“Phù thủy” Silva chấp thuận ở lại Man City

07:19, 13/08/2014
|

(VnMedia) - David Silva đã đồng ý gia hạn hợp đồng thi đấu với Man City thêm 5 năm nữa và nhận mức lương “khủng” 200.000 bảng/tuần. Động thái này cho thấy, Silva đặt nhiều kỳ vọng vào thành công của đội bóng trong tương lai.

 Ảnh minh họa

 Silva sẽ ở lại Man City tới năm 33 tuổi

 

CLB Man City vừa chính thức thông báo, họ đã thành công trong việc thuyết phục Silva tiếp tục gắn bó với sân Etihad tới năm 2019 thay vì trở lại giải La Liga như tin đồn. Việc giữ chân Silva là thành công lớn với “The Citizens” vì trong 3 mùa giải gần đây, tiền vệ người Tây Ban Nha luôn là “linh hồn” trong lối chơi của nhà ĐKVĐ Premier League.

 

Như vậy, nếu không có bất ngờ xảy ra, Silva sẽ chơi bóng cho Man City tới năm 33 tuổi và nhận lương 200.000 bảng/tuần, mức cao thứ tư tại sân Etihad sau Aguero, Kompany và Toure.

 

Phát biểu sau khi ký hợp đồng mới với Man City , Silva cho biết, anh tin vào thành công của đội bóng trong tương lai. “Tôi đã ngay lập tức đồng ý ở lại Man City khi nhận được lời đề nghị. Đối với tôi, Man City như là nhà của mình vậy. Tôi luôn nhận được sự ủng hộ của các CĐV kể từ khi tôi tới đây 4 năm trước. Chúng tôi đã gặt hái được một số thành công đáng kể ở giải quốc nội. Tôi thấy không có lý do gì Man City không thể trở thành một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới”.

 

Trong khi các đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch Premier League mùa này đang ráo riết chiêu binh, Man City lại tỏ ra khá im hơi lặng tiếng. Những bản hợp đồng mà họ có được cho tới thời điểm này không thực sự nổi bật, ngoại trừ hậu vệ Eliaquim Mangala mới tới từ Porto với giá 30 triệu bảng.

 

Không phải Man City kiệm chi mà theo lý giải của HLV Pellegrini, đội hình của “Man xanh” đã quá ổn, đủ sức để bảo vệ ngôi vô địch và tạo ra sự thách thức lớn tại Champions League. Chính vì vậy, việc cần làm của Man City vào lúc này chính là tìm cách giữ chân các cầu thủ chủ chốt. HLV người Chile này không nói chơi vì báo chí Anh từng lựa ra được tới 2 đội hình chất lượng, đồng đều của Man City ở mùa giải tới.

 

Trước đó, LĐ Man City đã đàm phán gia hạn hợp đồng với bộ đôi của tuyển Anh là thủ thành Joe Hart và tiền vệ James Milner và tiếp theo đó là trường hợp của Edin Dzeko.

 

Đối với trường hợp của Aguero, Man City đã đề nghị tiền đạo người Argentina này ký một bản hợp đồng có thời hạn từ 4,5 năm, trị giá 50 triệu bảng nhằm tránh sự lôi kéo của Barcelona và Real Madrid.

 

Man City hiện tại đã có5 tân binh ở kỳ chuyển nhượng này. Ngoại trừ Mangala, đội bóng này còn sở hữu Lampard, Sagna, Willy Caballero và Fernando.


Minh Quang - (Mail, Goal)

Ý kiến bạn đọc