhưng thủ môn người Ba Lan kịp bay người cứu thua. Lần thứ ba, tiền đạo người Senegal cầm bóng đối mặt với Szczesny và sút qua người thủ môn này nhưng lại đi ra ngoài.

Về phần Arsenal, đội bóng này vẫn chưa lấy lại phong độ và cảm giác tốt nhất. Giống như trận khai màn Premier League gặp Crystal Palace, lối chơi tấn công của Pháo thủ tỏ ra khá đơn điệu, phụ thuộc vào một số nhân tố và thiếu hẳn tính đột biến. Cơ hội tốt nhất mà các vị khách tạo ra trong hiệp 1 là cú bứt phá nhanh của Sanchez ở phút thứ 10 trước khi chuyền bóng thuận lợi cho Giroud. Chỉ tiếc rằng tiền đạo người Pháp lại không thể dứt điểm trước sự truy cản của hàng thủ Besiktas.

Bước sang hiệp 2, Oxlade-Chamberlain được tung vào sân giúp hàng công Arsenal chơi sáng sủa hơn. Tuy vậy, hàng công Pháo thủ vẫn thiếu hẳn sự đột biến từ hàng tiền vệ. Aaron Ramsey là 1 trong những người gây thất vọng nhất bên phía Arsenal ở trận này. Không chỉ hoạt động kém hiệu quả ở tuyến giữa, tiền vệ xứ Wales còn phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân ở phút 81.

Trong thế thiếu người, Arsenal đã đối mặt sức ép khá lớn từ Besiktas trong 10 phút cuối trận. Rất may là hàng thủ của họ với Chambers – Koscielny đã phối hợp hiệu quả giúp khung thành Szczesny đứng vững.

Ảnh minh họa
Ramsey dính thẻ vàng thứ 2 rời sân khiến Arsenal gặp không ít khó khăn

Trong những phút cuối trận, dù chơi thiếu người nhưng Arsenal lại tỏ ra nguy hiểm hơn Besiktas, chủ yếu nhờ sự xông xáo của cầu thủ vừa vào sân thay người Oxlade Chamberlain. Cầu thủ trẻ này đã có pha độc diễn, đi bóng từ cánh phải vào trung lộ rồi sút bóng bật cột Besiktas. Đến cuối trận, HLV Bilic của Besiktas không giữ được bình tĩnh nên bị truất quyền chỉ đạo.

Hòa 0-0 trên sân khách không phải kết quả tồi cho Arsenal bởi họ vẫn còn trận lượt về trên sân nhà. Nhưng rõ ràng lối chơi của Pháo thủ vẫn còn quá nhiều vấn đề, đặc biệt là ở khả năng chơi tấn công.

Đây cũng là trận đấu duy nhất không có bàn thắng trong loạt trận play-off Champions League diễn ra đêm qua. Tạo được lợi thế lớn nhất là đội bóng Đức Bayer Leverkusen khi thắng 3-2 ngay trên sân Copenhagen.  Còn tại sân San Paolo, đại diện nước Ý, Napoli phải nhờ đến bàn thắng ở phút 68 của Higuain để có trận hòa 1-1 trước Athletic Bilbao.

Đội hình thi đấu

Besiktas: Zengin, Koybasi, Franco, Gulum, Ramon, Uysal, Pektemek (Tosun 88'), Ozyakup (Koyunlu 88'), Kavlak, Sahan (Tore 73'), Ba.

Arsenal: Szczesny, Debuchy, Chambers, Koscielny, Monreal, Arteta (Flamini 50'), Wilshere, Sanchez (Ox-Chamberlain 73'), Ramsey, Cazorla (Rosicky 90'), Giroud.

Kết quả và lịch thi đấu
lượt đi Play-off Champions League

1h45 ngày 20/8
Salzburg (2-1) Malmo
Stenua Bucharest (1-0) Ludogorets
Besiktas (0-0) Arsenal
Kobenhavn (2-3) Leverkusen
Napoli (1-1) Bilbao

1h45 ngày 21/8
Standard – Zenit St Petersburg
Maribor – Celtic
Aalborg – APEL Nicosia
Slovan – BATE Borisov
Lille – Porto


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc